SIMON POINT OF VIEW
Medyo na late ako sa paguwi ng bahay bacause i fetch elaine pa sa apartment niya here in makati. She said she lives na here para mas malapit sa trabaho. Nung pinakilala siya saakin ni ella i admit nahulog na agad ako sa kaniya. Magpinsan na magpinsan nga sila, same style, same ng ugale, same na mataray at laging gutom but mostly mapagmahal at marespeto.
Sakto na nasa likod nila ako ng pinag uusapan nila ang about sa business ni ella which is ang SDM and they said na bestfriends goal daw talaga kame na totoo naman.
OHH SIMON YOURE HERE sabi ni mommy kaya nilapitan ko siya at niyakap.
HOW ARE YOU MOM? tanong ko.
PRETTY AS USUAL sagot niya.
MAMA MELDY IVE MISSED YOU SO BAD sabi ko at niyakap siya sabay halik sa noo niya.
MY JOSPEH SIMON NA MISS DIN KITA mangiyak ngiyak na sabi niya. Nilapitan ko rin ang mga tita ko at asawa nila. Nakipag beso din ako sa mga pinsan ko at jowa nila.
LUMA LOVE LIFE NA ANG SHYMON NATEN kuya matt said.
NAKABINGWIT KANA AH. WAIT PARANG FAMILIAR KA sabi naman ni kuya borgy.
YEAH I THINK WE SAW YOU NA ate jaime said.
HMM FAM THIS IS ELAINE, COUSIN PO NI ELLA AND IM COURTING HER pakilala ko kay elaine. Nag wave naman siya at akmang magmamano kina mom and dad ng yakapin siya ni mom. nagulat pa nga siya pero wala siyang nagawa.
WELCOME SA FAMILY. INGATAN MO ANG SIMON NAMEN AH dinig kong sabi ni mom sa kaniya.
NICE MEETING YOU IJA sabi naman ni dad. Kahit na matagal na namin kasama si ella mula ng magtabaho siya kay kuya eh hindi niya pinapakilala si elaine dahil nasa pampanga ito.
HELLO PO SA INYO. HI SESWANGG, XANDER CHABA CHABA bati niya. Lumapit si xander sa kaniya at kiniss siya sa cheeks.
BAKA MAY GUSTO KANG SABIHIN SAKEN SESWANG? HAHAHAA pagbibiro naman ni ella.
TINANGG WHERES MY TOY tanong ni xander sa kaniya.
SORRY CHABA NAKALIMUTAN NI TINANG EH kamot ulong sabi ni elaine.
DADAAAA excited na sabi niya at tumakbo papunta saaken.
MISS ME AGAD BABA? tanong ko kaya tumango siya.
YOU DID NOT GO HOME SA HOUSE. BUT I MET MY DAD ALREADY sagot niya saaken.
YOU KNOW, YOUR DAD IS MY BROTHER? HE IS MY KUYA paliwanag ko kaya nanlaki ang mata niya.
BACK RIDE DADA PLEASE pa cute na sabi niya saaken.
AY LATER NA BABE, YOUR DADA AND TINANG NEEDS TO EAT PO paliwanag ni ella sa kaniya.
Kumain na muna kami habang nag ku kwentuhan, niyaya ni dad ang lahat na dito na matulog. mag iinom daw mamayang after we eat and pina set ni dad ang kareoki sa living area. Doon daw kami mag iinom sa living area para magkantahan. Game na game naman ang lahat even mom tutal kaka uwi lang daw nina ella and xander.
-----------------------------------------------------------
Medyo natatamaan na ng alak ang lahat, mama meldya and xander are already in their rooms sleeping.
OKAY PARA MAS MASAYA, EVERYONE NEEDS TO SING WALANG KJ, YUNG HINDI KAKANTA MAY DARE. gov matt said.
HOY DI AKO MARUNONG KUMANTA bulong saakin ni ella.
KAHIT HINDI KA MARUNONG BASTA KANTA KA NALANG. MAHIRAP MAGBIGAY NG CONSEQUENCE YANG MGA YAN paliwanag ko naman kaya wala siyang nagawa.
naunang kumanta si tita irene and tito greg skoo feel na feel ang pag du duet nilang mag asawa. Parang mga teen agers na naghaharutan. Next na kumanta ay si daddy and mom. Isa pa tong mga to feel na feel din ang kanta maypa sayaw sayaw pa na nalalaman.
YOU ARE READING
UNEXPECTED LOVE
أدب الهواةhola lectores❤️💞 First of all i just wanna say thank you to all the people who try to visit my wattpad account and try to read my story. Its my first time making and publishing a story in wattpad so dont mind the errors, wrong grammars, misspelled...