DANNIELLA POINT OF VIEW
I am here sa company ni sandro cause ang daming calls, meetings and papers to sign and its the last two weeks ng election and sobrang dami as in ng mga ginagawa. Puno ang schedule ni sandro and tito bong, may inaasikaso din kami sa business ni sandro.
MA'AM LUNCH NAPO. HINDI PABA KAYO MAG LA LUNCH? Sabi saaken ng isang employee ni sandro. Nagulat nga ako kase ma'am ang tawag niya saaken, hindi ako sanay. Ayoko kasi na mag iba ang treatment nila saakin dahil lang sa ako ang girlfriend at anak anakan ng mga marcos.
DROP THE WORD MA'AM, I AM NOT YOUR BOSS ANYWAY. LATER NALANG AKO MAG LA LUNCH MADAMI PANG WORK NA TATAPUSIN EH sagot ko naman.
NAKU MA'AM BILIN NI SIR SANDRO NA TAWAGIN KADAW MA'AM PARA MASANAY KANA HAHAHA. DIBA MAGAGALIT SI SIR? KAKATAWAG LANG NIYA KANINA SA LANDLINE SA BABA BILIN NA SABIHAN KANG MAG LUNCH paliwanag pa niya. This is jackie isa sa mga employee ni sandro sa marketing team here sa company niya. Yes pumasok ako sa kumpanya ni sandro dahil dito mas madaming kinakailangan asikasuhin. Mamaya nalang ako pupuntang head quarter or daretchong grad rally nalang ni tito bong sa isang province.
Sandro and I ay may maliit na tampuhan kanina bago ako umalis papunta sa opisina ng company niya at siya naman house to house. He doesn't want me to go sa company niya gusto niya sumama ako sa house to house kase wala akong pinapalampas na house to house niya na hindi ko siya kasama. Kaso sobrang dami talagang work na gagawin kaya pinilit ko siya na pumasok ako sa kumpanya. Hindi niya ako kinibo while eating hanggang sa pag alis and now di niya ako tinawag tumawag lang siya sa landline ng lobby.
SIGE NA GO EAT LUNCH WITH YOUR CO EMPLOYEE. KAKAIN AKO MAMAYA nakangiting sabi ko kaya lumabas na siya sa office ko. Wala akong ganang kumain ngayon mas prefer ko na mag work tutal heavy meal naman ang kinakin ko bago umalis sa bahay ni tita.
--------------------------------------------------------
Magdadalawang oras na akong busy at babad dito sa mga paper works na to. Naramdaman ko na medyo gutom na me, akmang tatayu na ako ng makita kong bumukas ang pinto ng office ko and niluwa non si sandro.
WHAT ARE YOU DOING HERE? TAPOS NABA HOUSE TO HOUSE MO? tanong ko pagpakita sa kaniya. Hindi ko siya bineso unlike we always do. Siya unang di pumasin saakin no bahala siya.
NAGMADALI AKO PARA MATAPOS. MARA TOLD ME HINDI KAPA LUMALABAS NG OFFICE MO SINCE PUMASOK KA. HINDI KAPA DIN DAW NAG LUNCH. DIBA I ALWAYS TOLD YOU DONT SKIP MEALS? sermon niya saaken kaya tumalikod nalang ako at nagpunta sa pantry. I grab na sana yung instant ramen ng hablutin ni sandro yon.
ANO BA? inis na sabi ko.
YOU'LL EAT REAL FOOD NOT THIS ONE seryosong sabi niya.
AYOKO NGA. I WANT THIS sabi ko naman.
LOOK I KNOW GALIT KA PARIN SAAKEN. IM SORRY IF NAGING MAKULIT AKO NA SUMAMA KA EVEN ANG DAMING WORK ANG KINAKAILANGAN AYUSIN DITO SA OFFICE paliwanag naman niyan buti naman at nag sorry na siya kalako di na mamamansin eh.
hinawakan niya ang kamay ko at sinama palabas. Kinuha din niya ang bag ko sa lamesa. Pagbaba sinabihan niya ang isang employee niya na ayusin nalang ang mga papers sa office na ibigay sa mga marketing team tutal tapus naman na yun.
TOLD THEM NA NAPIRMA NA LAHAT. SEND ME NALANG THE EMAIL IF MERON saad kopa bago makalabas.
HEYY LOVE TALK TO ME NA. IM SORRY NA sabi niya habang nasa sasakyan. gusto konang tumawa dina talaga niya alam ang gagawin dahil hindi ako umiimik sa loob ng sasakyan kahit na anong tawag niya saaken. Magdusa ka ngayon sandro mamaya sa bahay palang kita kakausapin ng matino hahaha.
FOCUS ON THE ROAD SANDRO seryosong sabi ko naman.
SANDRO? GALIT KAPA NGA. SORRY NAPO KASE LOVE. NATATAKOT AKO PAG GANYAN DIKA NAGSASALITA EH paliwanag naman niya. Yan matakot ka hahaha. Hanggang sa makadating kami sa resto di ako gaanong kumikibo. Grabe gustong gusto kona siyang mayakap at i kiss sa pisngi kaso ang lakas pa ng trip ko na hindi siya pansinin at kibuin e hindi niya ako pinansin kanina pag alis ng bahay.
SANDRO ISA, PAANO AKO KAKAIN KUNG GANYAN NAKA YAKAP KA SAAKIN sita ko sa kaniya.
I WILL NOT LET GO OF YOU UNTIL YOU TALK TO ME NA malungkot na sabi niya. Anuba hahaha baka sumabog nalang ako ng malakas na tawa dahil sa ginagawa niya.
IM TALKING NAMAN ON YOU sambit kopa.
YOU STILL MAD AT ME. YOU DID NOT CALL ME LOVE PA EH sagot naman niya.
BAKIT HINDI MO AKO PINANSIN, KINIBO KANINA SO QUITS NA TAYO sabi ko.
SORRY NA ITS MY FAULT TALAGA. IM SORRY, GUSTO LANG KITA MAKASAMA EH paliwanag naman niya.
HAYSSS SO HIRAP NAMAN TIISIN NA HINDI KA KAUSAPIN tawang sabi ko kaya napakunot ang noo niya.
YOU DID NOT CALL ME AH, SA LOBBY KAPA TALAGA TUMAWAG. ANO JOWA MO YUNG SA RECEPTIONIST? sarkastik na sabi ko.
HEY I WAS CALLING YOU HUNDRED TIMES, WALA KANG SINASAGOT NI ISA AND NAG TE TEXT AKO paliwanag niya kaya nagulat ako at naalala na naiwan ko pala sa room niya yung phone ko. Yan tampo pa danniella haha.
I FORGOT MY PHONE PALA SA ROOM MO. SORRY sabi ko at nag piece sign.
ITS OKAY, EAT NA. LOVE YOU MY WIFE sabi niya at kiniss ako sa noo.
IM NOT YOUR WIFE YET BUT I LOVE YOU TOO sagot ko naman.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
Фанфикhola lectores❤️💞 First of all i just wanna say thank you to all the people who try to visit my wattpad account and try to read my story. Its my first time making and publishing a story in wattpad so dont mind the errors, wrong grammars, misspelled...