Chương 27: Bụp! Bụp! Bụp! Bụp! Ghét nhau lắm, đập nhau đau!

1.3K 80 1
                                    

Từ lúc bắt đầu xây nhà cho đến lúc hoàn thành, tuyệt nhiên không thấy hai vợ chồng Trần Hạnh qua phụ giúp.

Nói thật, Mạc Lệ Quyên có chút thở phào nhẹ nhõm, bởi hai người kia mà đến thì chưa chắc là chuyện tốt. Công việc đồng áng đã rất vất vả rồi, cô không muốn dành thời gian và tinh lực để chú ý bọn họ.

Cũng may mọi chuyện đã suôn sẻ.

Thời gian đã nhẹ nhàng bước qua tháng hai.

Ngày này, Mạc Lệ Quyên gánh phần mạ non đã được ươm sẵn ra đồng. Cánh đồng lênh láng nước.

Lý Cường đang chăm chỉ rải mạ ngoài đấy. Anh xoắn hai ống quần lên cao lộ ra cặp chân màu đồng đầy cơ bắp. Tay trái cầm bó mạ, tay phải thì chia nhỏ phần mạ rồi cắm xuống đất.

Mạc Lệ Quyên đặt gánh mạ trên bờ ruộng, sau đó cầm bó mạ rồi xuống dưới phụ chồng.

Cách đó không xa, hai vợ chồng bà Mai cũng đang mải mê gieo mạ cho phần ruộng của gia đình mình.

Mấy đứa nhỏ đang đi học, ở nhà chỉ còn hai vợ chồng già làm việc chung với nhau.

Ông bà đăng kí chăm sóc ba mẫu ruộng nên rất siêng năng. Ba mẫu ruộng này chính là mạch máu của gia đình họ, không cẩn thận là không được.

Đến giữa trưa mọi người về ăn cơm và trốn lúc nắng gắt, qua đến khoảng hai giờ chiều sẽ quay lại. Lần này, nhà Mạc Lệ Quyên có thêm Đình Sơn, Lệ Vân và Lệ San, còn nhà của ông bà Mai thì có thêm Vệ Quốc và Vệ Gia.

Nhìn sơ qua rất náo nhiệt.

Công việc gieo mạ thấy cực vậy nhưng rất nhanh, chỉ tầm một tuần thì năm mẫu đất nhà Mạc Lệ Quyên đã phủ đầy một màu xanh mơn mởn.

Những cơn mưa xuân như được hẹn trước mà dịu dàng đáp xuống.

Trong không gian, đợt lúa thứ hai được gieo từ tháng mười một, nay đã chuẩn bị trổ bông rồi.

Mạc Lệ Quyên nhìn cánh đồng lúa, cây lúa đã rất cứng cáp. Cô nghĩ đến việc nuôi cá trong ruộng lúa. Thời gian thả cá tốt nhất là khoảng một tuần sau khi gieo mạ.

Mạc Lệ Quyên nghĩ đến chuyện này thì đã trễ rồi, cô không muốn thử nghiệm với ruộng lúa của nông trường.

Đành phải thở dài, thôi thì đợi lần sau vậy.

Sau những cơn mưa xuân nho nhỏ đầu tiên của năm, từng đám rau dại non mơn mởn đã đâm chồi, vươn lên khỏi mặt đất.

Mấy đứa bé nhà Mạc Lệ Quyên kéo theo hai bé trai nhà bà Mai chăm chỉ ngắt lấy rau dại gần bìa rừng.

Không chỉ là rau dại và nấm, chúng còn giúp nhau tìm củi gỗ và kéo về nhà.

Chỉ sau một thời gian ngắn, vì suốt ngày đều ở bên nhau nên trẻ con hai nhà nhanh chóng thân thiết. Nhất là Mạc Đình Sơn và Thái Vệ Quốc, Thái Vệ Gia.

Lúc trước ba cậu nhóc chỉ dừng lại ở mức bạn học bình thường, nhưng từ khi gia đình bà Mai chuyển đến thì tình cảm của bọn họ nhanh chóng chuyển sang bạn thân nối khố, tuy ba mà một.

Cuộc Sống Hạnh Phúc Ở Nông TrườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ