Chương 7: Những người bạn mới

72 2 0
                                    

Trong hầm ngục

Satoshi ngồi bệt trên sàn, ngước nhìn trần nhà rồi lại nhìn bốn bức tường đá xung quanh, rồi lại thở dài trong bất lực.

"Pika-pi! Pika-Pikachu?"­ – Pikachu cố gắng thu hút sự chú ý từ nhà huấn luyện.

Tuy vậy, Satoshi chỉ ngước nhìn chú chuột điện một lát rồi lại cúi gầm mặt xuống đất. Một giọt nước mắt lăn dài trên má Satoshi. Pikachu thấy vậy cũng vỗ về an ủi cậu. Chú Pokemon biết rằng nhà huấn luyện của mình vừa mất mẹ, giờ lại phải trở thành từ nhân của một sinh vật mà họ chưa bao giờ nhìn thấy trước đây. Satoshi lại là một người yêu thích sự tư do, nhưng giờ cậu ấy đã mất nó.

"Không sau đâu!" – Satoshi xoa đầu Pikachu – "Rồi chúng ta sẽ thoát được khỏi nơi này."

"Nhưng tôi không chắc cậu có thể đủ sức làm điều đó một mình đâu." – Một giọng nữ khác xuất hiện.

"Ai đó?" – Satoshi và Pikachu trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Cánh cửa hầm ngục mở ra nhưng không thấy ai xuất hiện khiến Satoshi và Pikachu có đôi chút thắc mắc. Nhưng phía dưới sát mặt đất, Urimoo vừa nãy dẫn họ đến hầm ngục này lại xuất hiện.

"Xin chào!" – Urimoo nói bằng một chất giọng nữ tính.

Satoshi và Pikachu vô cùng kinh ngạc. Quá nhiều chuyện xảy ra trong một ngày khiến họ chẳng biết đây là thực hay mơ.

"Rốt cuộc ngươi là ai?" – Satoshi hỏi.

"Tên tôi là Yumomi." – Urimoo trước mặt cậu đáp.

"Sao ngươi có thể nói chuyện được chứ?" – Satoshi ngạc nhiên.

"Đương nhiên là có thể rồi." – Một Pottaishi có đôi mắt nâu kì lạ bước lên từ những bậc thang – "Ngoài nhiều chuyện ra thì cô ấy còn làm gì được nữa đâu."

"Cậu khịa vậy hả, Kengo?" – Yumomi bực tức.

Giờ thì Satoshi còn sốc hơn chữ sốc. Trước giờ cậu chỉ mới gặp Nyasu của đội Rocket là con Pokemon nói chuyện bằng ngôn ngữ của con người. Những loài Pokemon huyền ảo hay huyền thoại khác cậu gặp trong suốt chuyến đi thì có thể dùng Thần giao cách cảm. Nhưng giờ đây, xuất hiện trước mặt cậu không chỉ một, mà đến tận hai con Pokemon, có thể nói chuyện như những con người bình thường.

"Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vậy trời?" – Satoshi thở dài.

"Thôi, vào vấn đề chính luôn. Chúng tôi đến đây để dẫn cậu về phòng của mình." – Yumomi nói.

"Phòng của tôi?" – Satoshi thắc mắc – "Nhưng chẳng phải..."

"Kệ những gì công chúa nói vừa nãy đi. Cô ấy lúc nào chẳng làm quá mọi chuyện lên." – Yumomi đáp lời.

"Công chúa?" – Satoshi ngạc nhiên khi biết rằng quái thú vừa này chính là chủ nhân của những con Pokemon đang nói tiếng người trước mặt cậu.

"Đúng vậy." – Kengo đáp.

"Cậu không phải tù nhân ở đây." – Yumomi cười – "Đối với chúng tôi cậu là khách. Mà thật lòng thì lâu lắm rồi mới có khách đến đây đấy chứ."

Sưởi ấm con timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ