Chương 30: Bán kết (2)

85 5 0
                                    

"Và bây giờ kính thưa quý vị khán giả, mời các bạn hướng mắt về sân đấu để đón hai tuyển thủ sẽ tranh tài trong trận bán kết thứ hai để tìm ra người sẽ tiến vào trận chung kết và thi đấu cùng tuyển thủ Dande.

Xin mọi người nhiệt liệt vỗ tay chào đón tuyển thủ Satoshi, nhà vô địch vùng Alola."

"Xin chào tất cả mọi người!" – Satoshi vẫy tay chào khán giả.

"Cậu ấy xuất hiện rồi kìa. Mọi người chăm chú theo dõi nào." – Kasumi nói.

"Và giờ là tuyển thủ Wataru, nhà vô địch vùng Kanto."

Wataru cũng vẫy tay chào khán giả khi bước vào sân đấu.

"Sau đây sẽ là trận thi đấu sáu chọi sáu giữa tuyển thủ Satoshi và tuyển thủ Wataru. Mỗi bên có quyền thay đổi Pokemon không giới hạn trong suốt trận đấu. Ngoài ra, các tuyển thủ được phép sử dụng hai trong ba cơ chế thi đấu bao gồm tiến hoá Mega, tuyệt kĩ Z và Daimax." - Trọng tài thông báo luật đấu – "Và giờ, cả hai hãy cùng tung ra Pokemon đầu tiên của mình."

"Pikachu, tớ chọn cậu!"

"Gyarados, ra sân đi nào!"

Cả Satoshi và Wataru cùng lúc gọi ra Pokemon đầu tiên của mình.

"Thưa các bạn, tuyển thủ Satoshi đã chọn Pikachu hệ Điện còn tuyển thủ Wataru chọn Gyarados mang song hệ Nước và Bay."

"Và bây giờ, trận đấu bắt đầu!" - Trọng tài tuyên bố.

"Quay về nào, Gyarados!" – Wataru rút Pokemon của mình về Poke Ball.

"Hiển nhiên là anh ta phải làm như vậy rồi. Hệ Nước và Bay như Gyarados gặp rất nhiều bất lợi trước Pikachu." – Takeshi bình luận.

"Haganeil, ứng chiến!" – Wataru gọi ra Pokemon.

"Haganeil à? Khó rồi đây." – Satoshi nghĩ.

"Em sẽ tấn công trước! Pikachu, Tấn Công Tốc Độ!" – Satoshi ra lệnh.

"Haganeil mang song hệ Thép và Đất nên các chiêu thức hệ Điện sẽ bị vô hiệu. Bây giờ Satoshi chỉ có thể trông cậy vào chiêu Tấn Công Tốc Độ và Đuôi Sắt thôi." – Takeshi nói tiếp – "Nhưng mà Đuôi Sắt lại là một chiêu hệ Thép nên cũng sẽ không gây nhiều sát thương lên Haganeil. Anh Wataru đã đẩy Satoshi và Pikachu vào bước đường cùng rồi."

"Né ra và dùng Độn Thổ!" – Wataru ra lệnh.

"Pikachu, tăng tốc bằng Tấn Công Tốc Độ và nhảy lên khỏi mặt đất!" – Satoshi nói.

"Anh biết rất rõ tốc độ của Pikachu, Satoshi à." – Wataru đắc thắng – "Haganeil, tấn công!"

Từ dưới mặt đất, Haganeil trồi lên và tông rất mạnh vào Pikachu khiến chú chuột điện choáng váng.

"Pikachu!!!!" – Satoshi la lớn khi thấy Pikachu bị rớt xuống sân đấu.

"Haganeil, Pháo Quang Sách!" – Wataru tiếp tục ra lệnh để tận dụng lúc Pikachu đang trong thế bị động. Haganeil thi triển chiêu thức và trúng trực diện Pikachu. Một vụ nổ lớn nổ ra.

"Pikachu mất khả năng chiến đấu, Haganeil thắng." - Trọng tài thông báo.

Satoshi chạy đến chỗ của Pikachu và ôm Pikachu vào lòng.

Sưởi ấm con timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ