Chapter 20 - "Worries*

1.9K 43 0
                                    

TYRONE'S POV

Oh shit. 

"Anu Tyrone, hijo? Nacontact mo na ba si Wynah?" tanong sakin ni Tito. Kahapon pa sila nag-aalala kay Wynah. Di pa kasi ito umuuwi. 

Kaya lalo silang nag-aalala nung nagtext sa kanila si Wynah. Alam nilang may problema ito base sa text nito sa kanila. Kaya lalo tuloy silang nababahala baka kung napano na ito.

And guilt strikes me. 

Alam kong ako ang dahilan ng pag-iwas niya. Ako ang dapat sisihin dito. Pero kahit na may problema siya di niya dapat kami pinag-aalala ng ganito.

"S-sorry po. Pero cannot be reach pa rin po siya eh." nasabi ko na lang habang sapu sapo ang ulo ko. 

"Anu bang nangyayari sa batang yun. May alam ka bang problema niya Tyrone? May nababanngit ba siya sayo?"

Ako po. 

"Wala po siyang nababanggit saakin." yan na lang ang nasagot ko. Damn Life!

Saan kaya nagpunta yun? San kaya siya nagsstay?

Tinawagan ko nanaman ang bestfriend  niya na girlfriend kong si Sophia pero sabi niya di rin daw niya alam kung nasaan ito. Di rin daw ito pumasok kahapon. Kaya pati siya nag-aalala na rin kung nasaan si Wynah. 

Kasalanan ko talaga lahat ng ito. Sobra ko siyang nasaktan. Ang laki kong G*g*!

"Tyrone, may problema ba?" tanong sakin ni Tita. Napansin niya atang mababaliw na ko dito sa kakaisip at kaka-alala. 

"Oo nga anak, meron ka bang di sinasabi saamin? Kayo ni Wynah? Ano bang problema? Pwede niyo namang sabihin samin eh." nag-aalalang tanong naman sakin ni Tito

"W-wala po talaga akong alam. Baka po gusto lang talaga mapagisa ni Wynah. But im really worrried baka kasi may kung anu na ang nangyari sa kanya. Tulad na lang po ngayon, di natin siya macontact." LIAR. A BIG LIAR TYRONE. 

"Nagreport na rin kami sa pulis pero hanggang ngayon di pa rin nila makita si Wynah. Anu na kayang nangyari dun. Jusko." 

Maya maya'y  naramdaman ko na lang ng biglang magvibrate yung phone ko. 

Calling ... 

+63905*******

Sinagot ko naman baka naman kasi importante. 

"Hello?" 

"Hello Tyrone. Si Gino. Kasama ko ngayon si Wynah. Andito siya sa Condo ko nagsstay." 

"WHAT?! Anong ginagawa niya diyan?!" sigaw ko dito. Napatingin naman sakin sina Tito ai Tita na halatang kinakabahan at nagtataka, kung sino itong kausap ko. 

Me And My KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon