5B. Nishinoya Yuu

271 31 0
                                    

BG: Y/n và Nishinoya Yuu được giáo viên chủ nhiệm xếp cặp trong chính sách 'một giỏi kèm một yếu' của lớp do giáo viện định ra nhằm phục vụ cho kì kiểm tra cuối kì sắp tới.

---

Đối với quãng đời học sinh thì cuối tuần có vẻ là thời khắc vui vẻ và an nhàn nhất đối với những đứa học sinh chăm chỉ vì vốn dĩ chúng đã phải bỏ mấy tiếng đồng hồ của mình mỗi ngày để cố gắng hơn những người khác và đạt được những mục tiêu ngắn hạn do chính bản thân đặt ra. Chính thì thế cuối tuần là lúc để tận hưởng giờ giải lao, trái ngon ngọt của việc cố gắng, tuy nhiên cũng phải đi chơi cả ngày trời mà quên đất quên mây. Tuy vui chơi giải trí cũng quan trọng đấy nhưng sắp tới kì kiểm tra cuối khoá rồi, việc học tập cũng không thể để bị sao nhãng.

Tiếng chuông tan trường vang lên báo hiệu một tuần học tập nữa lại trôi qua và bất ngờ thay tiếng chuông ấy lại không hề làm nao núng cặp học sinh đang đứng trong lớp 1. Một chàng trai tóc ngắn được vuốt keo dựng ngược lên cùng vài lọn tóc vàng lưa thưa trước trán đang đứng đực ra trước mặt cô bạn học đeo kính. Và cả cô bạn cũng chẳng lời nào mà ngơ ngác nhìn anh ta với chiếc áo khoác luộm thuộm. Từ tuần sau, cả hai sẽ là 'đôi bạn cùng tiến' do chính trò chơi bóc thăm trong chính sách nâng cao chất lượng của giáo viên chủ nhiệm đề ra.

- Nishinoya Yuu, hi vọng được giúp đỡ! - Cậu ta vỗ ngực và bắt chuyện với chất giọng khàn đặc trưng.

- Tôi biết mà, cậu bạn đội sổ đúng không? - Cô gái đối diện lên tiếng nở một nụ cười khinh bỉ trước cậu.

Trước cái tên quái dị được đặt bởi cô nàng, mặt của Nishinoya bỗng chốc đã đỏ lên xì cả khói vì tức giận cực kì. Cậu ta chỉ biến đến bóng chuyền và bóng chuyền mà thôi nên việc cậu lơ là học tập cũng là chuyện hiển nhiên. Dù có được cậu bạn cùng câu lạc bộ Ennoshita giảng bài thì mùa hè năm ngoái quả thật quá nguy hiểm khi điểm cậu cũng lênh đênh ở giữa chứ chưa hẳn là cao. Vậy mà Nishinoya vẫn tự hào đi khoe bài kiểm tra của mình với đàn em ngây thơ trong câu lạc bộ cơ đấy. Nhưng kì này có vẻ chàng trai sắp phải ngậm đắng nuốt cay mất rồi vì lần này cậu ta chung cặp với 'chiến thần học tập' y/n.

- Chết Nishinoya, nó cặp với chiếc thần học tập đấy!

- Lần này chắc thằng Noya toang rồi!

- Cặp này dị ghê, chắc hài lắm đây!

Đúng vậy, biệt danh ấy chưa gì đã xôn xao khắp cả phòng, tuy thì thầm nhưng vẫn lọt qua tai của Nishinoya nhỏ bé đang đứng bực mình kia. Chẳng đáp lại câu nào mà chậc một tiếng rõ to, cái bóng nhỏ bé vội vàng bước ra khỏi phòng học mà chạy vụt đến sân sau trường để chuẩn bị cho hoạt động luyện tập bóng chuyền cùng đàn em. 'Để làm mấy quả coi, chắc sẽ đỡ tức!', cậu thầm nghĩ, đôi chân thoăn thoắt như lướt trên hành lang đông người ồ ạt. Lời nói của y/n có lẽ đã kích động đến lòng tự trọng của vị thần bảo hộ này nhưng chắc là vì y/n là nữ nên cậu ta chẳng động tay động chân hay dùng lời nói mạnh miệng nào để phản lại. Nhưng mà đúng thật là Nishinoya đội sổ trong lớp mà, điều đó lại làm cậu ta thêm tức khi nó quá thật và trần trụi như vậy.

[Haikyuu!!] CALEFACTIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ