SANDRO POINT OF VIEW
Mom and Dad will not go home daw gusto nilang mag stay muna here in the hospital until forth will awake daw. may isa pa naman bed and an day bed so kasya kami pa naman kami.
HI GUYS HOW WAS FORTH? tanong ni simon pag pasok nila. ang dami nilang dala, lahat favorite food ni forth.
STILL AT SLEEP BUT THE DOCTOR SAID HE WILL WAKE UP NAMAN DAW AGAD sagot ni ella sa kaniya. elaine immediately hug her cousin. halata sa mata ni elaine na naiyak din siya dahil sa pag aalala.
YOU TWO ARE OKAY NA? SABI KO NAMAN KASI NA BRAVE SI FORTH EH pag iiba naman ni kuya matt sa usapan. kahit na wala kanina dito lagi naman silang nag tetext and chats sa gc namen para palakasin ang loob namin.
KAMUSTA ANG NAIWAN NAMIN DOON? tanong ni daddy.
AYUS NAMAN PO DAD. WALA NG PROBLEMA sagot ni simon.
THANK YOU GUYSSS ella said
ANYTHING FOR YOU AND FORTH nakangiting sabi naman ni kuya borgy.
niyaya namin sila na maupo at kainin ulit ang mga dala nilang food pero syempre tinabi namin yung favorite ng anak ko baka magalit sa mga tito pag di binili hahaha.
we just make chichats and all habang tulog ang anak ko. kanina alalang ala kami, tarantang taranta. hindi namin alam kung mawawala na saamin ang anak ko or makakaya niya. thank you lord kase nakaya niya. nagpakatatag siya. we cant afford to lose our forth lalo na si ella baka hindi niya kayanin.
CAN I COME CLOSE TO HIM? tanong ni simon kaya tumango ako.
HEY BABA WAKE UP NA. ALL YOUR MAKULITS NA TITO ARE HERE OH. WE BOUGHT YOUR FAVORITES EH. dinig namin sabi ni simon. walang maka imik saamin, tinitignan lang namin siya. simon is like a father na kay forth dahil siya ang nakasama niya nung panahon na wala ako. siya ang tumayong ama sa kaniya nung nasa london pa sila ni ella.
DIBA YOU DONT WANT YOUR MOM TO BE SAD? SO WAKE UP NA sabi pa niya.
YOUR DADA IS RIGHT. YOU WANT MCDO AND JOLLIBEE RIGHT? sabi naman ni elaine. sinensyasan ko si ella to come closer sa dalawa baka mag iyakan pa yon haha. hindi naman maiaalis yon dahil malapit sa kanila ang bata.
DADA, NANG NANG FORTH WILL WAKE UP NAMAN, BAKA DAHIL LANG SA EFFECT NG GAMOT. MAYA MAYA GIGISING NA YON. DONT WORRY NA sabi naman ni ella kaya tumango ang dalawa.
----------------------------------------------
habang inaantay na magising si forth eh kung ano ano nalang ang nagpag uusapan namin dito sa mini living room sa hospital room ni forth. everyone is chill and relax na. hindi na katulad ng kanina na konti nalang eh halos ulit ulitin na namin dasalin lahat ng mga santo.
napag usapan din namin yung about sa case and sa naganap na opeartion kanina. my parents wants na sa family house nalang talaga kami tumira ng sama sama. they even convince simon and vinny to stay and live na sa family house namin in makati ng sama sama but simon dis agreed. sinabi nalang niya namag higpit ng mga securities kahit pasamahin pa hanggang sa labas ng pinto ng room niya payag siya basta sa sarili niyang house siya titira.
its currently 12 midnight when we heard forth calls his mommy kaya kaming lahat ay sabay sabay na lumapit sa bed niya.
MOMMY DADDY sabi niya pero mahina lang muna.
WHAT ARE YOU FEELING BABY? SOMETHING HURTS PABA? tanong naman ni ella.
VINNY ANAK CALL THE DOCTOR MUNA utos naman ni mommy kaya agad na sumunod si vinny kasama si kuya matt.
MOMMY I'M THIRSTY sabi ni forth kaya mabilis na kumuha ng water si simon and straw.
LET ME HELP YOU SIT MUNA ANAK, TELL DADDY IF SOMETHING HURTS OKAY sabi ko naman. inalalayan ko siya na makatayo, nag reklamo pa siya na masakit daw so i explained na may tahi siya at inoperahan siya para mawala yung bala ng baril sa katawan niya.
WE BRING YOU PASALUBONGS. ALL YOUR FAVORITES nakangiting sabi naman ni simon sabay tap sa head ni forth.
WE ARE PROUD OF YOU. YOUR SO BRAVE APO manghang sabi naman ni mommy.
DO I? takang tanong ng anak ko.
YES, SO SO BRAVE LIKE ME, YOUR DADA, YOUR DAD , TINONG, TITOS AND OF COURSE GRANDAD tawang sabi ni daddy that makes everyones laugh.
HELLO FORTH WHAT ARE FEELING NOW? tanong ni doc pagpasok.
ITS OWCHYYY OVER HERE. BUT DADDY EXPLAINED THAT I GOT INTO AN OPERATION THATS WHY sagot naman sa kaniya ni forth kaya nagtawanan kami. big boy na talaga ang baby namen, he can talk and answer na the doctor by himself.
THATS RIGHT. FOR NOW YOU NEED TO FOLLOW YOU PARENTS AH, DRINK YOUR MEDICINE ON TIME. DONT SKIP OKAY? PARA DIKANA MAG SLEEP IN THIS ROOM AND YOU WILL BE STRONG LALO paliwanag sa kaniya ni doc. tango naman ng tango ang anak ko na tila na iintindihan ang sinasabi ni doc.
I WILL GIVE YOU ALSO A REWARD WHEN I CHECK YOUR WOUND IF ITS OKAY NA sabi ni doc.
CHOCOLATES? tanong ni forth kaya tumango si doc.
matapos i check ni doc kung okay na si forth kay kami naman ang kinausap niya. sinabi niya kahat ang mga meds that forth needs to take para mabilis na gumaling ang sugat niya. may mga iilang mga vitamins pa siya na sinabi para makakatulong sa mabilis na pag galing ng sugat ni forth. doc said that hes completely fine na daw and maybe two days pwedi na nilang i discharge si forth.
pagbalik ng room nakita namin na masayang pinapakain ni mommy and daddy si forth tapos tong mga tito at tita eh nakikipag laro sa kaniya. but forth still sitting lang dahil bawal pa siyang mag lilikot likot.
parang wala ngang nangyari sa kaniya dahil ang kulit kulit at ang lakas lakas niya. thank god talaga dahil hindi pa niya kuha saamin ang aming little ferdinand and i will make sure na hinding hindi na mauuli yung nangyari nayon sa kaniya. mas lalo kong po protektahan ang pamilya ko lalong lalo na ang asawa at anak ko.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
Фанфикhola lectores❤️💞 First of all i just wanna say thank you to all the people who try to visit my wattpad account and try to read my story. Its my first time making and publishing a story in wattpad so dont mind the errors, wrong grammars, misspelled...