BG: Kageyama Tobio và y/n bất đắc dĩ phải hẹn hò 2 tuần vì trò chơi thử thách từ đàn anh Nishinoya và Tanaka. Ngày cuối cùng của thử thách đã đến, và y/n cũng hoàn thành bổn phận của mình bằng cách đi coi Kageyama tập luyện như thường lệ.
---
Tiếng chuông trường reo lên giòn tan báo hiệu một ngày học tập nữa đã kết thúc, và giờ đây là những phút giây mỗi học sinh sẽ tham gia hoạt động câu lạc bộ của mình hoặc tham gia vào những cuộc vui tan trường của nhóm bạn. Tiếng chuông cuối ngày này cũng là tiếng chuông cuối cùng của tuần vì vốn dĩ mai đã là cuối tuần để nghỉ ngơi thư giản chuẩn bị cho một tuần học mới. Và buồn thay, tiếng chuông này cũng chính là tiếng chuông cuối cùng mà y/n có thể ý thức rằng mình phải đến câu lạc bộ bóng chuyền nam ở sân sau - nơi mà bản thân cô chẳng bao giờ có thể thuộc về.
Đôi tay nhỏ vội vàng dọn sách vở vào cặp, cùng đôi chân thoăn thoắt chạy qua từng dãy hành lang đông đúc lúc nhúc những tấm thân đang cười nói vui vẻ, cô trưng ra gương mặt đầy phấn khích tiến đến sân sau trường. Tuy gương mặt ấy sáng lạng nét hướng khởi nhưng trong đôi mắt ấy vẫn phản phất những điều thằm lặng gì mà bỗng chốc đã ươn ướt và cay nồng ở khoé.
- Em tới rồi nè! Hehe - Cô chạy thẳng vào phòng tập, tươi cười chào đàn anh đã có mặt trên sân.
- Ô, chào nhóc y/n! - Chất giọng khàn đặc đầy quen thuộc của Nishinoya cất lớn vang vọng. - Nay đến sớm hơn bạn trai luôn ta! - Anh tiếp chuyện cùng giọng cười lớn phá tan bầu không khí tĩnh lặng tại phòng.
- Thì người ta là bạn gái gương mẫu đầy xuất sắc mà! - Y/n vỗ ngực đầy tự hào cùng chất giọng hóm hỉnh tỏ vẻ tự cao tự đại của mình.
Câu nói ấy đã một phần khiến chàng trai nhỏ người Nishinoya đã đứng đờ ra một lúc vì cậu biết mối tình này thật ra chỉ là sự ngẫu nhiên từ một trò chơi thử thách từ cậu và cậu bạn nối khố Tanaka của mình mà thôi. Cả hai đứa cà rỡn này chẳng thể hiểu rằng liệu mối quan hệ ngẫu hứng giữa một y/n bình thường và thiên tài bóng chuyền Kageyama có thật sự là một tình hay không. Hai tuần ấy đã vỏn vẹn trôi qua thật nhanh và hôm nay chính là ngày kết thúc của thử thách ấy, và vốn dĩ nếu không thích thì cô chẳng cần phải đến nhưng vì là điều gì đấy mà cô vẫn muốn đến đây và được nhìn thấy cậu ấy tại sân bóng này một lần cuối. Sau hôm nay, sân bóng này có thể sẽ không còn hình bóng cô, và có thể mối tính hai tuần này chỉ là sự chịu đựng đến từ cả hai phía mà thôi.
- Ủa, em khóc hả? - Nishinoya nhỏ giọng lại thì thầm, ngón tay nhỏ chai sần khẽ lau đi giọt nước ươn ướt gần khoé mắt cô.
- Ủa, đâu có đâu, anh Noya! - Cô bất ngờ đáp lại, đôi mắt tròn xoe như chẳng hiểu chuyện. - Nảy phấn khích chạy quá nên có bị bụi bay vô mắt ấy. - Bất đắc dĩ cô cười trừ.
Đúng vậy, cô ngỡ ngàng với cơ thể của mình vì vốn dĩ hôm nay sẽ là ngày vui theo như những gì cô đã nghĩ. Hôm nay sẽ là ngày cô được nhìn thấy người mình thích - Kageyama Tobio - chơi bóng chuyền nghiêm túc cùng những trận cải vã đầy đáng yêu với cậu bạn 'thân ai nấy lo' Hinata, và hôm nay cũng sẽ là ngày cô giải thoát cậu ta khỏi mối tình bất đắc dĩ này từ trò chơi của đàn anh. Bước chân chiếc gác lửng không người, cô nhẹ đặt cặp xuống như mọi khi và thế là cả dãy này là không gian của riêng cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!!] CALEFACTION
FanfictionCalefaction [danh từ] [đếm được] Sự ấm áp ---------- Tất cả những nhân vật được nêu trong truyện không thuộc quyền sở hữu của tôi (VS), và tất cả sự kiện xảy ra trong truyện chỉ là sản phẩm thuộc trí tưởng tượng của tôi (VS).