Không chỉ hồi sinh sự sống của Hikari, Arceus cùng bộ ba sáng tạo còn phải điều chỉnh kí ức của rất nhiều người và Pokemon liên quan trực tiếp và gián tiếp đến câu chuyện xung quanh lời nguyền của lâu đài. Tất cả phải được hợp lý hoá với sự thay đổi trong ngoại hình và cả tính cách của Hikari sau 6 năm sống dưới lời nguyền. Lâu đài cũng được trùng tu lại và trang hoàng, và tất cả những người từng biết đến lâu đài trước khi nó chịu lời nguyền từ bộ ba hồ đều được khôi phục lại kí ức về nó.
Tại bệnh viện trung tâm thành phố Kissaki
"Đừng rời bỏ em..." – Hikari lẩm bẩm. Cô đang nằm trong một căn phòng hồi sức và đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài để cứu lấy mạng sống của mình. Bên cạnh cô là người chị sinh đôi, Salvia, nữ hoàng đương nhiệm của Sinnoh.
"Hikari!" – Salvia gọi.
"Công chúa!!!!" – Yumomi vui mừng.
"Để thần đi gọi bác sĩ." – Kengo nói rồi đi ra khỏi cửa phòng bệnh.
Hikari ngơ ngác vẫn chưa hiểu được chuyện gì đã xảy ra.
"Tối hôm qua em bị một cô gái lạ mặt tấn công và đã bị cô ấy đâm. Tình thế ngàn cân treo sợi tóc và nếu chậm chân hơn một chút thì có lẽ giờ đây..." – Salvia ôm chầm lấy Hikari – "...chị đã không thể gặp lại em rồi."
"Salvia... Chị đã về... thật sao?" – Hikari ngập ngừng hỏi.
"Xin lỗi em! Từ khi rời xa chị đã phải tham gia quá nhiều công việc liên quan đến hoàng gia Sinnoh nên chị đã không có thời gian để chăm sóc. Chị đã bỏ rơi em một mình." – Salvia khóc.
"Không sao mà... Em hiểu cho vị trí hiện tại của chị mà..." – Hikari ôm lấy chị của mình – "Bên cạnh em, những người hầu và các Pokemon đều rất tốt. Họ giúp em cảm thấy bớt cô đơn và luôn đối xử thật tốt với em."
"Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người." – Salvia đứng dậy và cúi đầu cảm ơn những người hầu thân cận của Hikari bao gồm Nozumi, Yumomi, Paris.
"Nữ hoàng! Đừng làm vậy!" – Nozumi cúi đầu xua tay – "Giúp đỡ cho công chúa là nhiệm vụ và niềm vui của chúng thần mà."
"Ta nhất định sẽ trọng thưởng cho các người khi trở lại cung điện." – Salvia khẳng định.
"Chúng thần xin cảm ơn nữ hoàng!" – Nozumi, Yumomi và Paris đồng thanh.
"Thần xin phép! Bác sĩ phụ trách phẫu thuật cho công chúa đã đến, thưa nữ hoàng!" – Kengo nói từ bên ngoài cửa phòng.
"Vào đi!" – Salvia nói.
"Thần là Takeshi, bác sĩ đã thực hiện phẫu thật. Xin được diện kiến nữ hoàng!" – Shinobu kính cẩn cúi đầu.
"Cảm ơn bác sĩ đã cố gắng cứu sống em gái của tôi." – Salvia cũng cúi đầu đáp lễ - "Ta nhất định sẽ hậu tạ cho bác sĩ thật xứng đáng."
"Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng cứu sống mọi bệnh nhân không phân biệt giai cấp." – Bác sĩ Shinobu đáp lời – "Giờ thần xin phép được phép kiểm tra tình trạng sức khoẻ của công chúa. Nữ hoàng và mọi người có thể đợi bên ngoài một lát ạ!"
"Ta hiểu rồi. Phần còn lại ta xin được nhờ bác sĩ giúp đỡ." – Nói rồi Salvia cùng các người hầu bước ra ngoài để bác sĩ Shinobu tiến hành công việc.
Bên ngoài phòng, những người hầu tụ họp với nhau.
"Thật tội nghiệp cho công chúa." – Yumomi nói.
"Cô ấy chỉ mới thay đổi từ cuối thu mà thôi. Tôi tưởng cuộc sống của cô ấy sẽ thay đổi tốt hơn chứ." – Kengo tiếp tời.
"Thay đổi? Ý mọi người là sao?" – Salvia thắc mắc.
"Có lẽ nữ hoàng vẫn chưa biết. Kể từ khi người đi, công chúa Hikari đã trở nên cô độc và dần trở thành một con người xấu xa với tất cả những người hầu cùng những Pokemon hoang dã trong lâu đài. Rất nhiều người hầu vì không chịu nổi sự xấu tính của công chúa mà từ bỏ lâu đài." – Nozumi bắt đầu kể.
"Riêng chúng tôi, đã quen biết công chúa từ khi còn nhỏ, chúng tôi luôn tin rằng sẽ có lúc công chúa thay đổi và trở thành một nàng công chúa luôn được mọi người và các Pokemon yêu quý." – Paris tiếp tục.
"Và một ngày cuối thu năm trước, sau một cơn bất tỉnh không rõ nguyên do, công chúa đã thật sự thay đổi sau khi người tỉnh dậy. Cô ấy trở nên hiều dịu hơn, mở lòng với chúng tôi và các Pokemon xung quanh. Thậm chí, con còn thu phục riêng cho mình một đội đầy đủ sáu Pokemon bao gồm Pochama, Mimirol, Pachirisu, Eteboth, Mammoo và Magmarashi." – Kengo kể tiếp.
"Và công chúa cũng bày tỏ ước muốn một lúc nào đó sẽ được đi du hành và tham gia các cuộc thi Pokemon Contest khắp vùng Sinnoh cũng như các vùng khác trên thế giới để trở thành điều phối viên Pokemon hàng đầu." – Yumomi kể.
"Ban đầu chúng thần rất ngạc nhiên. Nhưng khi thấy công chúa quyết tâm được đi ra thế giới bên ngoài, chúng thần biết không thể làm gì thêm để cản trở ý định của công chúa, nên quyết định cổ vũ và hỗ trợ công chúa." – Nozumi tiếp tục.
"Tuy nhiên, chiều hôm qua trong lúc đi mua sắm những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình, công chúa đã đụng độ một nhóm người tự xưng là những bọn trộm cắp Pokemon và đã bị tấn công bởi bọn chúng. Chúng tôi đã cố gắng chống trả nhưng công chúa đã bị cô ả cầm đầu dồn đến một nơi khác và cố gắng hạ sát." – Paris thuật lại.
"Sau đó, cảnh sát Junsa đã kịp đến và đuổi theo tên cầm đầu, nhưng theo như những gì được kể lại thì cô ả trong lúc bỏ chạy đã rơi xuống vách núi và xác của cô ta vẫn đang được tìm kiếm." – Kengo nói.
"Ra là vậy..." – Salvia đáp lại – "Đáng lẽ ta phải luôn bên cạnh và bảo vệ em gái của mình" – Salvia buồn bã – "Ta không xứng đáng làm chị của nó..."
"Nhưng đến giờ, tôi vẫn luôn thắc mắc điều gì đã xảy ra vào cuối thu năm ngoái khiến công chúa thay đổi như vậy? Đã vậy còn muốn du hành nữa. Công chúa còn kể cho chúng tôi về những câu chuyện liên quan đến những vùng đất khác bên ngoài Sinnoh như thể cô ấy đã từng đến đó vậy." – Yumomi nói.
Một sự trầm ngâm trên 5 gương mặt. Tất cả có lẽ đều có những dấu hỏi lớn trong lòng.
Từ phía xa, Arceus vẫn quan sát mọi thứ.
"Có lẽ về phía Hikari mọi chuyện đã ổn thoả."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sưởi ấm con tim
FanfictionFic dịch - Pearlshipping (Satoshi x Hikari) Lấy cảm hứng từ tác phẩm "Beauty and the Beast" Nguồn: https://www.wattpad.com/story/203222283-warming-hearts Nhân vật chính: Satoshi (18 tuổi), nhà huấn luyện trẻ đến từ thị trấn Masara vùng Kanto. Cậu m...