Chương 15: Đằng sau sự tử tế đó là...

62 2 0
                                    

Những đêm sau đó, Millefuei vẫn thường xuyên sang phòng của mẹ Satoshi để tìm cách kết thân với mẹ cậu nhằm tìm ra chỗ ở hiện tại của Satoshi. Họ ăn tối chung với nhau và dường như tâm trạng của mẹ Hanako đã khá hơn một chút, dù vẫn còn nỗi buồn trong đôi mắt.

"Những món ăn của cô thật sự rất ngon, cô Hanako!" – Millefuei khen ngợi. Vẫn như mọi khi, nhóm Rocket vẫn ở một nơi gần trung tâm Pokemon để nghe lén.

"Cảm ơn cháu, Millefuei. Poke Puff do cháu làm cũng ngon lắm." – Hanako đáp lại – "Nhìn cách Barrierd ngấu nghiến món đó là có thể hiểu."

"Cảm ơn cô!" – Millefuei đáp – "Nếu cô không phiền, cháu có thể hỏi rằng con trai cô là một người như thế nào không ạ?"

"Ừm thì, thằng bé là một đứa trẻ dũng cảm và rất tử tế. Nó luôn đối xử hoà nhã với bất kì loài sinh vật nào. Nhiều người quen của gia đình cô cũng đều nhận xét như vậy về nó."

"Quả đúng là Satoshi." – Millefuei thầm nghĩ và mỉm cười.

"Đôi khi nó cũng hay liều lĩnh và hành động thiếu suy nghĩ. Nhưng tựu trung lại thì là một người sống rất biết trước biết sau." – Hanako tiếp tục khen ngợi con trai của mình.

"Cậu ấy cũng rất đẹp trai nữa." – Millefuei cười khúc khích.

"Đúng vậy!" – Hanako đáp. Tuy nhiên, khoảnh khắc đó, mẹ Satoshi chợt nhận ra có điều gì đó không đúng về cô bé ngồi đối diện. Linh cảm của phụ nữ và của một người mẹ mách bảo rằng có điều gì vẫn còn ẩn giấu đằng sau cô gái đến từ vùng Kalos đang ngồi trước mặt cô.

"Cũng trễ rồi. Có lẽ hôm nay cô sẽ ngủ sớm. Lần sau cháu lại tới chơi nhé?" – Hanako đứng dậy, dọn chén dĩa trên bàn và nhìn đồng hồ.

"Dạ... vâng..." – Millefuei ngập ngừng. Cô nàng cũng bất ngờ với sự thay đổi thái độ bất ngờ của mẹ Satoshi – "Vậy thì cháu sẽ giúp cô rửa chén dĩa nhé!"

"Cũng được!" – Hanako đáp lại.

Sau khoảng 15 phút, mọi thứ hoàn thành. Millefuei cùng Peroream của cô ấy chào tạm biệt Hanako và ra về. Đợi đến khi cô nàng đi khuất dạng, Hanako vội vàng lấy áo khoác và ra khỏi nhà.

"Bari bari?" - Barrierd thắc mắc.

"Ta cần phải kiểm tra xem con bé này là ai. Ta có cảm giác cô bé đó không hề đơn giản." – Hanako xoa đầu Barrierd rồi bước đi về phía thang máy.

Chừng 10 phút sau, Millefuei có mặt tại nhà kho nơi nhóm Rocket đang trú ngụ.

"Các ngươi đã nghe hết rồi chứ?" – Millefuei hỏi.

"Cũng kha khá." – Musashi trả lời – "Hình như hôm nay có ai bị đuổi về sớm hả ta?" - Rồi tiếp tục cà khịa.

"Ta không hề bị đuổi." – Millefuei tức giận đáp lại – "Dù gì thì mẹ Satoshi cũng cần có thời gian để thích nghi với việc con của bà ta đã biến mất chứ."

"Nếu chúng ta bắt được con quái vật đó thì chắc chắn sẽ giàu to." – Kojiro phấn khích.

"Nhốt nó lại trong một cái lồng rồi trưng bày trước công chúng. Chắc chắn ai cũng sẽ phấn khích khi nhìn thấy nó." – Nyasu tiếp lời.

"Tôi không quan tâm chuyện của mấy người. Chỉ cần tìm được chỗ của Satoshi là được." – Millefuei bĩu môi.

Bọn chúng không hề hay biết rằng, từ bên ngoài, Hanako đã nghe hết tất cả.

"Con bé Millefuei đó hợp tác với nhóm Rocket sao?" – Hanako bất ngờ.

Và giờ cô đã nhớ ra một số chuyện. Hơn một tuần trước, trong lúc đang tìm kiếm thông tin để mua nhà ở Sinnoh, Hanako đã nhìn thấy con trai của mình đi cùng một cô gái, nói đúng hơn là cô gái đó bám theo Satoshi, vì chẳng có dấu hiệu nào chứng tỏ cho việc bọn họ đi chung với nhau hết. Và cô bé đó có ngoại hình y hệt Millefuei. Khi Satoshi về phòng, thằng bé đã than vãn về một cô gái bám đuôi nào đó đã khiến nó vô cùng khó chịu và bực tức. Nó nói cô bé đó đến từ vùng Kalos, nhưng không phải là Serena, và hiện tại thì Serena sau khi kết thúc chuyến du hành tại Hoenn, Serena cũng đã đến Johto. Cô bé tóc nâu cũng đôi ba lần nói chuyện với qua điện thoại với Satoshi và Hanako biết rõ cô bé đó không phải là người đang bám đuôi con trai của mình.

"Hoá ra, người bám đuôi khiến Satoshi khó chịu chính là Millefuei." - Mẹ Satoshi giờ đã sáng tỏ mọi chuyện – "Vậy nên nó mới tìm cách tiếp cận mình và thường xuyên hỏi chuyện về Satoshi."

Giờ con bé đã hợp tác với nhóm Rocket, kẻ thù không đội trời chung của Satoshi. Điều này khiến con bé còn trở nên nguy hiểm hơn những kẻ bám đuôi thông thường.

"Có nên báo cảnh sát không nhỉ?" – Hanako nghĩ – "Nhưng bọn chúng vẫn chưa hành động gì, có khi cảnh sát họ cũng chẳng tin câu chuyện này. Chưa kể, báo cảnh sát còn khiến bản thân mình rơi vào nguy hiểm vì bọn chúng đã biết được mình ở đâu hay đang ở trong tình trạng như thế nào."

"Nhưng nếu có thể, mình có thể lợi dụng chính vở kịch của bọn chúng để tạo nên một cạm bẫy rồi đưa tất cả vào tròng." – Nghĩ là làm, mẹ Satoshi lập tức về phòng ở trung tâm Pokemon và lên kế hoạch kĩ lưỡng cho bản thân.

Sưởi ấm con timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ