CHAPTER 52

281 10 0
                                    

SANDRO POINT OF VIEW

I cant say how happy i was because my mag ina are here na again. Even ella treated me coldly pa im still thankful cause she introduce me na on our son and she talks to me already. They are both here in mom and dad house niyaya ko kasi sila kagabe to sleep and stay here muna tutal balak din pala nilang umuwi next week. Sakto naman si ella pala ang ka meeting ko kaya ayun yung naging way para magkalapit ulit kame.

GOOD MORNING MOM, DAD bati ko pag baba.

GOOD MORNING SON. OW ELLA AND FORTH ARE AWAKE NABA? mom ask.

STILL A SLEEP PA MOM sagot ko naman kaya nagtungo na ako sa kusina para mag luto ng breakfast.

Pancake and hotdogs for our son. Baccon and burger steak naman for my love. Nagluto naman ako ng egg, chicken and baccon narin para sa mga magulang ko. Simon and vinny are not in the house pa eh baka later pa sila makaka uwi kasabay ng mga marcos fam para mag dinner.

WOWW FOR THE FIRST TIME YAN AH dad said ng makita akong naghahanda ng lamesa.

FOR MY LOVE AND SON DAD paliwanag ko naman.

THATS GOOD SON sabi niya at tinapik ang balikat ko.

HEYYY FORTH DONT RUN danig naming sita sa kaniya ni ella habang pababa ng hagdan. Sa guest room kasi sila natulog.

MOM, I SAW A CUTE DOG OVER THERE HURRY sabi naman ni forth habang tumatakbo.

WHATS HAPPENING? APO WHY YOUR RUNNING HUH? mom ask to forth kaya napatigil siya sa pagtakbo papalabas ng garden. He hug and kiss mom also dad.

GOOD MORNING PO MOM, DAD, SANDRO bati naman saamin ni ella at nakipag beso.

HI ANAK GOOD MORNING sagot ni mom.

HOW WAS YOUR SLEEP? tanong ni dad.

AYUS NAMAN PO DAD nakangiting sagot ni ella.

I COOKED YOUR FAVORITE BURGER STEAK LETS EAT NA?. FORTH ANAK LETS EAT FIRST yaya ko sa anak ko.

Ayaw niya nagpupumilit siyang puntahan at hawakan ang dog daw then naalala ko nasa garden pala si oreo aso ni simon and tequilla aso naman ni dad.

YOU SHOULD IT FIRST ANAK, LATER WE WILL PLAY WITH THE DOGS sabi ko kaso umiyak siya.

BABE STOP CRYING, NO ONE HURTS YOU. WHAT DID I TELL YOU? IF NO ONE HURTING OR HURTS YOU DONT CRY. IF WALANG NANGYARING MASAKIT SAYO DONT CRY. sermon naman sa kaniya ni ella kaya tumigil siya sa pag iyak. He faces his mom and hug her.

IM SORRY MOMMY sabi niya.

ITS OKAY PO, SAY SORRY TO THEM FOR BEING MAKULET utos sa kaniya ni ella. napangiti kaming lahat sa kanila. Ella are great mom..napalaki niya ng maayos ang anak namen.

SORRY PO sabi naman ni forth. Mom grab his hand and nagtungo sila sa kitchen. Tinulungan naman na makaupo ni dad si forth at silang dalawa ang nag asikaso na maglagay ng food sa plate ng anak ko.

--------------------------------------------------------

Dumating na ang buong marcos, nakahanda narin ang catering. Mukhang wala na ngang balak bitawan ni mama meldy si forth sa pag kaka kandong.

ANG GANDA MO PARIN ANAK, I MEAN LALO KANG GUMANDA sabi ni mama imee kay ella.

TITA IMEE, WALANG MAKAKA TALO SA GANDA NIYO NI TITA IRENE NO. ANG DAMING NABABALIW SA INYO SA TIKTOK tawang sagot naman ni ella sa kaniya.

AY KOREK KA DIYAN GIRL, KINUKULIT NGA NILA AKO NA MAGLABAS NG LATEST PICTURE NI TITA IRENE HAHA sabat naman ni ate jamie na jowa ni kuya matt.

ANG GWAPO GWAPO NAMAN TALAGA NG APO KO. MANANG MANA SA DADDY. Sabi ni mama meldy kaya napangiti ako.

NAKU KUNG KE GAGANITO BA NAMAN LALABAS DIYAN SA SINAPUPUNAN MO ABAY DALAS DALASAN NIYO ANG GAGANDA NG LAHI EH dagdag pa ni mama meldy kaya nabulunan si ella.

Kaagad ko naman siyang inabutan ng tubig. Mama meldy naman dipa kami okay eh gusto nanaman ng apo hahaha. Pag nagkaayos at kinasal na kamo doon nalang hahaha.

AY SORRY SORRY. NA EXCITE LANG UNANG APO SA TUHOD EH sabi pa ni mama meldy kaya ngumiti lang si ella bilang sagot.

FORTH DO YOU WANT CHOCOLATES? tanong niya.

Eto napo nag uumpisa nang mag spoil ang mama meldy. She always do that even when we're was a kid. Kahit bawal na bawal kami sa sweets she bring so much chocolates in our house every week kaya walang magawa ang mga magulang namen.

HMM MAMA MELDY HES NOT ALLOWED TO EAT CHOCOLATES EVERYDAY ASIDE WHEN SATURDAY AND SUNDAY sabat naman ni ella.

AY MANANG MANA PALA SAAMIN NI LIZA. GANYAN DIN KAMI KINA SANDRO NOON sabi ni dad kaya tumango ako.

KAPAG WEEKENDS DIN DOON PALANG PO PWEDING KUMAIN NG FASTFOODS, MAG ONLINE GAMES AND GAWIN LAHAT NG GUSTO NIYA paliwanag pa ni ella. Napa wow nalang kami dahil sa way ng pag di disiplina niya sa anak namen.

SO STRICT NAMAN PALA NG MOMMY pag bibiro ni ate xandra.

ATE I NEED TOO PARA MAGING HEALTHY SIYA AND MASANAY NA HINDI SA LAHAT NG ORAS AT ARAW EH LARU LANG GINAGAWA paliwanag pa ni ella.

THAT WAS GOOD, I LIKE THAT PARENTAL SKILL OF YOURS manghang sabi ni mama meldy.

BAKA ANAK KO YAN MAMA MELDS confident naman na sabi ni mommy kaya nagtawanan naman sila. Abay abay ako kaya ang anak.

MOM AKO PO YUNG ANAK NIYO sabat ko naman.

SHES MY DAUGHTER TOO SANDRO seryosong sabi niya hindi nalang ako umangal baka magalit eh.

PERO MAMA IS RIGHT, ANG GANDA GANDA MO LALO. TOTOO NANGANAK KABA TALAGA? sabi naman ni ate cara na asawa naman ni kuya michael.

MGA ATES TAMANG DIET, EXERCISE LANG SAPAT NA paliwanag naman ni ella.

DO YOU KNOW SDM? THE OWNER DAW NAKABALIK NA SA PILIPINAS sabi ni tito greg no where  nagkatinginan kami ni ella. They did not know parin pala na si ella ang owner.

YEAH I HEARD IT TOO DAD, KAILAN KA MAGPAPA SCHED NG MEETING? ANG GANDA SIGURONG MAKIPAG BUSINESS PARTNER SA KANIYA ANG GALING GALING NIYANG HUMAWAK NG BUSINESS kuys luis said.

YOU DONT NEED TO SET AN APPOINTMENT TO HAVE MEETING WITH THE OWNER NAMAN NA PO. WE SHOULD TALK HERE sabi ni ella. napatingin lahat sila sa kaniya with a confuse face.

WHAT ARE YOU TRYING TO SAY ANAK? DO YOU KNOW THE OWNER BA? mama irene ask kaya tumango si ella.

FAMS I AM THE OWNER OF SDM sabi niya. lalong nanlaki ang mata nila dahil sa gulat.

W-WHAT? ,F-FOR REAL? utal na tanong ni mom.

YES MOM, I AM THE OWNER PO sagot pa ni ella sa kaniya.

THATS TRUE, NAGULAT AT GANYAN DIN ANG REACTION KO KAHAPON NG MAKITA KO NA SIYA ANG KA MEETING KO paliwanag ko naman.

Hindi talaga sila makapaniwala na ang kaharap nila ay ang napakayaman na may ari ng sikat na sikat at pinipilahang mayamang business sa buong bansa at maging sa ibat ibang bansa.

SDM STANDS FOR SANDRO - DANNIELLA - MARCOS CORPORATION paliwanag pa niya.

WOWWW I CAN BELIEVE IT. MY DAUGHTER IN LAW IS THE OWNER OF SDM WOWW manghang sabi ni dad.

ABAY YAMAN YAMAN PALA NG KAIBIGAN NATIN EH ate xandra said kaya nagtawanan naman sila.

I AM THE OWNER, CEO AND MAJOR SHAREHOLDER. SIMON IS THE SECOND HIGHEST SHAREHOLDER PO paliwanag pa niya.

BESTFRIENDS GOALS TALAGA KAYO NI SIMON EH NO sabi naman ni gov matt.

SINO PABA MAGTUTULUNGAN KUNDI ANG MAG BESTFRIENDS sagot naman ni simon kaya napatingin kami sa direksyon niya. Kasama niya ang pinsan ni ella na si elaine.

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now