LIZA POINT OF VIEW
inaantay nalang namin sina mama meldy, manang imee at kaniyang pamilya, irene at kaniyang pamilya para sabay sabay na pumunta sa hotel kung saan kami mag stay mula ngayon hangga bukas sa kasal nina sandro at ella.
nandoon na sa hotel ang mga magulang at pinsan ni ella. kanina pa sila nakapag check in, balak sana namin na sumabay na sila saamin at sa bahay nalang muna dadaretcho from pampanga kaso sabi nila sa hotel nalang kami mag kita kita para makapag pahinga agad sila dahil may pa party ang mga pamangkin ni bong para sa groom and bride.
MOM LETS GO NA? NASA CAR NABA LAHAT NG GAMIT? tanong ni vinny.
YES NASA CAR NA LAHAT. NAKASAKAY NABA SINA MAMA MELDY? tanong ko naman. iniwan ko muna kasi sila kanina sa dinning area after i eat para makapag prepare ng sarili ko. niyaya kasi sila ni sandro and ella to eat breakfast ng sabay sabay.
YEAH KAKASAKAY LANG. SASAKAY SIYA KINA MAMA IRENE sabi naman ni simon.
YOUR KUYA AND ATE ELLA? tanong ko.
NAUNA NA HON sagot naman ni bong kaya tumango nalang ako at naglakad na pababa ng hagdan. sinabihan ko muna ang mga helpers namin sa bahay na siguraduhing naka sara lahat, naka lock at naka unplug lahat ng mga gamit sa bahay bago sila pupunta bukas sa reception.
oo ngapala nakalimutan ko sinabihan ako ni ella kanina na mauuna sila ni sandro na pumunta sa holet dahil i che check pa nila ang mga welcome gifts sa mga ninongs, ninangs, brides maids, grooms men, maid of honor at best man. mamayang gabi din kasi ang check in ng mga kasama sa entourage.
im so emotional at the same happy for the both of them. grabi ang pinagdaan nila sa relasyon nilang dalawa. i thought noon na hindi nababalik si ella at si simon ang makakatuluyan dahil sa ginawang panloloko at pananakit ni sandro sa kaniya, pero nag kamali ako. sila parin pala talaga ni sandro ang magsasama bandang huli.
masaya ako dahil kahit na ano man ang naging hadlang sa pagsasama nila ay sila parin ang sa huli. masaya ako dahil kitang kita kona kay sandro na si ella lang talaga ang mahal niya at buhay niya syempre kasama ang kanilang anak na si forth. masaya din ako na binigyan ni ella ng chance si sandro para patunayan nag sarili at pag mamahal niya para sakaniya kaya ngayon kakasal na sila.
pagdating sa hotel sinalubong na kami ng mga employees. inakyat na nila ang mga gamit namin isa isa sa mga rooms namen. unlike sa ibang tradition na hindi pweding magkita ang groom at bride kapag kakasal na eh saamin hindi na namin sinunod yon. maghihiwalay lang ang dalawa pag aayusan at papunta ng simbahan pero magkasama sila today.
---------------------------------------
sandro and ella are so busy checking all the stuffs kaya kami nalang munang mga matatanda ang na ku kwentuhan dito sa may pool area ng resort tutal wala naman kaming ibang mga tao na kasama. kami lang talaga na kasama sa wedding nina sandro.
BIRUIN NIYO SA KASALAN PARIN PALA ANG TULOY NG DALAWA tawang sabi ni ate imee kaya nagtawanan kaming lahat.
SILA TALAGA ANG ENDGAME sabi naman ni irene.
TINAKDA TALAGA SILA PARA SA ISAT - ISA sabi naman ni mama meldy.
MASAYA KAMI NG ASWA KO DAHIL SI SANDRO PARIN ANG NAKATULUYAN NG ANAK NAMEN. ALAM NAMAN NATIN KUNG GAANO NILA KA MAHAL ANG ISAT - ISA sabi ng daddy ni ella kaya tumango ako.
totoo naman sinasabi niya. mahal na mahal ng dalawa ang isat - isa. at mas lalo pa nilang minahal ng nagkabalikan at nag karoon sila ng forth.
NAALALA KO TULOY KUNG PAANO KA BALIW TONG SI ELLA KAY SANDRO. NAKU TIKTOK, FACEBOOK O ANO PANG SOCIAL MEDIA PANAY SANDRO ANG LAMAN tawang sabi naman ng mommy niya.
nag kwentuhan lang kami tungkol sa dalawa, mula ng maging secretary siya ni sandro hanggang sa naging close siya sa pamilya namen at hanggang sa maging sila ni sandro.
ang daming bagay ang naidulot ni ella sa pamilya namin at ang laki ng sayang dinagdag niya saamen. siya ang pumuno sa kulang sa pamilya namen. siya ang naging sagot sa matagal na naming hiling. bago pa siya naging girlfriend ni sandro eh para ng anak ang turing namin ni bong sa kaniya. siya ang tumupad sa hiling namin ni bong na mag karoon ng babaing anak kaya sobrang pag aalaga, pag mamahal at suporta ang binigay namin sa kaniya.
walang ibang pinaramdam saamin si ella kung hindi pag mamahal, pag aaruga, lahat lahat ng mga bagay na ginagawa ng anak ay pinaranas niya saamen. dinagdagan niya ang pagmamahal na binibigay ng tatlo naming boys.
masaya ako na sila at sila parin talaga ni sandro hanggang sa huli. masaya ako na finally bukas she will become my son's wife and finally our daughter in law. i cant wait to see her wearing her white wedding ball gown. i cant wait to see her walk down the aisle. i can assure you that i'll cry. daig kopa ata angf parents ni ella hahaha.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
Fanfictionhola lectores❤️💞 First of all i just wanna say thank you to all the people who try to visit my wattpad account and try to read my story. Its my first time making and publishing a story in wattpad so dont mind the errors, wrong grammars, misspelled...