Chương 5 : Dọa chết mày ( thượng )

369 27 0
                                    

  .

.

An Hách chưa từng tới cơ sở sau của Bắc Tam Hoàn, nên phải đi quanh quẩn mấy vòng qua Bắc Tam Hoàn mới tìm được cơ sở sau ở cuối lối rẽ, diện tích không nhỏ, nhưng cổng lại không dễ thấy, y đi qua ngã tư mấy lần nhìn qua cũng không chú ý tới cái cổng đó.


Y đậu xe ở ven đường, xuống xe, đi tới bồn hoa ngoài cổng trường rồi ngồi xuống.

Hẹn lúc bốn giờ, bây giờ còn kém mười phút nữa.

Hôm nay là thứ bảy, trong trường rất ít sinh viên. Thỉnh thoảng có một hai người đi ra, đều sẽ hơi tò mò nhìn qua y, có lẽ là vì tính đặc thù của chuyên ngành nên khi nhìn thấy người ngồi trước cổng cơ sở chỉ dành riêng cho sinh viên ngành dịch vụ mai táng ai cũng sẽ cảm thấy lạ.

An Hách do dự là nên trở về ngồi trên xe hay ngồi tiếp ở cái nơi rất lạnh này. Nhưng cuối cùng y vẫn ngồi yên, rút điếu thuốc trong túi áo ra châm, đã bốn giờ rồi. Lại ngồi thêm mười phút nữa, điếu thuốc đã hút xong, An Hách dụi tàn thuốc trên mặt đất, ném đầu lọc vào thùng rác cách đó hơn hai mét. Không phải mình bị tên đó đùa giỡn chứ? Lúc đang định lấy điện thoại ra gọi, thì từ cổng trường đi ra một người.

An Hách nhìn thoáng qua, người này mặc chiếc quần thể thao rộng màu xám và một cái áo lông màu đen, chân rất dài, đầu đội mũ len trơn, mũ kéo xuống rất thấp, bởi vì còn cách một khoảng nên An Hách nhìn không rõ bộ dáng, chỉ có thể đoán là da rất trắng.

Người kia bước ra cổng trường, nhìn thoáng qua bên y, sau đó chậm rãi đi tới.

An Hách đoán chắc là hắn, nên y đứng dậy.

Bước đi người kia có chút lười biếng, An Hách rất kiên nhẫn đút hai tay vào túi, đứng tại chỗ chờ hắn.

Sau khi đến gần, An Hách thấy rõ được bộ dáng của hắn, cao tương tự mình, tuy không có hóa trang nhưng đôi mắt và cái mũi cao thẳng cũng không thay đổi.

"Tưởng anh không dám tới chứ." Hắn đi đến trước mặt An Hách, khóe miệng cong lên, một nụ cười khẽ chợt lóe lên rồi lại khôi phục biểu tình lạnh nhạt.

"Trường học có cái gì mà không dám tới." An Hách cười, người này không có trang điểm trông khác biệt rất lớn, có thể xác định rõ ràng giữa xinh gái và đẹp trai.

"Điềm xấu."

"Tôi không tin vào chuyện đó." An Hách chỉnh áo, nghĩ tới còn chưa hỏi tên hắn, vì thế y hỏi "Cậu họ gì?" Người kia giương mắt nhìn y một cái "Na."

"Kia?" An Hách ngẩn người "Chỗ nào?" (Họ bạn công là "Na" và chữ "kia" đều là "那" nhưng đọc khác nhau, nếu là họ Na thì đọc là /Nā/ – thanh 1, nếu là chữ kia thì đọc là /Nà/ – thanh 4, 2 thanh này phát âm hao hao nhau nên dễ nghe nhầm.)

"... Na." Hắn khẽ nhíu mày "Na Thần, họ Na, anh thất học à?"

An Hách cười, thật sự là y phản ứng không kịp, có điều tính cách của tên Na Thần này tựa hồ không tốt lắm, trong lòng An Hách có chút khó chịu.

"Họ kia nhỉ?" Y xoay người chỉ chiếc xe đậu ven đường của mình "Cậu cùng họ với xe của tôi đấy, Luxgen, hồi nhỏ có phải cậu cũng tên là Big 7 không?"

(Luxgen bên TQ phiên thành /Nà zhì jié/; bạn An cố tình phát âm sai tên bạn Na => xe và anh công cùng họ. SUV Luxgen Big 7 là 1 dòng xe của hãng Luxgen)

Na Thần nở nụ cười, nụ cười lần này không có thoáng qua nữa, mà là kéo khóe miệng lên, kéo lên tới trên mặt, An Hách thậm chí thấy được một cái lúm đồng tiền nhạt ở má phải của hắn. Nhưng không đợi An Hách cảm thán cho xong nụ cười này thật sự rất đẹp ở trong lòng, nụ cười trên mặt Na Thần đột nhiên biến mất, ánh mắt cũng lạnh lùng, chưa nói một câu, liền xoay người đi lại vào trong cổng.

An Hách đứng yên, tính người này có chút quái gở, nhưng xuất phát từ nguyên tắc "Có qua có lại mới toại lòng nhau", y nói với theo "Tên tôi là An Hách." Y không đợi Na Thần đáp lại, mà xoay người đi mấy bước tới chiếc xe của mình, mở cửa ra rồi bước lên.

Lúc khởi động xe chuẩn bị lái đi, vừa ngẩng đầu lên thì phát hiện Na Thần không biết từ lúc nào đã đứng trước xe của y. An Hách hoảng sợ, hạ cửa kính xe xuống, ló đầu ra "Sao vậy?"

"Mời anh ăn cơm." Na Thần nói, đi tới kéo cửa xe bên phó lái rồi ngồi vào, đầu dựa vào lưng ghế, mắt nhìn thẳng về phía trước.

"Được thôi." An Hách không nhiều lời cũng không chối từ, quay đầu xe lái về phía ngã tư "Đi đâu?"

"Nhã Viên." Na Thần đáp.

An Hách quay đầu nhìn hắn một cái. Nhã Viên là một nhà hàng cao cấp, một tuần chỉ mở ba ngày mà một ngày chỉ bán sáu bàn, một bữa cơm phải đặt trước cả hơn nửa năm, An Hách chưa tới đó bao giờ.

Lâm Nhược Tuyết đã từng tới ăn cùng bạn, nói là ở đó có chiếc cầu nhỏ, có nước chảy, đình đài lầu các, được nghe ca kịch, nghe làn điệu, còn món ăn nhìn vào lại chẳng biết là món gì.

"Ăn xong một bữa thì tôi liền trở thành kẻ nghèo kiết xác, bước ra ngoài đường còn loạng choạng như điệu bộ diễn tuồng ấy..." Lâm Nhược Tuyết tổng kết.

"Đổi chỗ đi, với lại chỗ đó còn phải đặt trước mà." An Hách dừng ở ngã tư, chờ Na Thần đổi địa điểm.

Tuy y biết chiếc Bombardier mà Na Thần lái tới hơn ba trăm ngàn, người có thể bỏ nhiều tiền như vậy để mua xe mô tô ăn một bữa ở Nhã Viên cũng không tính là gì, thế nhưng dù sao hắn vẫn còn là một sinh viên.

NÀY ANH ĐẸP TRAI, TÓC GIẢ RỚT RỒI KÌA!Where stories live. Discover now