An Hách đứng ở trên ban công nhìn Na Thần bước nhanh xuống dưới lầu rồi biến mất ở cuối con đường, xoay người trở về phòng, kéo kín màn lại rồi qua sofa ngồi, bắt đầu ngẩn người ra coi TV.Trong lòng trống rỗng, giờ y mà la lên trong lòng một tiếng thôi hẳn cũng có thể nghe được tiếng vang. Y không biết đến cùng mình là thế nào, đối với Na Thần ngoại trừ lo lắng còn có cảm giác mệt mỏi không xua được cũng chẳng thể xoa dịu.
Y châm một điếu thuốc, An Hách rốt cuộc mày đang làm gì vậy? Sau khi chạy một vòng, mọi trạng thái dường như lại trở về điểm xuất phát. Cuộc sống của y bị Na Thần quấy lên làm cho rối loạn, y điên cùng Na Thần, cười cùng Na Thần, cảm nhận sự điên cuồng, càn rỡ từ lâu không gặp, tận hưởng niềm vui bắt nguồn từ cuộc sống quá khứ vốn bị y ém chặt trong lòng từ rất lâu về trước.
Đúng rồi, rõ ràng đó là cuộc sống y từng muốn thoát khỏi, quán đêm, điện tử, những sắc màu sặc sỡ trong đêm đen, sự bất cần, thờ ơ dù con đường phía trước mịt mù không có tương lai.
Y nhìn đốm sáng ở đầu điếu thuốc, y cố gắng muốn khống chế cảm xúc, song cảm xúc lại bởi vì Na Thần mà càng ngày càng trở nên không ổn định, buồn bực vô cớ, cảm giác trống rỗng, không sao giẫm xuống được hiện tại.
Y dựa lưng vào sofa, nhắm mắt lại.
Mọi thứ đều không phát triển theo hướng suy nghĩ ban đầu của y. Y muốn cách xa Na Thần một chút nhưng vẫn tiếp tục ở bên hắn, y cảm thấy bản thân và người này sẽ không có tương lai gì nhưng vẫn đáp ứng thử cùng hắn.
An Hách, mày đang làm gì vậy?
Y không biết tình cảm của mình đối với Na Thần là gì, có thích nhưng có bất an, cũng có mỏi mệt, cũng có hỗn loạn, cảm giác vừa muốn gần lại vừa muốn cách ra xa khiến y thấy thật rối rắm, mà Na Thần khiến y chẳng có thời gian cũng như sức lực để phán đoán một cách cẩn thận.
Về phần Na Thần có tình cảm gì với mình, trước kia y không chắc, giờ vẫn không thể xác định giống như trước.
Na Thần nhẫn nại, hắn muốn được khẳng định, muốn có cảm giác tồn tại, muốn được ôm lấy, muốn nhận được một phần bao dung nhường nhịn, y không rõ bản thân có thể cho hay không, có thể xác định được chỉ là... Cuộc sống vốn yên ả giờ càng sụp xuống khiến y có chút ăn không tiêu.
Điếu thuốc vẫn kẹp trên ngón tay chưa đưa lên hút lần nào đang từ từ cháy đến tận ngón tay, An Hách cảm thấy hơi nóng nên run lên, tàn thuốc thật dài rơi xuống sofa.
Y đập ngón tay để gạt tàn, nhưng đập cả nửa ngày.
Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, An Hách ngẩn người một lát mới cầm điện thoại qua xem, là mẹ. Y khe khẽ thở dài, nghe máy: "Mẹ."
"Lão già kia sắp không qua được rồi." Tiếng mẹ hút thuốc lá truyền tới.
"Lão già kia nào?" Mày An Hách hơi nhíu lại, lão già trong miệng mẹ có đến bốn người, ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, đều là lão già kia, mở rộng một chút còn có bà dì, ông cậu các loại, tất cả đều là lão già kia.
YOU ARE READING
NÀY ANH ĐẸP TRAI, TÓC GIẢ RỚT RỒI KÌA!
HumorAn Hách nói một câu :" Xin lỗi" với người đối diện rồi ngừng lại. Qua một hồi lâu hắn mới sửng sốt nói câu tiếp theo: " Này anh đẹp trai... tóc giả rớt rồi kìa!""