Chương 29: Bán kết (1)

79 3 0
                                    

Sau khi kết thúc vòng bảng, Satoshi cũng đã có những cuộc gặp với những người bạn để có khoảng thời gian thư giãn thoải mái cũng như suy nghĩ về những chiến thuật phù hợp để đối chọi với bầy rồng của anh Wataru. Khi mới bắt đầu cuộc hành trình tại vùng Kanto, anh Wataru chính là thần tượng của đời đầu của Satoshi. Giờ đây, cậu đã có thể đường đường chính chính thi đấu với thần tượng của mình, điều đó khiến cậu rất phấn khích.

Gặp gỡ những người bạn sau một thời gian xa cách, cậu cũng đã biết thêm những câu chuyện thú vị về họ. Haruka và Shuu đã trở thành người yêu của nhau, và họ đang trong những cuộc hành trình ngập tràn tràn với Shuu thử sức trong việc thi đấu ở các hội quán. Masato và Eureka thì vô tình gặp nhau ở vùng Galar và cũng đang du hành chung với nhau. Takeshi đã chính thức trở thành một bác sĩ Pokemon và đã mở một phòng khám ở thành phố Nibi. Serena trong chuyến du hành ở Hoenn đã gặp anh Alan, và hai người họ lập tức đã thu hút nhau. Công việc thủ lĩnh hội quán Miare của Citron đang diễn ra rất suôn sẻ và cậu dự định sẽ thách đấu liên minh vô địch để đạt được một vị trí trong nhóm Tứ Đại Thiên Vương mới của vùng Kalos. Citron cũng đã thú nhận rằng đang ở trong mối quan hệ yêu đương với Corni, thủ lĩnh hội quán hệ Giác Đấu ở thành phố Shara và điều này đã khiến Eureka vô cùng bất ngờ. Và còn vô số những câu chuyện thú vị ở những chuyến hành trình khác nhau của những người bạn cũ.

Satoshi cũng có những buổi tâm sự tuổi hồng cùng với những người bạn thơ ấu của mình là Shigeru và Shin. Cậu kể về những băn khoăn về chuyện có đôi khi cậu quên mất một vài chuyện cũ như là các Pokemon của cậu đã tiến hoá khi nào và cậu đã chuyển đến nhà mới từ khi nào. Cậu còn kể về những giấc mơ về một bóng hình của một quái thú đã bắt giam cậu ở một toà lâu đài lớn nhưng cậu lại có rằng những điều đó còn thật hơn cả mơ. Tuy nhiên, Shigeru và Shin đều cho rằng vì Satoshi đã luyện tập quá căng thẳng nên dẫn đến những giấc mơ đó.

Cuối cùng ngày thi đấu bán kết đã đến, những người hâm mộ của cả bốn tuyển thủ đều đã tập trung tại sân vận động trung tâm thành phố Kotobuki. Các bạn của Satoshi vẫn ngồi chung với nhau để cổ vũ cho cậu.

Trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa Dande và Shirona, một trận tái diễn trận chung kết ở mùa trước. Một trận đấu ăn miếng trả miếng và cực kì căng thẳng giữa hai huấn luyện viên mạnh nhất trong suốt một thập kỉ trở lại đây.

Barikooru của Dande đánh bại Toritodon của Shirona với Cú Đấm Băng Giá

Lucario của Shirona đánh bại Barikooru của Dande bằng Pháo Quang Sách

Lizardon của Dande đánh bại Lucario của Shirona bằng Lửa Chữ Đại

Roserade của Shirona đánh bại Gorilander của Dande bằng Chích Độc

Unochilldon của Dande hoà với Roserade của Shirona sau khi cả hai lần lượt trúng chiêu Cơn Lốc Lá và Tia Sáng Băng Giá

Daimax Gillgard của Dande hoà với Daimax Mikaruge của Shirona sau khi cả hai đều trúng chiêu Hố Đen Cực Đại.

Togekiss của Shirona đánh bại Dorapult của của Dande bằng Nguyệt Công Phá.

Lizardon của Dande đánh bại Togekiss của Shirona bằng Năng Lượng Cổ Đại.

Mega Lizardon X của Lizardon đánh bại Mega Gaburias của Shirona bằng Khí Công Rồng.

"Gaburias mất khả năng chiến đấu, Lizardon thắng. Vì vậy người chiến thắng là tuyển thủ Dande." - Trọng tài tuyên bố.

Shirona thu hồi Gaburias về Poke Ball – "Cảm ơn cậu đã chiến đấu hết sức. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể vượt qua được Dande rồi."

"Cảm ơn Shirona, một trận đấu thật sự rất tuyệt." – Dande bắt tay nhà vô địch vùng Sinnoh.

Trên phía khán đài danh dự, Hikari theo dõi rất chăm chú trận đấu vừa rồi.

"Chị Shirona thua rồi." – Hikari nói với Pochama và Mimirol – "Trận đấu vừa rồi hay qua các cậu nhỉ? Đúng là những nhà huấn luyện mạnh nhất thế giới. Chiến thuật thi đấu và sức mạnh của các Pokemon thật ngoài sức tưởng tượng."

"À, trận sau là trận của nhà vô địch Alola rồi. Không hiểu sao cái tên Satoshi của cậu ấy rất quen thuộc với mình mà mãi mình không thể nhớ ra được." – Hikari lặng yên nghĩ.

Sưởi ấm con timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ