Tyrone's POV
*punch*
*punch*
*punch*
"Hayop kang lalaki ka! Anong karapatan mong saktan at paiyakin ng ganun si Wynah?! Ha?! Sumagot ka! Akala ko pa naman maasahan ka! Akala ko pa naman matino ka! Anu bang ginawa or wala kay Wynah para ireject mo siya ng ganun?! Ano?!" galit na galit na pinagsususuntok ko ngayon si Gino. Hayop toh eh! Paiyakin ba naman si Wynah!
Oo na kahit na isipin niyong sobrang affected ako wala akong pakialam! Mahal ko si Wynah. Dahil..
Dahil kapatid ko siya! Maybe not by blood but by EVERYTHING!
Kaya sinugod ko tong animal na toh! Kapal ng apog nito! Di man lang lumalaban kahit na pinagsususuntok ko na siya! Bading ba toh?!
" O anu ha?! Ayaw mong magsalita diyan?! Ni- ayaw mong gumalaw! Anu ba?! Bat di mo sagutin ang tinatanong ko sayo?! "
"Bro. Alam ko ang nararamdaman mo. Kaya hinahayaan na lang kitang suntukin ako. Oo nga nasaktan ko ang kapatid mo. Pero kailangan kong gawin yun para narin naman sa kanya." napatigil ako sa pagsuntok sa kanya. Tumingin ako sa mata niya. And I can see sadness.
"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko. Binitawan ko yung pagkakahawak ko sa collar niya.
"Mahal na mahal mo ang kapatid mo noh? At gagawin mo maprotektahan mo siya? Ako rin mahal na mahal ko ang kapatid ko. Babae rin siya. Nasaktan ng taong minahal niya ng sobra, Pero alam mo naiinggit ako sayo. Kasi nandyan ka ngayong panahon na nasasaktan siya. Pero ako wala akong nagawa kundi ang magtiis na lang dito. Malayo sa kanya. Nung mga panahong kailangan niya ng kuya, wala ako. Nandito ako. Malayo sa kanya. And that's killing me like hell! Nung kasama niya ko, laging kong sinasabi sa kanya na lagi akong nandyan sa kanya para protektahan, maging sandalan at adviser niya. Pero wala. Wala ako. Wala ako nung umiiyak at nagdudusa siya. Sinubok kong umuwi nun pero pinigilan niya ko. Gusto niya daw maging matatag. Gusto niyang tumayo sa sarili niyang paa. Alam ko kahit na sinabi niya yun. Nagtatampo siya sakin. For the 3 years na hindi kami magkasama, di na niya ko kinausap. O itext man lang. Walang communcation. Kaya nga tulad ng sabi ko, swerte ang kapatid mo na nagkaroon siya ng Kuya na katulad mo. Unlike niya, malas niya kasi ako ang naging Kuya niya. Ayokong mangyari sa iba ang nangyari sa kapatid ko. Kay Angelica. Kaya hangga't maaga pa, tinigil ko na ang mga dapat itigil. Sige lang suntukin mo lang ako. Hahayaan lang kita. " sabi niya.
Bigla naman akong kinilabutan na ewan. Pero deeo inside naawa ako sa kanya.
Kung alam ko lang edi sana di ko na lang siya binugbog! Malay ko naman diba?
But there's a thing that makes me half and half.
Nung sinabi niyang swerte si Wynah na meron siyang naging kuya na tulad ko, gusto kong matuwa at mapleasure pero, parang nasasaktan ako, kasi ..
Iba ang gusto kong way na itreat ang ginawa ko.
Mahal ko si Wynah, remember?
"Hey dude! Bat ngayon mo lang sinabi? Kailangang sumambot ka muna ng maraming suntok? Tumayo ka na dyan. " sabi ko. I offer my hand. Pero in brothers way ha!
"Thanks dude."
"Surething."
Umalis na ko. Nakita ko si Wynah tumatakbo papalapit sakin. Hingal na hingal.
"Kuya Tyrone! Nakipagsuntukan ka daw kay Gino?! Bakit mo ginawa yun?! Anu ka ba naman kuya! Ang bad mo! Di mo man lang ako sinabihan!"
"Shh. Dont worry I know everything na. Kaya wag ka nang mapraning diyan. Nakapagone on one talk na kami kaya, shh na. :)) " sabi ko sa kanya. She smiled. And mukang nahimasmasan na rin.
"Ikaw naman kasi Kuya Tyrone eh! Pabigla bigla! Tara na nga sa Cafeteria! Im Hungry na eh. Your treat. Pinatakbo mo pa ko ng bongga't ginutom!"
"Haha oo na. Tara na nga." then we both laughed while walking happily.
How i wished to be with her as his guy.