CHAPTER 22

341 12 1
                                    

DANNIELLA POINT OF VIEW

nandito ngayon sa kwarto ko si sandro  dito daw siya matutulog eh paano nanunuyo inasar asar ba naman ako kanina.

LETS GO SA VERANDA? MAHANGIN DOON sabi ko. Lagi kasi akong nagtatambay sa veranda ng kwarto ko kapag di ako makatulog.

Mabilis naman siyang tumayo at hinawakan ang kamay ko para sabay kaming maglakad papunta doon. Umupo kami sa maliit na swing at magkatabi kaming dalawa.

I CANT WAIT NA MAGING TAYO FORMALLY PARA LAGI NA NATIN TONG MAGAWA. AND I CANT WAIT TO MARRY YOU sabi niya kaya napangiti ako.

DADATING DIN TAYO DOON sabi ko naman.

NAPAKA HANDS ON MO SIGURO SA MGA ANAK NATEN NO KAPAG NAGKAPAMILYA NA TAYO sabi naman niya kaya napalo ko siya sa legs.

ADVANCE KA NAMAN ANAK AGAD NASA ISIP PO ALEXANDER sita ko sa kaniya.

IM SERIOUS, KITA KO KUNG PAANO KA MAGING MAALAGA SAAMEN LALU NA SA MGA KAPATID KO paliwanag naman niya.

SIMON AND VINNY ARE LIKE MY YOUNGER SIBLINGS NA. SAKANILA KOLANG NARANASAN KUNG PAANO MAG ALAGA NG MGA KAPATID paliwang ko naman. Yes wala akong kapatid, magisa lang ako na anak laya nung pinatira at nakilala ko sila i did my best to support them and treat them as my younger brother.

MOM AND DAD ALSO HAPPY KASE NARANASAN NILA KUNG PAANO MAGKAANAK NG BABAE KAYA NGA SOBRANG ALAGA SILA SAYO sabi naman niya kaya tumango ako at natawa. Naala ko kasi bigla yung panahon na nalaman nilang nililigawan ako ni sandro, jusko konti nalang ayaw na nila akong pagalawin sa bahay. Tumutulong lang ako kina manang pero binawalan nila pahinga nalang daw ako..

Maging ang magulang ko naman ay masaya kase alam naman nila kung gaano ko kamahal si sandro. Kinukulit nga nila ako lagi kung kailan ko sasagutin si sandro at kung kailan ulit kami babalik sa pampanga.

PAANO KUNG SABIHIN KO NA SINASAGOT NA KITA? Sabi ko kaya nanlaki ang mata niya dahil sa gulat at tinigan lang ako habang naka nganga siya.

WAIT, WHAT? takang tanong niya.

SANDSS HINDI KONA PAPATAGALIN PA DOON DIN NAMAN ANG BAGSAK EH. I LOVE YOU I REALLY DO KAYA SINASAGOT NA KITA sabi ko kaya niyakap niya ako ng mahigpit.

GOSSH I CANT BELIEVE THIS. TAYO NA TALAGA? tanong niya. tumango ako. I know masyadong mabilis pero wala na saakin yon mahal na mahal ko talaga si sandro.

THANK YOU LOVE, I LOVE YOU SO SO MUCH. I PROMISE ILL DO EVERYTHING FOR YOU AND ILL PROTECT YOU sabi niya.

Hawak hawak pa niya ng mahigpit ang kamay ko na parang wala na siyang balak bitawan pa. Kinakabahan ako sa pwedeng reaction ng mga tao, well handa ko naman harapin ang mga sinasabi nila ganon ko kamahal si sandro at ang pamilya niya.

LETS SLEEP NA? yaya ko kaya tumango siya. Habang nakahiga ay nakayakap lang siya saaken. Hindi din naman ako makapaniwala na from a fan to his secretary to his friend and now were officially in a relationship. Dati sinasabi ko at tinatatak kona sa utak ko na ah hanggang fan kanalang ni sandro, dahil yung tipo niya is yung ka level niya. Malayong malayo kayo but now lord grant my wish.

-------------------KINAUMAGAHAN------------

SANDRO? ELLA? tawag saamin ni tita liza kaya napabangon kaming dalawa ni sandro. Nahiya pa nga ako kase magkaharap kami ni sandro at magkayakap.

MOM? KANINA KAPA? tanong ni sandro.

NOT REALLY, ANYWAYS ANG CUTE NIYONG DALAWA. KAYO AH DENY NA DENY PA KAYO NA HINDI PA KAYO EH ANO YUNG YAKAP YAKAP NAYUN? tanong naman ni tita liza kaya napakamot ako sa batok.

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now