BG: Y/n là bạn chơi game quen qua mạng của Kozume Kenma, và hôm nay là lần hẹn gặp mặt đầu tiên của cả hai tại một quán cà phê mèo.
---
- Ê, thấy gì chưa?
Tiếng thì thầm phát ra từ đám thanh niên đang đứng chụm ba chụm bảy vào nhau cố gắng trốn sau gốc cây to lớn xa xa trường. Đứa cao đứa thấp mắt cứ dõi theo cậu thanh niên mới mái đầu vàng đang đứng dựa vào cổng trưởng đông người tan học. Cả đám khoác trên mình bộ đồ tối giản cùng chiếc kính râm và chiếc nón giả đội lốt như thể đang theo dõi con mồi từ đằng xa. Cụ thể là chuyền hai Kenma của câu lạc bộ bóng chuyền Nekoma đấy.
- Hình như thằng bé đang đợi ai đó? - Kuroo nheo mắt nhìn, cố gắng phát giác những hành động của đối phương.
- Thằng Kenma trốn tập đi hẹn hò à? - Yamamoto hùng hổ kéo chiếc kính râm mới mua xuống nhưng vẫn cố thì thầm với chất giọng khàn đặc.
- Thì tụi mình cũng trốn tập hoá 'stalker' mà nhỉ? - Fukunaga nhướng mày cười vui vẻ.
- Ê ê! Tập trung, đằng kia kìa!
Chàng đội trưởng tóc đen, cũng chính là người nắm đầu đàn quân theo dõi này, lên tiếng vội khi ánh mắt sắc bén của anh phát hiện ra cậu chuyền hai vừa đưa tay lên vẩy vẩy bóng dáng người con gái nhỏ bé đằng xa. Nhìn từ xa thì thật khó để thấy rõ gương mặt đối tượng mà Kenma trốn tập đi gặp, điều đấy càng khiến cả bọn càng lúc càng tò mò. Xuất hiện với bộ đồng phục cũng không quá nổi bật, mái tóc đen không điểm xuyến gì nhiều nên rất dễ trộn lẫn giữa dàn học sinh đông đúc này.
Về phía Kenma, khi ánh mắt vừa nhìn thấy người con gái như những lời được miêu tả trong tin nhắn gần đây nhất, thì đích thị người con gái ấy chính là người bạn mà cậu quen qua game. Sau hơn ba tháng chơi game cùng nhau, đôi lúc lại chia sẻ rồi trò chuyện mấy thứ khó hiểu trên trời dưới đất, cậu trai cuối cùng cũng đã tiến thêm một bước tối qua bằng cách mời cô bạn một bữa. Trước mắt cậu, một hình bóng vô cùng giản dị và bình thường, đó chính là mẫu lí tưởng mà cậu luôn muốn trở thành, nhưng tiếc thay nhuộm quả đầu vàng như này là do sai lầm đáng tiếc trong quá khứ.
- Vậy ra y/n ngoài đời trong như vầy... - Kenma nhỏ giọng chào hỏi đối phương mà gương mặt chẳng có chút bất ngờ gì.
- Còn Kenma thì trông như con nhân vật trong game luôn ấy! - Y/n mỉm cười đáp lại.
- Ừm.. thì tớ cũng không có ý tưởng nhiều để thiết kế nó đâu... - Kenma gật đầu vài cái rồi trầm giọng tiếp.
Cứ ngỡ rằng buổi gặp nhau này sẽ là để biết mặt nhau và tiến thêm bước nữa làm bạn thân như bao người khác trong hội của cậu, nhưng khi cơn gió vừa thổi mạnh qua từng tán cây bay bay lá và hoa quậy tung cả bầu trời, y/n đã khẽ lắc đầu và cứ thế tiến đến khẽ rót vào tai cậu lời ngọt ngào:
- Không phải đâu, ý tớ là trông cậu dễ thương ấy...
Vừa rồi chẳng phải là quá bạo sao, khoảng khắc mạnh mẽ ấy khiến chàng trai tóc vàng phải đứng hồn vài giây mà tròn xoe mắt nhìn người con gái đi bên mình. Khi chẳng nhìn mặt nhau mà cùng chơi game trên mạng, bản thân cậu đã từng nhận kha khá lời khen từ y/n, nhưng lời khen hôm nay lại chân thật đến lạ. Nó áp sát như dí vào từng mạch tim và cảm xúc trong con người cậu. Bỗng chốc đôi má phớt đỏ cũng chẳng giấu được. Song, cả con dân đang núp sau góc cây vừa chứng kiến cảnh này cũng chỉ mở banh mồm ra mà kinh ngạc. Vì chẳng thể nghe gì rõ ràng nên Yamamoto - kẻ đang sốc nặng nhất - phải lên tiếng trong nước mắt:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!!] CALEFACTION
FanfictionCalefaction [danh từ] [đếm được] Sự ấm áp ---------- Tất cả những nhân vật được nêu trong truyện không thuộc quyền sở hữu của tôi (VS), và tất cả sự kiện xảy ra trong truyện chỉ là sản phẩm thuộc trí tưởng tượng của tôi (VS).