CHAPTER 87

330 8 2
                                    

SANDRO POINT OF VIEW

Nakaka pagod, lahat ng efforts binigay at binuhos talaga namin ni ella para maging maganda ang flow ng aming kasal. Binigay korin lahat ng best ko para dito dahil papakasalan ko ang nag iisang babae na mahal na mahal ko.

Sa dumaang taon nang maghiwalay kami akala ko ay wala na. tapos na talaga kaming dalawa. Wala ng chance na mabuo at magkabalikan pa kaming dalawa. Pero napaka bait ni god.

Hindi ako mapakali mula kanina dahil sa sobrang excited para sa kasal mamaya. Mom,dad and my brothers and here in my hotel room dito nila gustong magpaayos para sama sama kami, though they have their own rooms para magpaayos.

AY SANDRO ANAK LABAS MUNA KAMI NG MOMMY MO. SHE'S SO EXCITED TO SEE ELLA sabi ni daddy.

SURE DAD.  OH MOM DONT CRY WHEN YOU SEE ELLA AH, BAKA MABURA YANG MGA MAKE UP NIYO HAHAHA KIDDING. Pagbibiro ko kay mom, kanina pa kasi siya emotional. Haysss mukhang babahain kami sa luha mamaya sa kasal.

pagkaalis nina mom and dad ay nagpaabot ako ng paper and pen kay manang dahil bibigyan ko ng sulat ang pinaka mamahal ko. Bumili kasi ako ng tiara para kay ella, that reminds na siya lang ang nag iisang reyna ko.

I saw kase sa isang jewelry shop noon na may limited edition na tiara, kakalabas lang daw ng design nayon kaya kaagad binili ko. And i know na bagay na bagay yon sa kaniya.

BRO STOP NA, BAKA WALA KANANG MASABI MAMAYA SA VOW MO awat saakin ni simon.

OO NGA BAKA MAMAYA LAHAT NG SASABIHIN MO MAMAYA EH NASULAT MONA PALA DIYAN. tawang sabi naman ni vinny. Hay naku yung vow ko hindi na kailangan isulat dahil alam na alam ko lahat ng sasabihin ko.

ANYWAY READY NABA SI FORTH? DIKO PA SIYA NAKIKITA pag iiba ko ng usapan.

KANINA PA, SIYA NA NGA YUNG KINUKUHANAN NG PICTURE SA LABAS KAYA WALA SIYA DITO sabi naman ni simon.

CAN YOU CALL HIM? SIYA GUSTO KONG NAG ABOT NG GIFT KO SA MOMMY NIYA PARA MAS SPECIAL utos ko kaya tinawag agad ni vinny ang isang security ko para tawagan at papuntahin dito sa room ko si forth.

-----------------------------------------------------------

WOWWW SO GWAPO NAMAN ANAK sabi ko pag pasok ni forth. Binatang binata na talaga ang anak namin ni ella.

LIKE YOU DAD sagot niya.

LIKE YOU DAD KA DIYAN, NAG MANA KA KAYA SA MOMMY MO sabat ni simon, alam kasi niya na lagi kaming nag aasaran ni ella kung sino ang kamukha ni forth hahaha. Well lagi naman talo si ella dahil ako talaga kamukha ng anak namin. lagi naman siyang kinakampihan ni simon dahil may pang block mail tong bestfriend niya.

SHHH DADA DONT TELL MOM sabi naman ni forth kaya natawa kaming lahat.

HOW WAS THE PHOTOSHOOT?  tanong ko sa anak ko.

ITS GOOD DAD sagot niya.

HUNGRY KANA? tanong naman ni vinny.

NOT YET TINONG sagot ni forth.

OKAY THEN. CAN YOU DO DADDY A FAVOR? tanong ko naman.

YES DADDY, WHAT IS IT? Sagot niya.

I WANT YOU TO GIVE THIS GIFT TO MOMMY sabi ko sabay abot ng gift sa kaniya.

KUYA NOEL AND KUYA TUPE WILL HELP YOU TO GO ON MOMS ROOM OKAY? Sabi ko pa kaya tumango naman ito.

Bago umalis ng room ko si forth ay hinalikan ko muna siya sa noo, ella and i always do that dahil sinusulit na namin ang mga panahon na gustong gusto pa niya na hinahalikan at niyayakap pa namin siya. After my son left my room at kami naman ng mga groomsmen at best man ang kinuhan ng mga wedding photos and videos.

DADDY DADDY LOOK. MOM ALSO HAD GIFT FOR YOU masayang sabi ng anak ko sabay abot ng isang box saakin. Hindi mawala wala ang ngiti sa labi ko matapos kong basahin ang sulat na binigay ni ella. Anyway binigyan pala niya ako ng isang watch. Naku eto na ang paborito kong relo ngayon at talagang susuotin ko araw araw.

-----------------------------------------------------------

                     AT THE CHURCH

Pagdating sa simbahan nagulat ako dahil kuhang kuha ng mga organizer ang sinabi namin na design. Medyo madami narin mga bisita ang nandito plus all the ninongs and ninangs are already here maging yung ibang mga mga kasama sa entourage.

Nakipag usap at beso muna ako sa mga bisita na nandito dahil hindi lang din naman sila basta basta na personalidad, yung iba ay mga kasama si dad sa malacañang, iba mga senators, mayos, congressman, governor and mga businessman.

OH ANAK READY KANA? tanong ni daddy.

YES DAD, BUT A BIT NERVOUS sagot ko kaya naman tinapik niya ang balikat ko.

APO, REMEMBER WHAT I TOLD YOU OKAY? HINDI NA KAYO BASTA BASTA MAG KASINTAHAN LANG NGAYON. ISA NA KAYONG GANAP NA MAG ASAWA ILANG SANDALI NALANG. mama meldy said kaya tumango ako. Kinausap na niya kasi ako ng isang araw, binigyan ng mga payo at kinwento ang pagsasama at pinag daan nila ni lolo.

YES MAMA MELDY, LAHAT PO NG MGA PAYO AT ARAL NA SINABI NIYO SAAKIN AY GAGAWIN KO nakangiting sabi ko at niyakap siya ng mahigpit. I am grateful dahil wala man si lolo ngayon sa napaka especial na seremonya na mangyayari sa buhay ko eh nandito naman ang aking pinaka mamahal na imelda.

MAHALIN MO LALO ANG ASAWA AT ANAK MO HA? bulong niya.

OPO NAMAN MAMA MELDY sabi ko.

MA, PA sabi ko ng makita ang magulang ni ella kaya nakipag beso ako sa kanila. Ganun din ang ginawa ng pamilya ko.

EXCITED KANA ANAK? tanong ni papa.

OPO PA sagot ko.

HALATA NGA ANAK HAHAHA pag bibiro naman ni mama kaya nagtawanan kami.

Habang inaantay na makadating ang sasakyan nina ella dito ay nakipag kwentuhan naman ang pamilya ko at magulang ni ella sa mga bisita.

NAKU NAKU AYAN NA ANG BRIDE OSYA NA TAWAG NA TAYO MAG UUMPISA NA. sabat ni mama imee kaya nag ready na ang lahat. Mabilis naman nagtungo sina simon at vinny malapit sa sasakyan para alalayan ang mga jowa nilang sina elaine at aira.

AYAN NA BRO. NAKSSS KAKASAL KANA pang iinis ni kuya mike.

SAWAKAS TALAGA PANDAK panunukso ni gov matt.

AYAN NA NAMAN KAYO, TARA NA NGA SA PILA tawag ni jaime sakanila.

Hindi na ako makapag hintay na matapos ang araw na to. Hindi na ako makapag hintay na makita ang babaing pinaka mamahal ko. Hindi na ako makapag hintay na sabihing I DO. Excited na akong makasal kaming dalawa ng pinakamamahal ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 07, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now