SANDRO POINT OF VIEW
Its been a month now since ella and i are in relationship. Wala naman nagbago pero madaming na dagdag. Shes working parin saaken as my secretary which is good nababantayan at lagi ko siyang kasama mula pag pasok at paguwi galing work. We both now did not go sa mga caravans and rallies ni daddy kase im busy na sa campaign ko.
We do house to house everyday. We woke up at 5am and go home at 10 in the evening. Madalas sa head quarters na kami kumakain then pagdating sa bahay ligo at tulog nalang dahil sa pagod.
LOVE ANY PLANS FOR TODAY? tanong ko paglabas niya ng cr.
WALA NAMAN LOVE. RELAX LANG TULOG GANON, SA MONDAY NAKU HOUSE TO HOUSE MO NA NAMAN sabi niya.
MOVIE? tanong ko kaya tumango siya.
Pababa na kami ngayon dahil magluluto daw siya nga carbonara at ako naman pop corn and juice. Niyaya kasi namin si vinny, mom and dad para sumama na manood ng movie. Simon is not here may date sila ng girlfriend niya, he needs to make bawe dahil naging busy siya at hindi nagkaka time sa girlfriend niya.
WHAT DO YOU WANT PA? tanong niya.
FRIES I GUESS sagot ko naman kaya nagpunta siya sa may ref at kumuha ng fries.
SPOILED NAMAN AKO SA LABLAB KO sabi ko at niyakap siya mula sa likod.
SYEMPRE NAMAN. ALAM KO PAGOD KA EH sagot niya that makes me smile and kilig of course.
PAGOD KARIN NAMAN LOVE. PARANG IKAW NA NGA YUNG CANDIDATE HAHAHA pagbibiro ko.
NAKU WALA SA ISIP KOYAN LOVE tawang sabi niya.
ANG AGA AGA ANG SWEET, HAYST SAKIT SA EYES sita saamin ni vinny. Kukuha daw kasi siya ng chuckie para dalhin sa entertainment room chaka mga chips utos ni mommy.
IUWI MONA KASI YUNG SAYO, DIPA NAMIN NA MI MEET EH sabat naman ni ella.
MOM DOESN'T LIKE HER DAW walang ganang sabi niya. Yeah my mom and dad dont like vinny's girlfriend wala daw manners.
SHES SO PARTY GIRL KASE AND BASTA..VINNY IF YOU LET THAT GIRL GO MAY MAS MAHAHANAP AT DADATING PA SAYO NA MAS BETTER paliwanag ko naman. Actually kami din ni simon ayaw namin sa babaeng yon. Lagi nalang siyang sinasabihan ni vinny about sa manners.
YOUR KUYA IS RIGHT VIN. MAY MAS BETTER KESA SA KANIYA sabi ni ella.
OKAY ATE, KUYA ILL TALK TO HERE KAPAG NAGKITA KAME sabi ni vinny kaya tumango nalang kame at hinayaan siya na umakyat na.
Minadali na namin ang niluluto at nagpunta na sa entertainment room baka kasi kanina pa nag aantay yung tatlo. Umagang umaga wala naman kaming gagawin dahil weekend. Maybe mamaya yayayain ko sila na mall, i wanna treat them for being so supportive and workaholic during this election season.
WOW DAMI NIYAN AH sabi ni dad pagpasok namin sa room. Vinny help us sa paglapag ng mga foods.
AYAW TAYONG MAGUTOM NI ELLA tawang sabi ko naman kaya napa rolled eyes naman siya. We just watch horror movie kaya tong isa kapit na kapit sa braso ko.
DAMN IT HINDI KO AKALIN SOBRANG NAKAKATAKOT PALA YON seryosong sabi niya.
ENJOY KANAMAN ATE. TODO KAPIT KA KAY KUYA panunukso ni vinny sa kaniya.
INGGIT KALANG BUNNY KASE WALANG KAKAPIT SAYO. LOOK OH THIRD WHEEL KA SAAMIN NINA TITO AT TITA panunukso naman sa kaniya ni ella kaya napagtantu niya na siya lang ang walang kasamang jowa saamen.
HALIKA NGA HON KISS KITA sabi ni dad sabay kiss sa pisngi ni mom.
YOU TOO LOVE sabi ko at kiniss sa pisngi si ella. Ginawa namin yon para asarin si vinny buti nakisama sina mom and ella.
ARGGGG ANUBA STOP IT NA NGA KASE inis na sabi niya kaya nagsitawanan kami ng sabay sabay.
FIX YOUR SELF WE WILL GO TO MALL. MY TREAT sabi ko. Kaya mabilis silang tumayo at nagsipunta sa mga rooms nila para mag bihis.
-------------------AT THE MALL------------------
Naglakad lakad muna kami sa mall para tumingin ng kung ano anong bagay na gusto naming bilhen. Syempre may mga kasama pa kaming mga securities para sa safety ng lahat. Ella and I were holding hands alam naman ng lahat na may relasyon kami kaya okay lang.
ELLA ANAK LEST GO AYUN OH ANG DAMING BAGO excited na sabi ni mommy sa kaniya at hinila ang kamay.
ANG DAMI NGA PONG BAGO TITA PERO GOLD NAMAN ANG PRESYO sabi ni ella. Isa si ella sa mga taong matitipid at ayaw gumastos sa mga mamahaling bagay. Mas gusto niya na i save nalang ito at ipunin.
DONT WORRY AKO ANG TAYA sabi ni mom kaya umiling iling naman siya.
TITA SAMAHAN KONALANG PO KAYO NA MAG CHOOSE sagot naman niya but mom use her pagpapa cute kaya hindi naka angal si ella.
HERE ANAK, BAGAY TONG RED DRESS SAYO, SUOT MO SA MEETING DE AVANSE. SAME TAYO NG SUOT sabi ni mom sa kaniya. I saw her eyes widen ng makita kung magkano ang presyo ng damit. Hindi muna namin sila iniwan, mamaya nalang kami pupunta sa mens wear pagkatapos nila.
ITS SO MAHAL PO TITA NOT THIS ONE PLEASE sabi ni ella sabay tingin saaken na parang humihingi ng tulong para pigilan si mommy na bilhin yung damit.
LOVE bulong niya.
WAG KANANG HUMINGI NG TULONG KAY SANDRO ANAK. WALA KANG MAGAGAWA, BIBILHIN KOYAN PARA SAYO sabi ni mom. Dinig pala niya ang pagtawag saakin ni ella.
CANT DO ABOUT IT NA LOVE, ITS MOMS DECISION EH sabi ko at ngumiti.
akalako ako ang taya ngayon, mali pala hahah kase si mom ang nagbayad haha. Sabi niya siya narin daw ang taya mamaya sa mga bibilhin namin. Ang gagawin ko nalang ay ako ang magbabayad ng dinner and kung may iba pa silang bibilhin ako naman ang nag aya talaga na mall.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
Fanfictionhola lectores❤️💞 First of all i just wanna say thank you to all the people who try to visit my wattpad account and try to read my story. Its my first time making and publishing a story in wattpad so dont mind the errors, wrong grammars, misspelled...