BG: Y/n trong một lần dọn nhà đã phát hiện ra cuốn nhật kí chứa những điều bí mật thầm kín của Miya.
"Các cậu có thể thử vừa đọc vừa nghe Mr Loverman của Rick Montgomery nè! Nhớ để chế độ loop nha!" - VS -
---
- Hửm... Cuốn sổ này nhìn lạ vậy ta? - Y/n nhìn cuốn sổ tay nhỏ bé bị bám bụi với vân giấy ố vàng vì thời gian. - Thuộc về Miya sao...?
Cô nhìn lướt qua cái nhãn dán đã cũ và không khỏi tò mò mà mở từng trang tròn cuốn sổ ấy để đọc lấy đọc để từng dòng nguệch ngoạc.
"Ngày 23 tháng 6 năm 2XXX,
Trang đầu tiên của nhật kí nhưng chắc hầu hết sẽ về y/n vì mình thích cậu ấy mất rồi. Không phải tình yêu sét đánh đâu nên mình sẽ để dành trang đầu tiên này để kể lại lần đầu gặp nhau một cách ngắn gọn nhất để bản thân luôn nhớ mình đã từng là một kẻ si tình như thế nào.
Đó là vào năm học mới khi cả hai anh em chúng tôi tham gia đội bóng chuyền, vì cả hai chúng tôi đều là 'siêu cầu thủ' trong mắt mọi người (hoặc thật ra là chỉ có thằng anh tôi nổi tiếng). Được coi là một trong những đội mạnh của tỉnh, việc câu lạc bộ thường có mấy bạn nam bạn nữ đến coi và cổ vũ là chuyện bình thường, nhưng buồn thay ông thầy chẳng muốn đội có một quản lí nữ nào mà thay vào đó là một bạn nam (chắc là để giúp này nọ). Thì cậu ta có quen một bạn nữ cùng lớp tên là y/n và trong một hôm bị bệnh thì y/n đã thế chỗ phụ mọi người ở câu lạc bộ. Tuy cậu này cùng khối nhưng đấy là lần đầu tôi thấy cậu ấy. Sau đó, tôi với thằng anh cũng đã bày kha khá trò khiến cậu ấy vui buổi đó vì thật ra kết bạn mới cũng ổn mà nhỉ?
Đó là khi tôi nghĩ mình chưa thích y/n cơ. Vì sau buổi hôm ấy, tuy cậu ấy không xuất hiện để thế cậu quản lí kia những vẫn luôn có mặt ở đám đông cổ vũ. Và cũng không phải thân thiết gì lắm nhưng y/n lại chủ động đưa nước cho anh em chúng tôi sau mỗi trận đấu. Dần dần, dù là những buổi tập bình thường, hình bóng y/n vẫn xuất hiện ở cửa ra vào với chai nước khoáng cùng đống đồ ăn do chính cậu ấy chuẩn bị.
Cả ba chúng tôi cũng hay hẹn nhau ăn trưa nên gặp nhau ở trường cũng thường xuyên hơn bao giờ hết. Cứ ngỡ có thể đối xử với y/n như một người bạn bình thường nhưng những gì cậu ấy đối đãi lại với tôi, như việc ôm lấy tôi và an ủi khi bản thân bị chấn thương không thể tiếp tục đứng trên sân, rồi cả việc cậu ấy mời tôi qua nhà học hành chung cho kì kiểm tra và cho đến việc nắm lấy tay tôi dắt đi quay thuỷ cung thành phố trong chuyến dã ngoại.
Tôi đã thật sự rất hạnh phúc và trân quý những điều đấy. Thật sự tuyệt vời làm sao khi có thể dành cả mùa xuân này để ở cạnh y/n. Tôi nghĩ mình sẽ viết nhật kí một lần một tuần để tổng hợp một cách nhanh gọn nhất.
Ngày 30 tháng 6 năm 2XXX,
Cả tuần nay trời mưa to lắm mà cũng may tôi với thằng anh Tsumu luôn thủ sẵn dù để đi nên cũng tránh đạn 'dính cảm' trong mùa này. Hi vọng bản thân sẽ tiếp tục khoẻ mạnh để có thể viết tâm tư vào sổ như này.
Vì trời lúc nào cũng âm âm u u nên cả đám chúng tôi đã hẹn nhau ăn trưa ở khu cầu thang. Tuy chuyển địa điểm có chút không thoái mái nhưng chỉ cần được nhìn thấy y/n cười tươi như hoa này thì tôi cũng sẽ chấp nhận. Như mọi ngày, chúng tôi lại ăn trưa, chia sẻ đồ ăn và nói chuyện phiến khá nhiều và tôi thật sự hạnh phúc lắm đấy vì cả tuần nay đều được ngồi cạnh y/n trong lúc anh (còn thằng Tsumu thì bị đá đít xuống bậc dưới ngồi). Tôi đã được ăn món Origini cá hồi sốt mayo do chính y/n làm và cứ đòi cậu ấy làm lại mãi. Tôi cảm thấy mình thật trẻ con làm sao nhưng mà cậu ấy thật sự đã làm nó vì tôi đấy, nên tôi cảm thấy sự yêu thương này thật sự vô giá đến nhường nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!!] CALEFACTION
FanfictionCalefaction [danh từ] [đếm được] Sự ấm áp ---------- Tất cả những nhân vật được nêu trong truyện không thuộc quyền sở hữu của tôi (VS), và tất cả sự kiện xảy ra trong truyện chỉ là sản phẩm thuộc trí tưởng tượng của tôi (VS).