CHAPTER 65

259 12 1
                                    

SANDRO POINT OF VIEW

We stayed two days in disney hotel in america to let our son enjoy our vacation. Ella said na pangatlong beses na niyang punta sa disney pero until now excited na excited parin siya niya makita ang mga disney characters. I enjoyed watching my mag - ina having so much fun.

After two days in disney hotel we will be going back na in our family house dahil pupunta kaming grand canyon and Hollywood.Pinapili namin si yaya kung saan niya gusto at doon ang sinabi niya. Nakita daw kasi niya na famous ang lugar nayon kaya pumayag na kami ni ella.

We want kase na hindi lang kami ang mag enjoy, yaya joy do a grate job as forth nanny so she deserves this vacation also.

GIVE ME YOUR BAG, GO TAKE SOME PICTURES NA sabi ko kay yaya joy sabay kuha ng mga bag na hawak niya.

FORTH STAY HERE LANG DONT BE MALIKOT OKAY? sabi ko naman sa anak ko kaya tumango siya.

POSE KALANG NG POSE YAYA AKO BAHALA ella said. She is the one who take pictures of yaya para daw maraming ma upload na pictures.

We treated our helpers as a family, ginagawa nila ang lahat para lang mapag silbihan at alagaan kami kaya dapat lang na ituring silang pamilya. As much as ella and i want na isama ang ibang maids namin sa house eh hindi namin magawa dahil kailangan din sila ni daddy and mommy. We promise naman na isasama namin silang lahat sa beach once we came back home and once na lumuwag ang schedule ng family ko.

KAYO NAMAN PO MAAM, SIR PARA MAY FAMILY PICTURE KAYO DITO. ANG GANDA NG LUGAR EH sabi ni yaya joy. I carried forth using my left arm and hold naman ella's waist using my other hand.

We do so many poses. Halos lahat ata ng mga pweding pag picturan dito sa grad cannon ay napag picturan na namin dahil si yaya ang kulit.

NEXT STOP, HOLLYWOOD masayang sabi ni ella.

NAKU SALAMAT NG MARAMI MAAM SIR. NAKAPUNTA AKO SA LUGAR NA GANITO masayang sabi ni yaya joy. Even she stays here daw matagal na eh hindi niya afford ang mag punta at mag travel sa mga ganitong lugar.

YOU DESERVE THIS YAYA KAYA ENJOY KALANG. WE WILL GO PA SA NEW YORK TOMORROW sabi ko naman.

HALA YAYA BAKA MAKA KITA KA NG JOWA DON DIKANA SUMAMA PABALIK NG PILIPINAS AH pag bibiro naman ni ella.

IKAW TALAGA MAAM HAHAHA. SINO NAMAN MAKAKA GUSTO SAAKIN DON. CHAKA HINDI AKO AALIS SA INYO NO. BIHIRA NALANG MAKAHANAP NG GANITO KABAIT NA AMO paliwanag ni yaya joy.

It took us how many hours bago kami natapos sa aming paglilibot. Eto na ang umpisa sa mga pagtupad ng aming list ni ella. Dati kasi nung mag jowa palang kami at wala pang anak lagi naming napag uusapan na ililibot namin ang mga future children namin sa ibat ibang bansa and now eto na, nasimulan na namin.

Napagod siguro tong si forth ni hindi na niya nakain ang mga foods that we takeout, mula sa sasakyan hanggang dito eh sarap ng tulog.

SIGE NAPO MAAM, SIR AKO NA BAHALA KAY FORTH. SALAMAT PO SA PAG PASYAL SAAKIN SA HOLLYWOOD sabi ni yaya joy bago pumasok sa room nila ni forth.

UNA NA AKONG MALIGO LOVE paalam naman ni ella.

CAN I JOIN YOU LOVE? tanong ko.

BAKA HINDI AKO MAKALIGO NG MAAYOS NIYAN SANDRO saad niya.

AKO PAPALIGO SAYO LOVE. tawang sabi ko ng mag rolled eye siya.

PLEASE?  Pa cute na sabi ko pa kaya sa huli ay napa payag ko siya.

(Hindi kona ilagagay ang kaganapan sa gabing yon hahaha baka may minor po kasi na nagbabasa hehe. Basta nagkalampagan yun nayon 🤣✌️)

-----------------------------------------------------------

HEY WIFEY WAKE UP NAPO. WE WILL LEAVING FOR NEW YORK NA IN AN HOUR gising ko kay ella. ang sarap pa kasi ng tulog niya hanggang ngayon. Nag paluto narin ako ng foods kay yaya joy dahil wala naman kaming maids dito sa family house namin in america. I papa akyat ko nalang dito sa kwarto dahil alam ko na mahihirapan nanaman tong mahal ko na maglakad because of what happened last nigt.

LOVE MORE MINUTES PLEASE. IM STILL SLEEPY sabi niya pero parang pabulong. Halata naman na inaantok siya dahil hindi pa naka dilat ang mga mata habang nag sasalita.

OKIEE TOMORROW NALANG TAYO PUPUNTA NG NEW YORK. IPAPA ADJUST KO ANG RESERVATION sabi ko naman para makapag pahinga siya.

HMM LOVE, I WILL JUST CHECK FORTH OKAY? BABALIK AKO MAYA MAYA paalam ko kaya tumango naman siya. Before i left the room i kiss her forehead and inayus ang blanket niya.  Shes wearing clothes naman dahil matapos ang kaganapan kagabe ay sabay kaming naglinis ng sarili.

Pagbaba i saw forth eating his breakfast, vegetables lang ang kinakain niya plus milk. Nakasanayan na niya ang pagkain ng gulay which is good naman sa health niya.

YAYA BUKAS NALANG TAYO PUPUNTA NG NEW YORK, PARA MAKAPAG PAHINGA MUNA SA KAKA LIBOT paliwanag ko.

OKAY PO SIR sagot niya.

YOU DONE EATING NA ANAK? tanong ko.

YES DADDY forth said.

LETS GO? PUNTAHAN NATIN SI MOMMY TAMAD PANG BUMANGON EH natatwang sabi ko kaya natawa naman si yaya joy.

Okay narin na kinuha ko si forth sa kaniya para naman makapag relax siya at gawin ang gusto niya. I told her na she can go out and go sa mga places na gusto niyang puntahan and i gave her money na ayaw niyang kunin nung una pero nagpumilit ako.

MOMMY, MOMMY gising ni forth kay ella.

DO YOU NEED ANYTHING BABE? Tanong ni ella. Pag talaga kay forth ang dali at bilis bilis niyang bumangon.

NO MOMMY. ARE YOU TIRED? curious na tanong ni forth kata natawa ako eh pano ba naman tinignan ako ni ella pagkatanong ni forth non.

YES BABY, I WORKED KASI LAST NIGHT SO DONT BE MALIKOT MUNA HMM? paliwanag ni ella kaya nagtatango tango naman tong anak namin.

Forth and i just watch cartoon movies here in our room while ella still sleeps. Hindi na ako nag yaya na mag libot or magpunta saan saan bago kami mag new york bukas para hindi na mahirapan mag lakad tong mahal ko.

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now