4B. Yamaguchi Tadashi

263 23 0
                                    

BG: Y/n và Yamaguchi Tadashi là bạn thân thuở nhỏ và cả hai cũng là hàng xóm cạnh nhau. Sắp tới, gia đình Yamaguchi sẽ chuyển đến tỉnh Miyagi sống để gần ông bà cậu.

---

- Y/n ơi! Y/n à! Tớ đến rồi này! Cùng đi chơi thôi!

Giọng nói quen thuộc của cậu trai hàng xóm cất lên vang vọng dưới tầng lầu làm cô gái nhỏ đang loay hoay trong phòng phải giật thót mình. Chọn cho mình bộ váy yêu thích nhất và còn nhờ mẹ thắt cho bím tóc nhỏ xinh gọn gàng, y/n cố gắng sửa soạn bản thân thật dễ thương trước khi gặp cậu trai hàng xóm kia. Chẳng phải là bạn trai gì vì ở cái tuổi non nớt này, lũ trẻ làm gì hiểu được cái gọi là thương thương là thích thích, nhưng việc sửa soạn bản thân như vậy cũng đủ hiểu chàng trai kia quả quý đoá đối với cô bé y/n.

- Con chào cô ạ! - Yamaguchi bước vào nhà cất tiếng chào hỏi người lớn thật lễ phép.

Tiếng chào vang lên ở khoảng cách thật gần, cũng đủ biết cậu đã bước vào nhà mình, nên cô gái bé nhỏ vội vàng nhìn lại bản thân một lần nữa rồi nở một nụ cười tươi trước gương sẵn sàng để du hí cùng cậu hàng xóm thân thương. Mở của phòng, y/n chạy vội xuống dưới nhà với bộ dạng hớn hở nhưng rồi lại vội vàng trở nên thật ngại ngùng khi vừa chạm mắt với cậu. Đôi chân nhỏ chỉ biết khép nép phía sau mẹ tuy rằng trên gương mặt vẫn rõ ràng đó hai chữ 'phấn khích'. Đối diện cô là cậu bạn hàng xóm chơi cùng đã lâu, Yamaguchi vẫn giảng dị làm sao khi cậu bé chỉ khoác lên mình một chiếc áo hoodie trơn vàng nhạt cùng chiếc quần kaki ngắn màu nâu. Ngoài ra, cậu còn mang một chiếc túi đeo chéo bé đủ để được một chai nước khoáng dung tích nhỏ bên người.

Ngược lại với sự giảng dị ấy là cô bé y/n với chiếc đầm mùa hè màu trắng điểm xuyết là chiếc nơ màu xanh ngọc ở cổ. Vì chiếc đầm hai dây sẽ để lộ phần da dễ bị nắng nóng, nên cô khoác thêm một chiếc áo chống nắng màu xanh bên ngoài. Mái tóc ngắn ngang vai bình thường đã được thắt bím hai bên ngắn củn, chỉ có mỗi chiếc mái xéo vẫn như thế chẳng thay đổi gì. Giống như cậu, cô cũng mang một chiếc túi đeo chéo hình chú thỏ màu trắng nhỏ vừa đủ để mang theo một chai nước lọc mẹ đã rót sẵn. Trước mắt Yamaguchi chính là y/n, một y/n chẳng giống thường ngày tí nào cả. Chính vì thế mà cậu nhóc đứng ngay cửa mà đơ ra vài phút khi vừa nhìn thấy cô bé xuất hiện. Đôi má bỗng ửng đỏ nhẹ nhàng, cậu bất giác rung rẩy cùng chiếc miệng há to vì bất ngờ. 

Khoảng khắc này đối với cậu mà nói, dường như bản thân đã nhìn thấy một thiên thần vậy, chỉ khi chất giọng đanh đá của y/n cất lên mới khiến Yamaguchi hoàn tỉnh táo:

- Nè Tadashi, đi thôi nhỉ...?

- Ờ-ờm, đi-đi thôi...! Xin lỗi nha! - Cậu nhóc đáp lại nhưng những vệt hồng vẫn hằng nhẹ trên má chưa vơi.

Bước ra khỏi nhà cùng hai đôi tay nhỏ bé vẫy chào liên tục, hai cô cậu vội bước về phía chiếc xe hơi màu đen đang đậu trước cửa nhà kia. Đó là chiếc xe bốn chỗ của gia đình Yamaguchi. Hôm nay, y/n sẽ cùng gia đình Yamaguchi đến thám hiểm thuỷ cung như một lời tạm biệt thoả đáng dành cho cô bé vì sắp tới gia đình Yamaguchi sẽ rời khỏi nơi ở thân quen này để đến tỉnh Miyagi. Chuyện này cũng chẳng phải bất ngờ gì vì cậu nhỏ Tadashi đã thông báo trước cho y/n vì cậu sợ ra đi trong im lặng sẽ làm cô bạn y/n buồn và thất vọng, nhưng có vẻ điều duy nhất nuối tiếc ở đây là tại sao ngày đó lại đến nhanh thế này. 

[Haikyuu!!] CALEFACTIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ