CHAPTER 77

240 10 0
                                    

DANNIELLA POINT OF VIEW

Today ay ang pangatlong araw ni forth sa hospital, ang daming mga politicians and mga business partners namin ni sandro at ng pamilya namin ang dumadalaw at gusto siyang kamustahin.

Were waiting nalang kay doc, sabi kasi ng isang nurse baka ma late daw siya ng konti dahil madaming mga patients ang nakapila sa isa niyang clinic. They told us kase na pwedi ng ma discharge ngayon si forth sa pag kaka confine niya..

Everyday all the marcoses are here lalo na ang mga tito. They want to make sure na hindi daw na bo bored si forth dito sa hospital. Hindi na nga namin alam kung paano lagi pag kakasyahin ang mga gamit pag may isa saamin ang umuuwi dahil laging madaming padalang get well soon gifts, fruits and all.

MOMMY I WANT TO GO HOME AND PLAY MY TOYS sabi ni forth. He's complaining na muka kahapon na naiinip na siya at gusto ng bumalik sa bahay. We kept on telling him that he need to be monitored by the doctors and nurses thats why we needs to stay pa a little bit here in the hospital.

LETS WAIT NALANG KAY DOC ANAK THEN BAKA I DISCHARGE KANA OKAY? sagot naman ni sandro sa kaniya.

ANAK WHEN WE GO HOME. DONT PLAY TOO MUCH, YOUR NOT ALLOWED TO DO ANYTHING AND MAG LIKOT LIKOT. KAILANGAN PANG GUMALING NG WOUND MO PO sabi ko naman.

YES MOMMY sagot niya kaya ngumiti ako.

LOVE LAY HERE OH PARA YOU CAN TAKE A REST MUNA. ALAM KO PAGOD KA sandro said sabat tap ng pwesto sa tabi ni forth.

IKAW AYAW MO? TABI NALANG KAYO NI FORTH sabi ko naman.

NO NA, KANINA PA AKO NAKAHIGA. LAPIT KO NALANG SA TABI MO YUNG CHAIR PARA SABI TAYO sagot niya. Gaya ng ng kaniyang sinabi ay tinabi niya ang upuan sa tabi ko. Forth is in my right side and si sandro naman on my left. Naka lagay din ang kaniyang isang kamay sa tummy ko.

DADDY IT LOOKS LIKE SI MOMMY PO ANG NA CONFINE sabi ng aming anak kaya natawa si sandro. Oo nga naman konti nalang swero ang nakalagay mag mumukha na talaga akong pasyente. Imbes ang anak namin ang tabihan niya eh ako pa ang tinabihan niya.

HAYAAN MONA ANAK IKAW BASAG TRIP KA TALAGA sita naman ni sandro sa kaniya.

AYAN MUKHANG MAY KALABAN KANA FERDINAND ALEXANDER tawang sabi ko kaya napa rolled eyes siya. Haysss manang mana sa mommy ang gaming umirap.

Inabot pa kami ng hapon bago na discharge si forth. Nagpadala naman ng dalawang car ang in laws ko to secure us dahil takot na sila because of what happened on forth. Lalabas lang naman sa hospital pero apat apat ang sasakyan hahaha. Yung isang car ay doon naka lagay ang mga gamit ni forth kasama si yaya joy.

While us, were using naman yung car ni sandro na nakagitna sa dalawang van na pinadala ni daddy bong at tito greg to secured us. Paglabas kanina sa hospital dinumog na agad kami ng mga media. All of them wants us to give speech about the issue. Buti nalang at madami ang mga kasama namin na guards dahil hindi nila kami nalapitan baka masaktan si forth.

DADDY STOP HOLDING MOMMY'S HAND FOCUS ON THE ROAD sita sa kaniya ng anak namin. Pano ba naman kanina pa nakahawak tong si sandro sa kamay ko habang yung isa niyang kamay ay sa manibela ng sasakyan naka hawak.

ALEXANDER ANAK MONA ANG SUMISITA SAYO, BAHALA KA PAG YAN NAG SUMBONG SA MGA LOLA AT LOLO YARI KA TALAGA sabi ko naman kay sandro.

ANAK THERES NOTHING WRONG IN HOLDING MOMMY'S HAND WHILE IM DRIVING. YOUR TITO LUIS AND TITA XANDRA DOING THIS ALSO paliwanag naman sa kaniya ni sandro.

HINDI NAMAN AKO MAWAWALA LOVE EH. FOCUS KANA SA PAG DA DRIVE sita ko kaya wala siyang nagawa.

MOMMY LATER I WANT TO SLEEP WITH YOU. IM SCARED, BAKA BALIKAN AKO NG BAD GUYS sabi ni forth kaya napatingin ako sa kaniya.

LOOK ANAK, HINDI NA MANGYAYARI YON OKAY? WE DONT LET THAT HAPPENED AGAIN. AND YES YOU CAN SLEEP WITH US sagot ko kaya ang saya saya niya sa likod.

-----------------------------------------------------------

WELCOME HOME FORTH FORTH sabay sabay na sabi ng pamilya ko at pamilya ni sandro ng buksan namin ang door sa house. Yes everyone is here welcoming forth back home from the hospital.

APO KO, NAG ALALA AKO SAYO SOBRA sabi ni mama meldy then she hug forth pero hindi mahigpit baka kasi dumugo ang sugat ni forth.

IM HERE ALIVE MAMA MELDY. I WILL NOT LEAVE YOU. IM FINE COMPLETELY FINE sabi ni forth. To naman anak namin parang adult na kung makapag salita at makasagot hahaha.

LOLO, LOLA sabi naman ni forth ng makita ang parents ko. They hug forth then pero gaya ng kay mama meldy hindi mahigpit.

JUST LIKE YOUR REQUEST? WE PUT NA YOUR GAMING SETS ON YOUR ROOM sabi ni papa. Napapailing nalang ako kase spoiled super si forth sa kanilang lahat. Request kasi ng aming anak to have his own gaming set in his room kaya yun ang regalo ng parents ko sa kaniya.

WOWW REALLY? THANK YOU LOLO, LOLA masayang sabi ni forth.

HEYYY DONT BE TOO MALIKOT YUNG SUGAT MO sita sa kaniya ni mama imee.

FORTH WERE SORRY IF NANGYARI SAYO YUN HA? DAPAT HINDI NAMAN IKAW YUNG NANDON EH DINAMAY KALANG sabi naman ni mama irene while naka upo para pantayan si forth.

We always tell them naman na its not their fault kung bakit nangyari yon. Talagang baliw at obsessed na yung babaing yon kaya nagawa niya pati mag kidnap ng bata.

MAMA, TITO GREG ITS NOT YOUR FAULT OKAY? DONT BLAME YOURSELF PO. LOOK FORTH IS FINE NA. LETS FORGET THAT NAPO. nakangiting sabi ko kaya niyakap ako nina tito greg and mama irene.

everyone eats alot and stays sa room no forth dahil tong mga tito at mga girl friend nila ay enjoy na enjoy sa pag lalaro kasama ang anak ko.

Kahit pala may pagsubok na dumating. Kahit pala konti nalang mabaliw ako nuong nangyari yung trahendya nayon eh matatapos at matatapos parin talaga na masaya. Laki ng pasasalamat ko dahil may pamilya ako na sobrang mahal na mahal ako at ang anak ko. Laking pasasalamat ko na hindi kinuha si forth saamin at nagpapagaling na siya.

UNEXPECTED LOVEWhere stories live. Discover now