Vợ ông Thái Thụ là bà Nguyễn Ngọc Mai, chỉ nhỏ hơn chồng hai tuổi. Nghe con dâu còn móc méo hai đứa cháu trai, bà chống hai bàn tay vào hông, mắng lớn: "Cái gì mà còn Vệ Quốc Vệ Gia? Vệ Quốc Vệ Gia còn bận đi học đấy!"
Trần Hạnh chu chu môi: "Tụi nó đi học rồi tiền đâu mà đóng học phí, nghỉ ở nhà chăn heo chăn gà có phải có ích hơn không?"
Bà Mai bình tĩnh phản bác:
"Cháu tôi đi học thì có hai vợ chồng già này nai lưng ra làm để kiếm tiền đóng học phí, đâu có mượn đâu có xin vợ chồng cô mà cô nói ra nói vào?"
Trần Hạnh thấy mẹ chồng nói vậy liền bất mãn mà lầm bầm làu bàu: "Tiền của cha mẹ thì cũng là tiền của chồng con đấy, dĩ nhiên là tiết kiệm được đồng nào thì hay đồng ấy."
Có điều cô ta cũng biết quan điểm này quá khác người nên chỉ dám nói nhỏ trong miệng mà thôi.
Tuy vậy, lúc này cả một đoàn người đang im thin thít thì cho dù Trần Hạnh đã cố ép giọng nhỏ lại cũng không có tác dụng là bao, hầu như ai cũng nghe rõ ràng rành mạch, huống chi là người đứng cạnh cô ta.
Bà Mai nghe vậy, cơn tức liền tụ thành một đoàn ngay chính giữa lồng ngực, cả khuôn mặt bà đều đỏ lên.
Bà ấy đưa mắt đảo quanh một vòng.
Trần Hạnh thấy tình hình có biến, muốn chạy, nhưng đã không kịp rồi.
Chỉ thấy bà Mai rút từ đâu ra một nhánh cây tre bề ngang to bằng hai ngón tay, dài khoảng một mét. Bà nhắm ngay người của Trần Hạnh mà vút lấy vút để, miệng thì liên tục mắng.
"Tao đánh chết cái thứ lòng lang dạ sói chúng mày! Lúc trước anh cả chúng mày còn sống, chúng mày thấy lợi dụng được thì ngọt nhạt anh anh em em, bây giờ bọn nó mới mất, chúng mày liền muốn cho hai đứa cháu trai thành trẻ thất học..."
"...Tao đánh chết cái thứ vong ân phụ nghĩa chúng mày! Cái loại người chỉ biết có ích lợi như chúng mày sao mà không chết quách đi, sống dai như vậy để làm gì..."
"...Cái thứ ăn cháo đá bát! Cái thứ ăn quả mà đốt luôn cây..."
...
Mỗi câu mắng, bà Mai còn bồi thêm mấy tiếng "bịch" của thanh tre chạm vào da thịt.
Đau không? Đau chứ sao không!
Cũng bởi vì quá đau mà Trần Hạnh phải cố gắng né tránh, khiến cho bản thân cô ta như một con khỉ đột vậy, một lát nhảy sang bên này, một lát lại nhảy sang bên khác.
Dù vậy cũng không tránh khỏi chiếc roi thần kỳ của bà Mai.
Lúc đầu cô ta còn mạnh miệng lắm, nhưng đến lúc sau bị đánh sợ liền mở miệng xin tha.
"Mẹ, mẹ, mẹ, tha cho con, con biết lỗi rồi!"
"Cùng lắm thì con không bắt heo con với gà con nữa."
"Mẹ! Ai da, đau quá!"
...
Món măng xào thịt của bà Mai khiến cho cô con dâu trở nên ngoan ngoãn ngay lập tức. Thằng con trai bà, kẻ nãy giờ chỉ dám núp sau đám đông xui khiến vợ, đến lúc này cũng co rúm cả người, không dám tiếng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc Sống Hạnh Phúc Ở Nông Trường
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Tiểu Yêu Nữ Thể loại: Trọng sinh, song trọng sinh, làm ruộng, nuôi dưỡng, ấm áp, cận đại, quân nhân. Kiếp trước của Mạc Lệ Quyên cực kỳ nhấp nhô, mặc dù về già xem như công thành danh toại nhưng vẫn đầy ắp tiếc nuối. Vậy mà có một ngày, sa...