17A. Miya Atsumu

729 27 2
                                    

BG: Y/n và Miya Atsumu tận hưởng ngày cuối tuần thư giản tại Kyoto trong khí trời mùa thu lá đỏ.

---

Khí trời mùa thu đã dần chuyển lạnh khi từng đợt gió thổi càng lúc mạnh mẽ và lá đỏ vươn vãi khắp mặt đường. Ắt hẳn với nhiều người không chỉ riêng cư dân Nhật Bản đều sẽ trầm trồ với tháng du lịch bắt mắt này vì cảnh đẹp mà nó mang lại. Và càng đặc biệt và đắt đỏ hơn nếu như ta đặt chân đến Kyoto, thành phố mang dáng vẻ cổ kính đã từng là thủ đô của Nhật Bản.

Trong khi bầu trời đang từ từ ngả mình bao bọc lấy mắt trời lặng dần nơi tán cây, để lại cho mình một nền màu cam hoà lẫn tím thật mộng mơ thì trái ngược với những nhẹ nhàng kia lại là một cặp đôi hai tay xách đồ chạy một mạch thật nhanh đến nhà ga Ninose yên tĩnh. Hai dáng người một cao một thấp đang đan tay vào nhau chạy thật nhanh không ngừng để đón lấy chuyến tàu đang đợi tại nhà ga.

- Nhanh lên thôi, y/n! - Cậu trai vừa chạy, tiếng hơi thở va đập với tiếng gọi cô gái đi bên mình.

- Em đang cố đây! - Mang đôi boot cao gót của mình, y/n cố gắng bước từng sải để kịp với bóng hình kia.

Nhưng dù có cố gắng đến đâu, ông trời lại không hề mỉm cười với họ. Khi vừa đặt chân đến ga thì chuyến tàu đã rời bến theo hiệu lệnh nên cả hai cô cậu cũng chỉ có thể trưng ra bộ mặt xệ cùng quần áo xộc xệch và tiếng thở từng nhịp không ngừng.

- Lỡ mất chuyến này rồi... - Chàng trai tóc vàng hối tiếc hướng mắt nhìn đuôi tàu đã rời đi từ xa và dần khuất tại nơi cuối chân trời.

Nhận thức được việc bản thân đã trễ tàu nhưng y/n lại tỏ vẻ bình tĩnh hơn vì nếu đúng như kế hoạch thì họ có thể dành thời gian ở Chiba nhiều hơn nếu như dừng chân tại ga Ichihara. Nhưng nếu bắt chuyến sau thì cũng không tới nổi, chỉ là sẽ hơi gấp rút để mua đồ vặt thôi. Đứng yên chỉnh lại áo quần và nhịp thở của bản thân, cô cũng yên tâm tiến đến chiếc ghế chờ trong ga và ngồi. Atsumu thấy đôi tay đang kéo mình đến hàng ghế cũng vội đi theo cùng cô.

- Anh xin lỗi nhé...! - Cậu trai mở lời sau khi đặt tư trang xuống xung quanh ghế. - Em uống nước đi nè! - Đôi tay vội mở chai nước vừa mua cho cô.

Chẳng nói chẳng rằng gì, y/n chỉ đưa mắt nhìn tấm thân đối diện rồi mỉm cười nhẹ thở dài và nhận lấy chai nước. Đúng thật khi cô và cậu rời khỏi đền đã mua kha khá quà bánh trái, nước và tượng trang trí. Vì mãi mê với các thứ đồ lặt vặt ấy mà Atsumu đảo vòng khá lâu để mua bằng được chiếc cốc hình con chó như trên trang chính cửa tiệm. Và thế là cả hai đã phải chạy thục mạng đến ga với cái kết là chẳng được lên tàu.

- Anh mua nó vì em gái của em mà hử...? - Y/n nốc hai ba ngụm nước, liền trả lời anh chàng.

- Ủa!? Sao em biết?

Chàng trai vội vàng đáp lại vô khi đôi đồng tử nâu tròn xoe trố ra nhìn cô với vẻ vô cùng ngạc nhiên. Mọi chuyện cứ như thể do cô gái sắp đặt vậy nên cậu có chút bối rối và giựt mình khi cô bạn gái như đi guốc trong bụng. Y/n sau khi thấy phản ứng vô cùng trẻ con của cậu tuyển thủ nổi tiếng lại chỉ cười tít cả mắt mà tiết lộ:

[Haikyuu!!] CALEFACTIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ