BG: Hành trình tập thể dục bất ổn của y/n và Iwaizumi Hajime vào ngày chủ nhật.
---
Mắt đã khẽ mở vào lúc kim đồng hồ điểm năm giờ sáng, cả cơ thể đầy phấn khích của tôi cũng vội vàng rời khỏi giường để chuẩn bị cho một ngày chủ nhật hẹn hò đầu tiên cùng cậu bạn bạn dưới của mình, và cậu ta cũng chính là bạn trai của tôi. Tuy nhiên, buổi hẹn hò đầu tiên này lại là một buổi sáng chạy bộ vòng khu phố và tập thể dục. Nghe có vẻ hơi lạ lùng vì hầu hết các buổi hẹn đầu tiên đều là đi coi phim hay ăn uống gì đó hay chỉ đơn giản là nói chuyện phiến để được ngắm nhìn vẻ thu hút của đối phương. Nhưng đi chạy bộ hay tập thể dục như vầy, theo tôi chỉ khiến cả cơ thể toàn mồ hôi và mệt mỏi thôi, hơi đâu mà nói chuyện nữa chứ.
Cơ mà, chính cậu ta đã ngỏ ý hẹn tôi trước nên khó lòng từ chối và cũng chính sự lựa chọn của cậu cũng một phần phản ánh chân thật con người cậu - một Iwaizumi Hajime vô cùng mạnh mẽ và coi trọng sức khoẻ cá nhân lẫn người mình quan tâm. Đáng tin tưởng ấy chứ?
- Xin lỗi đã để cậu đợi nhé!
Vừa mở cửa chào đón ánh nắng sớm mai vào nhà, thu nhỏ trong đôi mắt đầy e dè của mình chính là hình ảnh cậu trai cao ráo đứng trước của nhà với chiếc điện thoại trên tay, nên tôi buông lời chào. Và rồi chính lúc ấy, cứ ngỡ rằng Iwaizumi sẽ nheo mày mắng lấy mắng để sự rề rà của bản thân như cách cậu ấy thường làm với cậu bạn thân Oikawa trên sân tập thì đối diện ánh mắt của tôi, cậu lại chẳng có biểu hiện gì giận dữ hay vui mừng. Cứ giữ lấy gương mặt đơ mà nhìn tôi, môi cũng chỉ mấp mé chào lại như một phép lịch sự:
- Không sao đâu, tớ vừa mới tới thôi...
Chạy lại gần cậu với bộ đồ thể dục không thể nào trông bần hơn, lòng ngực tôi cứ như vỡ tan ra vì cảm thấy vừa ngại vừa xấu hổ. Đáng lẽ Iwaizumi đã có thể nhìn thấy tôi xinh đẹp hơn trong bộ đồ khác chứ không phải là sự bình thường tôi đang mang. Có cả nghìn thứ như xoay mòng mòng trong đầu tôi khi đứng gần cậu, rất nhiều điều để hỏi và cũng có rất nhiều lời để khen. "Không biết cậu ta nghĩ vì về mình nhỉ...?", tôi thầm nghĩ khi nhìn ngắm cậu bạn trai trong bộ đồ thể dụng chuyên nghiệp. Thật sự quá đổi ganh tị! Tại sao cậu ta trông vô cùng hấp dẫn và ngầu đến như vậy chứ, chỉ là bộ đồ thể dục thôi mà!
'Phịch' một tiếng mang tôi rời khỏi đống suy tư lằng nhằng kia mà trở về thực tại, và cùng lúc tôi nhận ra cả bàn tay rắn chắc của cậu đang đặt trên đầu tôi. Chẳng nói chẳng rằng gì mà chỉ hành động một cách vô cùng dứt khoát, cổ tay di chuyển, cả bản tay như xoay lấy mái tóc mới gội tối qua của tôi, và cứ thế từng ngón tay mượt mà xen qua lọn tóc làm đầu tôi xù cả lên. Nhưng mặt cậu vẫn thế, chẳng có chút thay đổi mà chỉ khẽ dặn tôi:
- Vậy giờ mình khởi động luôn nha, y/n!
Vì trong câu lạc bộ bóng chuyền, Iwaizumi được gọi với cái tên 'Godzilla thể hình' nên bất kể những gì cậu ta nói ra hay hướng dẫn, mọi người kể cả tôi cũng phải lắng nghe kĩ càng và làm theo. Nép về một phía trước cửa nhà, chúng tôi vừa khởi động chân tay và các khớp để tránh trường hợp bị chuột rút xuyên xuốt quá trình chạy bộ, và cậu bạn trai của tôi cũng khá tinh mắt khi luôn tự động ra tay giúp tôi đứng đúng dáng người khi dãn cơ. Cơ mà cậu ta có biết là tim tôi dễ thấp thỏm lắm không hả, vì cứ chẳng nói miến nào mà động tay động chân vội vàng như vậy mà tim tôi từ lần này đến lần khác đập thình thịnh mãi không thôi. Vừa hồi hộp mà còn phấn khích nữa, y/n tôi đây có ngày đột quỵ vì cậu luôn đấy Iwaizumi. "Làm ơn nói gì đó đi chứ!", cau cả đôi chân mày lại tôi thầm nghĩ ngợi đầy trách móc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!!] CALEFACTION
FanfictionCalefaction [danh từ] [đếm được] Sự ấm áp ---------- Tất cả những nhân vật được nêu trong truyện không thuộc quyền sở hữu của tôi (VS), và tất cả sự kiện xảy ra trong truyện chỉ là sản phẩm thuộc trí tưởng tượng của tôi (VS).