CHAPTER 82

228 8 0
                                    

SANDRO POINT OF VIEW

One month nalang magiging official misis Marcos na si ella. Hindi na ako makapag hintay na maging asawa ko siya, hindi na ako makapag antay na maging first lady ko siya.

Ang laki laki ng kasalanan ko sakaniya noon pero look at us now kami parin talaga hanggang sa huli. I am thankful kay good kase hindi niya hinayaan na mawala saakin si ella at ang anak ko. Kami parin talaga ang ginawa niyang end game.

Today is our final meeting with the organizers and all na kinuha namin para sa wedding. Nasukatan narin lahat ng mga kasama sa entourage also na deliver na sa mga bahay nila ang kanilang su suotin.

LOVE LATER AFTER THE MEETING WITH ALL THE ORGANIZERS MOM AND DAD INVITE US ON DINNER. FAMILY DINNER DAW sabi ko pagpasok sa room ni forth.  Shes busy cleaning our sons vanity mirror, nakita kasi niya na wala nang gaanong laman yung mga gamit ni forth kaya nag repeal siya.

YEAH SURE. SAMA NA NATIN SI FORTH AND YAYA PARA NAMAN HINDI NA MAGBALIK BALIK SI MANONG sagot naman niya saaken kaya tumango nalang ako.

OH BIHIS NA BIHIS KANA? INAYUS KOLANG ROOM NI FORTH TAS PAGPASOK MO BIHIS KANA HAHAHA  tanong niya ng mabaling ang tingin saakin.

HINDI KA HALATANG EXCITED LOVE pang iinis niya saken.

WELL IM SUPER DUPER EXCITED KASE YOU WILL BE MY MISIS NA nakangiting sabi ko.

NEXT MONTH PA LOVE sagot niya.

DIBA PWEDING BUKAS NA? OKAYA NGAYON HAHAHA pag bibiro ko kaya napailing nalang siya.

--------------------------------------------------------

ORDER WHAT YOU WANT YAYA OKAY sabi ni ella ng makadating kami sa resto. Nasa kabilang table kasi sila para hindi mang gulo tong anak namin. He's busy naman watching on his ipad kaya diyan mag kukulit ngayon.

DONT BE SO MAKULIT ANAK HA? WE WILL BE HAVING OUR MEETING MUNA sabi pa ni ella sa kaniya.

YES MOMMY sagot ng anak namin kaya ella tap his head.

Nag start na ang meeting. We gave money na para sa advance na bayad. All goods na daw, na deliver na daw nila ang invitations. They inform narin ang forth ilocandia about sa time ng pag chi check in ng mga bisita at kung ilan sila. Naayos narin nila ang mga gifts na i ibigay sa mga bisita kapag nag check in na sa hotel.

Hindi naman nagtagal ang meeting. Niyaya muna namin sina yaya at forth na mag libot libot sa mall.

LOVE LOOK HERE YOUR SO CUTE sabi ko. Kinuhanan ko sila ng picture na dalawa ni forth. Shes holding our son's hand kase ang cute nila. Naka ilang picture din ako sakanila habang naglalakad.

AKO NA HAHAWAK NG PHONE. LETS TAKE FAM PIC yaya niya kaya tumigil kami sa may magandang background

Kinuhanan din kami ni yaya ng picture kahit saan kami makahanap ng magagandang background.

Binilhan namin sila ng mga damit and all. Siyempre kasama si yaya. Shes been so maalaga at mahal na mahal niya talaga si forth, shes part na ng family kaya binibigay din namin sa kaniya yung deserve niya.

DADDY LETS BUY ICE CREAM yaya ni forth.

SURE, LOVE PADALA KONA SA DALAWANG BODY GUARDS ANG MGA PINAMILI NATEN HA sabi ko kaya tumango siya.

SAKAY NIYO NA MUNA SA SASAKYAN TO MGA KUYA HA. TAPOS BALIK PO KAYO, WHAT FLAVOR PO GUSTO NIYO PARA ILL ORDER NA? Sabi ko sa dalawang body guards na inutusan kong magsakay na sa mga pinili namin sa sasakyan. May kasama kasi kaming anim na body guards.

AY SIR KAHIT ANO NALANG PO sagot ng isa.

OPO SIR KAHIT ANO NALANG PO dagdag pa ng isa.

SIGE PO.tawang sabi ko.

----------------------------------------------------------

Hinintay namin na tumawag sina mom and dad kung papunta na sila sa resto na pagkakainan namin bago namin napag pasyahan na umalis ng mall. Baka kasi sumawa kami mag antay sa kanila. Simon and elaine ay nasa work pa baka ma late daw sila ng five minutes. Vinny and aira is on their way palang galing pampanga. They will stay muna daw ng one week sa bahay nina mommy and daddy kasama namen para mag chill.

Pinakita nga nila vinny and aira ang mga pasalubong nila para sa anak namin ni ella. Naku padala daw ng lolo at lala, mga toys and ibat ibang sweets.

MOM TEXTED ME. MALAPIT NA SILA. SHOULD WE GO NA? tanong niya saaken.

YEAH LETS GO NA sagot ko.

Hindi naman kalayuan ang resto na pina reserve ni mommy for our dinner. Pag park i saw vinny's car. Nauna pa sila saamen hahaha. Early birds naman tong mag jowa nato hahaha.

LOOK DAD, MOM ITS TINONG AND NANGNANG excited na sabi ni forth kaya tumakbo siya papasok sa resto. Mabilis naman siyang hinabol ni yaya.

I grab ella's hand para magka holding hands kami papasok. Well lagi ko naman hinahawakan ang kamay niya kahit nasa bahay.

WAZAPPPPP bati ni vinny. As usual me make beso like we always do.

ANG BILIS NIYO AH sabi ni ella.

KONTI NALANG PALIPARIN NI VINNY YUNG CAR sagot naman ni aira kaya natawa ako.

HINDI NAMAN BABE, ANG BAGAL KO NGA sabat naman ni vinny.

ABA ABA DAIG PA KAMI. BABE ANG TAWAGAN NIYO AH pang aasar ni ella.

IYY HAYAAN MONA TOH NAMAN NANG AANO PA EH taray na sabi ni aira.

Halos ka sunod lang namin na dumating sina mom and dad. Naku tong apo nila kung ano ano ang request sa lolo at lola. Ang daming sinasabi. Nag eenjoy naman lahat sa kakulitan niya hahaha.

SANDRO, ELLA AYUS NABA LAHAT NG KAILANGAN SA WEDDING NIYO?  Pang iiba ni mommy ng usapan.

YES MOM AYUS NAPO LAHAT nakangiting sagot ni ella sa kaniya.

THATS GOOD. I CANT WAIT TO SEE YOU WEARING YOUR WEDDING GOWN. PARTIDA NUNG NAKITA KITA NOON WALA PANG MAKE UP NA KASAMA PERO ANG GANDA GANDA MONA LALO sabi pa ni mommy. Yes siya ang kasama ni ella ng mag sukat sila ng gown dahil hiwalay kaming mga boys.

MAY MAS EXCITED PO MOMMY tawang sabi ni ella. Alam kona ako nanaman aasarin neto.

MALAMANG SI KUYA HAHAHA. NAKU BAKA MASUNDAN NA SI FORTH pang aasar ni vinny.

AYUS LANG NAMAN. KASAL NA SILA sabat ni daddy.

BAKA MAY HINDI MAKALAKAD HAHAHAA pang aasar naman ni aira kaya na bato siya ni ella ng table napkin.

Saktong pagdating order namin nakita namin sina simon and elaine na papasok.

The dinner ended well. Lahat kami ay pare parehong umuwi sa bahay nila mommy. Doon din pala muna balak mag stay nina simon and elaine. Napag usapan daw nina simon and vinny yon hahaha.

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now