5 năm 6 tháng sau...
Mặt trời đã mọc trên cao và những tia nắng ấm lại về trên thành phố Nagisa. Những tia nắng len lỏi vào khung cửa sổ của một căn phòng khách sạn nằm cạnh bãi biển. Trong căn phòng đó có một nhà huấn luyện đại tài đang ngủ nướng có tên là Satoshi cùng với người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của cậu ấy, Pikachu.
Nắng vương trên mi mắt, Pikachu thức giấc. Chú chuột điện vươn vai và nhìn sang nhà huấn luyện còn đang ngáy ngủ của mình với vẻ mặt chán nản. Nó lay lay thân mình Satoshi, giờ đây đã là một chàng thanh niên 18 tuổi với bao chiến tích lẫy lừng nhưng vẫn thích ngủ nướng, để gọi cậu thức dậy. Nhưng nhà huấn luyện vẫn nằm đó và không chịu thức giấc.
Bực mình, Pikachu nhảy khỏi giường, hai chiếc má của nó ánh lên những tia điện và rồi điều gì đến cũng phải đến – "Pikachuuuuu!"
Một chiêu điện 10 vạn volt cực kì chuẩn xác, tuy sát thương gây ra không quá cao, nhưng đủ để kéo Satoshi ra khỏi giấc mộng và la lên trong sự đau đớn.
"Chào... buổi... sáng... Pikachu..." – Satoshi chào người bạn thân của mình. Pikachu cũng nhảy vào lòng của cậu và tươi cười.
Satoshi ngồi dậy và nhìn thấy một tờ giấy ghi chủ ở đầu giường.
"Mẹ có việc phải ra ngoài. Hẹn gặp lại con vào bữa tối. Mãi yêu!"
Satoshi mỉm cười. Dù biết rằng giờ đây cậu đã 18 tuổi nhưng mẹ cậu đôi lúc vẫn đối xử với cậu như thể cậu vẫn là một cậu bé. Nhưng dù sao đi nữa, Satoshi vẫn luôn yêu quý mẹ của mình. Cậu đặt tờ giấy về chỗ cũ và rời khỏi giường của mình để chuẩn bị cho một ngày mới.
"Pikachu, cậu tìm giúp tớ quyển sách tụi mình mới đọc xong tối qua nhé!" – Satoshi nói với chú chuột điện trong lúc đi vào phòng vệ sinh để tắm rửa và thay đồ.
Pikachu nhanh chóng mở ngăn tủ ở đầu giường và lấy ra một quyển sách có bìa màu đỏ rồi đặt lên giường cho Satoshi. Từ khi đến thành phố Nagisa để nghỉ ngơi, rời xa những buổi huấn luyện của mình, Satoshi đã dần nhận ra mình thích đọc sách chẳng kém gì việc huấn luyện và thi đấu Pokemon. Cậu thường đến thư viện trung tâm của thành phố để tìm những quyển sách và đọc ngấu nghiến cùng với người bạn màu vàng của mình.
Satoshi rời khỏi nhà vệ sinh với một bộ trang phục mới, giống kiểu với bộ cậu đã mặc trong xuyên suốt chuyến hành trình tại Kalos. Giờ cậu đã cao hơn lúc trước, mái tóc cũng được tỉa lại gọn gàng hơn, cùng làn da rám nắng khoẻ khoắn. Tuy nhiên, cậu vẫn giữ thói quen đội mũ trong suốt các cuộc hành trình của mình.
"Đi thôi nào, anh bạn!" – Satoshi gọi Pikachu và cất quyển sách bìa đỏ vào ba lô.
Pikachu cũng nhanh chóng nhảy lên vai Satoshi tựa như thưở họ còn rong ruổi trên những chuyến du hành qua các vùng đất trong thế giới Pokemon và rời khỏi phòng.
Khi rời khỏi khách sạn, Satoshi hít một hơi thật sâu, tận hưởng mùi của biển, mùi của mùa hè.
"Hôm nay thật tuyệt phải không Pikachu?"
"Pika!"
Satoshi mỉm cười đáp lại chú chuột điện và họ đi về phía thư viện trung tâm thành phố. Tuy nhiên, trên đường đi, Pikachu luôn có cảm giác giống như có ai đó đang theo dõi họ và ngay tức thì, những hoài nghi của chú được xác nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sưởi ấm con tim
FanfictionFic dịch - Pearlshipping (Satoshi x Hikari) Lấy cảm hứng từ tác phẩm "Beauty and the Beast" Nguồn: https://www.wattpad.com/story/203222283-warming-hearts Nhân vật chính: Satoshi (18 tuổi), nhà huấn luyện trẻ đến từ thị trấn Masara vùng Kanto. Cậu m...