CHAPTER 27

296 9 0
                                    

BONGBONG POINT OF VIEW

We've been so busy because i am running as president, my son sandro is running as congressman and my nephew mattew is running for governor and you already now that.

After we watch movie sandro said na pupunta kaming mall at libre niya kaya nagmadali kaming nagbihis abay minsan lang gumastos tong panganay ko no kaya sulitin na naten.

As we arrive at the mall naglibot libot muna kami hanggang sa makita ni liza na ang daming mga bagong labas na design ng clothes kaya hinila niya si ella para pumunta doon. Napag pasyahan namin ni sandro and vinny na samahan muna sila bago kami pumunta sa mens wear para mamili ng mga susuot namin para sa meeting de avanse.

Halata sa mukha ni ella na ayaw niyang bilhin ang damit na pinili ni liza dahil mahal kaso tong asawa ko ayaw paawat gusto niya yun ang isuot ni ella para same sila ng damit.

LOOKS LIKE MAY IBANG FAVORITE NA SI MOMMY sabi naman ni vinny habang tinitignan namin ang dalawa na nagsisitingin ng mga damit.

NGAYON LANG KASI NAGKAROON NG KA BONDING NA BABAENG ANAK ANG MOMMY NIYO. YES SHE ALWAYS HANG OUT WITH CARA, XANDRA AND JAMIE BUT KAY ELLA NIYA NARAMDAMAN NA MAGKAROON NG ANAK NA BABAE TALAGA paliwanag ko naman.

Napakasaya kase kay ella namin naranasan kung paano magkaroon ng anak na babae kaya ginagawa namin lahat para sa kaniya. Were so grateful kase naging girlfriend siya ni sandro at inaantay nalang namin na maging magasawa na sila para talagang anak na namin si ella.

THANK YOU TITA FOR THIS GRABE ANG MAHAL EH sabi niya at niyakap si liza.

YOU DESERVE IT NAMAN ANAK. CHAKA BAGAY SAYO. NAG IISA LANG DAW YAN KAYA KINUHA KO. KAKALABAS PALANG KASI NG DESIGN paliwanag naman ni liza sa kaniya.

HINDI KOPO ALAM PANO KAYO BABAYARAN NITO sabi niya.

MAY SINABI BA AKO NA BABAYARAN MO? LOOK, ANAK NA KITA OKAY? KAYA LAHAT BIBIGAY KO SAYO. SOON MAGIGING ASAWA KANA SI SANDRO KAYA MASANAY KANA sabi naman liza dahilan na napangiti ako. Excited talaga ang buong pamilya na maging mag asawa ang dalawa. Naku for sure magiging maganda ang lahi ng magiging apo ko ke gwapo at ganda nila eh.

Nagpunta kami next sa mens wear para bumili ng mga polo and pants. Sabi ni liza siyana ang taya ulet. Abay naka mood mag waldas ng pera ngayon ang asawa ko.

LOVE BAGAY SAYO TO, TRY IT sabi ni ella habang hawak hawak ang isang polo na red.

YOU TOO TITO TRY THIS ONE ANG GANDA NG PAGKAKA WHITE sabi niya at inabot saakin ang white short sleeve.

AKO WALA ATE? sabi naman ni vinny.

OF COURSE MERON ETO OH TRY MO. KINUHANAN KONA DIN SI SIMON ALAM KO NAMAN SIZE NIYA sagot naman ni ella. Ang ganda ng taste niya dahil ang gaganda ng mga napili niyang damit and pants.

after namin nag bayad ay nagpunta naman kami sa bilihan ng mga shoes niyaya kami ni sandro. Siya daw ang magbabayad. Pumili lang ako ng black leather shoes gaya niya at si vinny naman rubber shoes ang kinuha. Ella and liza ay kumuha ng heels terno sa filipiñana dress na binili nila.

habang tumitingin sa lugar na pweding kainan ay napapangiti nalang kami ni liza dahil hindi maalis alis ni sandro ang pagkakahawak sa kamay ni ella. Hindi naman mawawala o lalayo sa kaniya si ella hahaha. Makikita mo talaga sakanila kung gaano nila kamahal ang isat isa. Napa ka maalaga nila sa isat isa maging sa buong pamilya.

HERE NALANG GUSTO NIYO? tanong ni sandro. Nagstop siya sa isang french cuisine kaya tumango nalang kame..

MINSAN LANG MAG WALDAS NG PERA SI KUYA KAYA LUBUSIN NA NATEN sabi naman ni vinny.

CALL SIMON NAREN PARA SABAY SABAY NA TAYONG MAG DINNER sabi pa ni sandro kaya tinawagan siya ni vinny. Simon told vinny na papunta na siya and kami na bahala mag order sa food niya tutal malapit lang naman siya dito.

While waiting for simon ay nag ku kwentuhan muna kame wala parin naman ang food 20 minutes palang bago i serve which is okay lang busy naman kami sa kaka chismisan tungkol sa mga ganap sa politika at ganap sa buhay buhay namen.

SORRY FOR KEEPING YOU WAITING. HELLO bati saamin ni simon at nakipag beso saaming lahat.

HOW WAS YOUR DATE? BAKIT HINDI MO SIYA SINAMA? tanong ni liza. I've notice na nag iba ang facial expression niya kaya medyo nag worry ako..

HMM ACTUALLY IT DIDNT TURN OUT WELL sabi niya kaya nabaling ang attention namin sa kaniya. I thought okay sila ni lyka at masaya ang relasyon nila.

WHAT HAPPENED? tanong naman ni vinny.

I JUST MEET HER PARENTS EARLIER CAUSE SHE WANT ME TO INTRODUCE NA ON THEM BUT THEN WHEN THEY FIND OUT THAT I AM YOUR SON AND I AM A MARCOS THEY DIDNT LIKE ME FOR LYKA. HER PARENTS ARE UNTI MARCOS paliwanag ni simon.

Yun yung isang bagay na pina panalangin kong hindi mangyari sa mga anak ko. Yung kamuhian at ayawan dahil marcos sila. Buti kay sandro hindi nangyari yon at tanggap kami ng pamilya ni ella but simon? I think matatagalan bago siya matanggap ng magulang ni ella. Naawa ako sa anak ko ngayon. I want the best for them pero simula bata palang sila pangit na ang tingin ng mga tao sa kanila dahil sa maling impormasyon na alam ng mga pilipino.

SO WHATS LYKA DID? tanong naman ni sandro.

NAKIKIUSAP SIYA SA MAGULANG NIYA HAYAANG PATUNAYAN KO NA MAHAL KO TALAGA SIYA sagot naman ni simon.

AND NOW YUN YUNG GAGAWIN MO ANAK. PATUNAYAN MO NA MAHAL NA MAHAL AT GAGAWIN MO LAHAT PARA KAY LYKA. sabi naman ni liza kaya tumango si simon.

IF YOU NEED HELP ON COURTING LYKA'S PARENTS TELL US AGAD TUTULUNGAN KA NAMEN sabi naman ni ella that brightens simons.

THANK YOU FAM sabi ni simon kaya nginitian namin siya lahat.

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now