Chương 28: Sấm sét mưa dông khó ra đồng, vung chày giã gạo cứ thong dong.

1.3K 78 3
                                    

Những vị khách không mời mà đến đã đi rồi, chỉ để lại hai vợ chồng già ngồi đó thơ thẩn. Cả căn nhà như một bãi chiến trường. Sau trận chiến mọi thứ toang hoang hết rồi.

Mạc Lệ Quyên thấy vậy liền dẫn đàn em đi về nhà. Tuyệt nhiên không gặng hỏi đến cùng chuyện gì đã xảy ra.

Gặng hỏi làm gì chứ, thời bây giờ ai cũng chú ý sợ vạch áo cho người xem lưng. Vả lại nhìn sơ cô cũng đoán được hết rồi.

Theo cô được biết, bản tính vợ chồng Trần Hạnh đó giờ là vậy, nay bị bắt phân gia ắt hẳn sẽ không cam lòng.

Mà cái loại người này, càng không cam lòng thì càng có thể làm ra sự tình. Không hề mảy may để ý đến cha mẹ và cháu trai có bị tổn thương hay không.

Nghĩ đến đây tay cô lại ngứa!

Hành động tưởng chừng như bình thường này lại khiến ông Thụ bà Mai rất là cảm kích. Bởi cho dù muốn nói, hai người cũng không biết nói như thế nào, cũng chẳng mở miệng mà kể ra được.

Chuyện xấu trong nhà, đây đích thực chính là chuyện xấu trong nhà!

Bẵng đi một thời gian, số lúa trong không gian đã có thể thu hoạch rồi. Thời gian cũng đã bắt đầu bước sang tháng ba.

Vì điều chỉnh thời tiết có lợi cho thu hoạch nên trong không gian nắng rất gắt. Cả nhà phải trang bị dụng cụ chống nắng từ đầu đến chân. Nóng nực là điều khó tránh khỏi.

Gặt gấp, tuốt lúa, rồi phơi lúa. Cả gia đình bận rộn mãi cho đến giữa tháng ba mới xem như được hoàn thành.

Ai nấy đều trở nên đen nhẻm, gầy gò. Vâng! Chính là đen! Ai cũng không tránh khỏi. Đừng nói cái gì mà da trắng phơi mãi chẳng thể đen, đó đều là sự lừa dối của tiểu thuyết mà thôi. Nhìn này, sự thật đang được phơi bày ngay trước mắt đấy. Mạc Lệ Quyên nhìn mà đau xót ở trong lòng.

Cùng lúc đó, bên ngoài đã xuất hiện các cơn mưa dông đầy sấm sét.

Những khi như vậy, Mạc Lệ Quyên liền cấm tuyệt đối người thân không được ra đồng. Cô cũng nhắc nhở vợ chồng bà Mai.

Trường hợp bị sét đánh chết khi làm ruộng trong lúc mưa không phải là ít.

Có những khi mưa vào đúng giờ đi học, Mạc Lệ Quyên liền cho các em nghỉ. Thời bây giờ chương trình học không quá khó khăn, mấy đứa nhỏ học ở nhà vài hôm cũng được, huống chi còn có cô coi chừng.

Cả nhà vừa tránh mưa, tranh thủ thời gian mà giã lúa, biến những hạt thóc vàng thành gạo trắng.

Điều đáng nói là từ lúc cô và Mạc Đình Sơn phụ giúp ông Thụ bà Mai đánh kẻ xấu, thỉnh thoảng bên đó có nấu gì ăn ngon, bà Mai đều kêu Vệ Quốc Vệ Gia mang sang một ít, không nhiều, nhưng rất có lòng.

Mạc Lệ Quyên thấy vậy cũng có qua có lại mà gửi một ít thức ăn sang. Nhưng chỉ là những thứ bình thường mà người nhà quê có được, chứ không có thịt.

Nói đùa, thịt bây giờ rất là quí giá, cô còn chưa ngu ngốc đến mức làm ra việc đáng chú ý như vậy.

Dù vậy, tình cảm hai nhà phát triển rất nhanh chóng. Vệ Quốc Vệ Gia hiện giờ đều theo Mạc Đình Sơn rèn luyện vào mỗi sáng.

Cuộc Sống Hạnh Phúc Ở Nông TrườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ