BONG BONG POINT OF VIEW
Since naupo ako as the president of the philippines ay naging busy na ako at misan nalang kung makapag bakasyon. Pinayuhan ako ng aking cabinete na magpahinga muna at magbakasyon kahit ilang linggo lang, nag decide ako na yayain ang buong pamilya na magbakasyon for a month. Since kasi naupo ako sa president hindi na ako nakakalabas ng malacañang pwera nalang kung may kinakailangan puntahan na lugar o bansa.
Sinabihan ko sina sandro na mag stay muna ng one week sa bahay ng magulang ni ella dahil matagal na panahon mula ng umuwi ang dalawa sa pampanga. While sandro and ella are in pampanga, me and liza naman are in baguio sa house namen doon para magbakasyon. Then our two sons are in beach naman. Even na nagbabakasyon ako ay hindi ko parin naiiwan ang trabaho ko, lagi akong makatutok sa phone or even sa laptop and also kasa kasama namin ang aking ibang mga staff para in case na may biglaang trabaho ay magagawa ko agad.
For next week naman ay babalik kami ng malacañang para gawin ang ilang mga works. Ella and sandro are in japan for a vacation then yung dalawang anak pa namin ni liza ay balik trabaho na muna para by the third week of the month hanggang sa katapusan ay siyang oras at araw ng bakasyon naming lahat sa california.
-----------------------------------------------------------
BONG SHOULD WE CALL SANDRO AND ELLA? tanong ni liza pag pasok namin sa kwarto after we eat.
YEAH, HINDI PA SILA NAG A UPDATE. DALAWANG ARAW NA SILANG NASA JAPAN sagot ko naman, kaagad niyang kinuha ang phone niya para tawagan ang dalawa.
Ella and Sandro are in three years together as girlfriend and boyfriend. We really like ella for sandro. The whole marcos fam like and love her. Excited na nga ang lahat na magkaanak sila at magpakasal.
LIZA: Hiii how are you there?
SANDRO/ ELLA: hiiiii mom, Dad
ELLA: okay naman po kami dito mom, kanina lang kami nakapag libot ni sandro
BONG: Why? Bakit ngayon lang?
SANDRO: nothing naman dad, nagpahinga lang muna kami sa unang araw.
LIZA: ah okay. I thought something happened na eh
ELLA: Hmm m-mom wala naman po hehe okay kami dito.
BONG: you sure?
SANDRO: yes dad. Anyway when we got back in ilocos may balita kami sa inyo
ELLA: yeah may chika po kami sa inyo hahaha
LIZA: i like chicka. Osya enjoy your vacation there and i hope when you come back here may laman na tyan mo ella anak hahaha
SANDRO: hahahaha mom naman
BONG: take care diyan ah. Enjoy we love you both.
Ano nanaman kayang chika ng dalawang yon saamen. Medyo masaya pa sila sa chi chika nila hahaha. Eto namang asawa ko masaya rin kasi may chika na naman magaganap pag balik namin ilocos. Haysss nagsama sama ang mga marites sa pamilya and ang leader nila si imee hahaha.
BONG, REMEMBER WHAT I SAID LAST WEEK ABOUT ELLA? tanong ni liza.
WHAT ABOUT THAT? takang tanong ko. She asked me kase last week habang nag ku kwentuhan sa room namen na para daw may baby bump si ella and shes eating weird foods daw. hindi naman ko naniniwala sa hinala niya na buntis si ella and may baby bump ang sexy parin niya sa paningin ko walang nag bago sa katawan niya.
EARLIER AFTER I SAID NA SANA PAGBALIK NILA HERE MAY LAMAN NA CHAN NI ELLA THEN I SAW HER REACTION NATATAWA SIYA AND NATAHIMIK AT THE SAME TIME. I THINK THOSE TWO HAD SECRETS paliwanag niya na ikinatawa ko.
MALAMANG MANANAHIMIK YUNG TAO LAHAT TAYO GUSTO NA MAGKA BABY NA SILA EH HINDI PA NAMAN SILA KASAL tawang sabi ko. napalo naman ako ni liza sa braso.
IYYY BASTA I CAN SENSE NA THERE'S SOMETHING NA HINDI PA NILA SINASABE AND ETO PA SHES BLOOMING THEN sabi pa ni liza kaya napapa iling nalang ako.
WIFEYY REMEMBER YOURE A LAWYER NOT A DOCTOR HAHAHA pang iinis ko sa kaniya kaya napa rolled eyes siya.
NAGBUNTIS NA AKO DATI KAYA ALAM KO ANG PAKIRAMDAM KAPAG BUNTIS AND YUNG MGA SIGN NO taray na sabi niya.
OKAY OKAY, THEY SAID NAMAN NA MAY CHIKA SILA PAGBALIK. MALAY NATEN YUN NA PALA YON sagot ko nalang para matapos na ang pag iisip niya tungkol sa pagbubuntis ni ella. Yeah we are all excited na mag ka baby na sila para naman may sarili na kaming apo ni liza.
Kinabukasan maaga akong nagising may meeting kami ngayon with the other minister galing ibang mga bansa. May mga paguusapan kaming mga bagay bagay na gagawin para sa bansa. biglaan lang kaya kahit nandito ako sa baguio ay nag tatrabaho parin talaga ko.
Liza i think may pupuntahan din siyang ibang mga lugar para bigyan ng tulong and may pupuntahan siyang mga museum na dapat buksan here in baguio inimbitahan kasi siya. Im so thankful to my wife sinakrepisyo niya ang kaniyang sarili mula sa pagiging lawyer at tumigil sa pagtuturo ng law para maging mabuting first lady ng pilipinas. Iniwan niya ang trabaho niya at tinayo niyang law office para lang magampanan ang tungkulin niya as first lady.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
Fanfictionhola lectores❤️💞 First of all i just wanna say thank you to all the people who try to visit my wattpad account and try to read my story. Its my first time making and publishing a story in wattpad so dont mind the errors, wrong grammars, misspelled...