Ngày qua ngày, tuần qua tuần, tuyết bắt đầu tan. Một mùa giáng sinh lại đến nơi toà lâu đài lạnh lẽo. Với Satoshi, Hikari và cả những người hầu trong toà lâu đài, đó sẽ mãi là một mùa giáng sinh không thể nào quên. Những cảm xúc mới lạ cũng đang dần nảy nở bên trong cả Satoshi và Hikari.
Satoshi không hiểu vì sao mỗi lần nhìn vào đôi mắt của Hikari, cậu không thể rời khỏi. Bên trong đôi mắt xanh màu đại dương đó, cậu cảm nhận được một con người luôn khát khao sự tự do và được khám phá mọi thứ ở thế giới ngoài kia. Ban đầu, cậu chỉ muốn trốn thoát khỏi khỏi toà lâu đài và sớm trở về cuộc sống thường ngày của cậu. Nhưng giờ đây, mỗi khi nhìn nhìn vào đôi mắt của cậu, cậu còn muốn giải thoát cho cả Hikari và những người hầu ở đây. Là một người không chịu đầu hàng trước số phận, miễn là còn có cách, Satoshi sẽ luôn cố gắng hết sức. Hikari không hề xấu xa như những suy nghĩ ban đầu của cậu.
Suốt thời gian quan, Hikari cũng đã có cơ hội tìm hiểu thêm về Satoshi. Từ những lời kể của chính cậu, Satoshi biết rằng cậu là một nhà huấn luyện Pokemon rất mạnh và tài năng, thuộc hàng ngũ những nhà huấn luyện mạnh nhất thế giới. Hơn nữa, cậu cũng đi du hành qua tám vùng đất khác nhau, gặp đa dạng các loài Pokemon, từ những Pokemon thông thường cho đến những loài Pokemon huyền ảo và huyền thoại. Bên cạnh đó, cậu cũng thể hiện sự quan tâm rất lớn dành cho các Pokemon của mình. Không phải là những nhà huấn luyện chuyên nghiệp, nhưng bất kì ai trong toà lâu đài này cũng có thể nhìn thấy mối liên kết đặc biệt của cậu và các Pokemon của mình. Hikari rất khâm phục ước mơ được trở thành Pokemon Master vĩ đại nhất của cậu. Và cô tin rằng người như Satoshi chắc chắn sẽ đạt được giấc mơ của mình. Đôi khi Hikari thấy bản thân mình đã quá ích kỷ khi giam cầm Satoshi tại toà lâu đài này. Nhưng vì khát vọng được giải thoát của bản thân cô cùng với những người hầu trong toà lâu đài, những người phải chịu chung số phận vì tội lỗi do chính cô gây ra, cô không thể để hi vọng duy nhất của mình rời đi được.
Vào một ngày đầu tháng ba, Satoshi để các Pokemon của mình chơi trong vườn. Trong thời gian luyện tập ở đây, một số Pokemon của Satoshi đã tiến hoá và trở nên mạnh mẽ hơn. Magmarashi tiến hoá thành Bakphoon, Heigani tiến hoá thành Shizariger, Bouysel tiến hoá thành Floazel, Tsutajar tiến hoá thành Janovy rồi lại thành Jalorda.
Satoshi bắt gặp Hikari đang ở trong vườn và đọc sách.
"Vừa mới luyện tập xong à?" – Hikari chào khi thấy Satoshi đang đi đến chỗ của mình.
"Ừm. Cô có nhớ tôi đã từng kể về việc giải đấu Master Tournament tôi đã từng tham gia trước đây không? Lần trước tôi đã thua chị Shirona trong một trận đấu bán kết rất kịch tính. Giải đấu Master Tournament năm nay sẽ được tổ chức ngay tại vùng Sinnoh này và tôi sẽ cố gắng chiến thắng. Nhưng mà..." – Đôi mắt Satoshi đượm buồn.
"Ồ, có phải là vì chúng tôi..." – Hikari ngập ngừng.
"Không phải! Đây là quyết định của tôi mà. Tôi nhất định sẽ giúp mọi người ở đây." – Satoshi khẳng định, xua đi mây đen đang bao lấy tâm trí Hikari. Rồi cậu lại nhìn sang quyển sách mà Hikari đang đọc – "Khi một sự sống gặp một sự sống khác, một điều kì diệu sẽ được sinh ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sưởi ấm con tim
FanfictionFic dịch - Pearlshipping (Satoshi x Hikari) Lấy cảm hứng từ tác phẩm "Beauty and the Beast" Nguồn: https://www.wattpad.com/story/203222283-warming-hearts Nhân vật chính: Satoshi (18 tuổi), nhà huấn luyện trẻ đến từ thị trấn Masara vùng Kanto. Cậu m...