Satoshi và Pikachu nhanh chóng về phòng. Vừa về đến, họ đã thay một bàn ăn vô cùng thịnh soạn được bày trí rất đẹp. Phía trong là mẹ Hanako của cậu với trang phục đúng chuẩn một bà nội trợ đảm đang cùng Barried đang chuẩn bị bưng ra các món khác.
"Chào mẹ con mới về!" – Satoshi chào.
"Mừng con đã về!" - Mẹ Hanako cười – "Vào đây nhanh nào, mẹ và Barried đã chuẩn bị xong bữa tối cho gia đình mình rồi."
Satoshi đặt quyển sách lên giường rồi đi rửa tay và ngồi vào bàn ăn. Pikachu cũng làm những điều tương tự như nhà huấn luyện của mình và ngồi vào chỗ có phần thức ăn dành cho Pokemon. Mẹ Hanako và Barried ngồi đối diện cậu.
Satoshi nhìn quanh bàn ăn, toàn là những món được phục vụ trong các nhà hàng cao cấp, mùi vị cực kì hấp dẫn.
"Đồ takeout phải không mẹ? Hôm nay mẹ có tin tức quan trọng gì muốn nói với con sao?" – Satoshi hỏi.
"Sao con lại hỏi như vậy?" - Mẹ cậu ngạc nhiên.
"Mỗi khi mẹ mua đồ takeout hoặc chúng ta phải ra ngoài ăn thì khi đó mẹ lại có những điều quan trọng muốn nói với con." – Satoshi nói.
"Có lẽ con cũng đang thắc mắc vì sao chúng ta vẫn ở lại Sinnoh dù cho mùa thu sắp trôi qua có phải không?" – Hanako thở dài.
"Dạ." – Satoshi nói trong lúc lấy thức ăn vào đĩa của mình và mẹ.
"Thật ra thì... mẹ đang dự tính... cả nhà chúng ta sẽ chuyển đến đây sống." – Hanako trả lời chậm rãi.
Tức thì, Satoshi làm rơi cái muỗng đang cầm trên tay. Khuôn mặt cậu lộ rõ vẻ mặt rất sốc trước điều mẹ cậu vừa nói. Pikachu cũng dừng việc ăn lại và nhìn người huần luyện của mình đầy lo lắng.
"Chuyển đến đây sao?" – Satoshi hỏi lại – "Tại sao vậy mẹ? Con đã sống ở thị trấn Masara từ nhỏ đến bây giờ. Sao có thể nói chuyển đi là chuyển chứ? Còn những Pokemon của con đang ở phòng thí nghiệm của giáo sư Okido thì sao?"
"Bình tĩnh nào, cục cưng của mẹ." – Hanako trả lời – "Mẹ biết đây không phải chuyện dễ dàng chấp nhận. Mẹ cũng đã rất băn khoăn. Nhưng rốt cuộc, chuyển đến đây sẽ an toàn hơn cho cả con và Pikachu."
"Lại là nhóm Rocket phải không mẹ?" – Satoshi hỏi.
Kể từ khi bắt đầu chuyến hành trình trong thế giới Pokemon của mình, Satoshi vẫn luôn bị họ quấy phá bất kể dù ngày hay đêm. Dù đã bị Satoshi cùng các bạn đánh bại hết lần này đến lần khác thì họ vẫn không buông tha cho cậu và Pikachu. Nếu mà nói về lòng kiên nhẫn thì nhóm ba người đó nhận số hai chắc cũng không ai dám nhận số một.
"Mẹ biết con có thể xử lý đám người đó rất nhanh chóng. Tuy nhiên vì chúng đã biết nơi con sống và cũng thường xuyên tấn công phòng thí nghiệm của giáo sư Okido mỗi khi con đi vắng." – Hanako nói.
"Cái gì chứ?" – Satoshi bất bình.
"Không sao cả. Mọi chuyện đã qua rồi." – Hanako an ủi.
"Con xin lỗi..." – Satoshi rầu rĩ.
"Vậy nên nếu con chuyển đến đây, điều đó không chỉ an toàn cho bản thân con, và cả thị trấn Masara nữa. Nếu bọn chúng không biết con ở đâu, bọn chúng cũng sẽ không dễ dàng tìm ra chúng ta." – Hanako nói tiếp.
Satoshi suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Cậu đã từng đối diện với rất nhiều điều khó khăn trong các cuộc hành trình, tuy nhiên, lần này là một vấn đề rất khác. Không chỉ liên quan đến cậu và cả những Pokemon của cậu.
"Nếu như chuyển đến đây là lựa chọn tối ưu nhất thì con đồng ý." – Satoshi hít một hơi thật sau trước khi ra quyết định cuối cùng.
Hanako mừng rỡ. Cô cứ tưởng con trai mình sẽ chống đối quyết định này của cô rất quyết liệt. Tuy nhiên, khi cậu bé chỉ im lặng suy nghĩ và gật đầu chấp thuận với sắp xếp của cô đã làm cô cảm thấy rất ngạc nhiên. Satoshi giờ đây đã thực sự trưởng thành.
"Được rồi. Kế hoạch cụ thể như sau. Sáng mai mẹ sẽ đến thành phố Kissaki trước. Sau đó con dùng một Pokemon nào đó của mình để bay đến đó nhé."
"Thành phố Kissaki... À, nơi có hội quán hệ Băng của chị Suzuna." – Satoshi nhớ ra.
"Ừm, kế hoạch là vậy nhé. Sau khi đến thành phố đó rồi chúng ta sẽ tìm một căn nhà đủ để chúng ta và các Pokemon của con có thể sinh sống. Nếu không tìm được chỗ phù hợp, chúng ta sẽ lại đến một thành phố khác cho đến khi tìm được mà thôi." – Hanako cười – "Ngày hôm nay của con sao rồi?"
"Con mới được anh Denzi trưởng hội quán thành phố Nagisa tặng một quyển sách mới." – Satoshi trả lời.
"Vậy nhớ phụ mẹ dọn dẹp bàn ăn và chuẩn bị giường trước khi đọc sách nhé!" – Hanako nhắc nhở.
"Con biết rồi mẹ à. Con có còn là con nít nữa đâu." – Satoshi cười.
Sau khi kết thúc bữa tối và dọn dẹp mọi thứ như lời mẹ dặn, Satoshi lên giường và đọc sách. Tuy nhiên trong đầu cậu vẫn chất chứa những suy nghĩ rối bời. Từ ngày mai cậu sẽ không còn là Satoshi đến từ thị trấn Masara, mà sẽ là Satoshi của thành phố Kissaki, hay là Satoshi của một nơi nào đó trên thế giới này. Nhưng nếu điều đó là vì an nguy của Pikachu và các Pokemon cũng như gia đình mình thì cậu thì cậu cũng chấp nhận.
Satoshi mở sách và tìm một chỗ sáng để đọc. Có lẽ đọc sáchlúc này sẽ làm cậu cảm thấy thoải mái tinh thần hơn một chút. Nhưng chưa cần đếnmột vài chương sách, đôi mắt của cậu đã không thể chiến thắng cơn buồn ngủ sau khivừa đọc xong chương sách đầu tiên. Cậu đắp chăn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.Mặc kệ ngàyn mai có ra sao, đêm nay phải ngủ ngon trước đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sưởi ấm con tim
FanfictionFic dịch - Pearlshipping (Satoshi x Hikari) Lấy cảm hứng từ tác phẩm "Beauty and the Beast" Nguồn: https://www.wattpad.com/story/203222283-warming-hearts Nhân vật chính: Satoshi (18 tuổi), nhà huấn luyện trẻ đến từ thị trấn Masara vùng Kanto. Cậu m...