AN : Sorry po kung ngayon lang ako makakapagUpdate ahh ..
Super Duper po kasi akong nging Busy these past few days HAHA :)
osha, Happy Reading po :))
[ Tyrone's POV ]
( AN : Sa wakas na lagyan ko na rin si Papa Tyrone ng POV HAHA * tears of joy * )
Now im here standing on the front of my whole-bodied mirror, looking for my reflection.
Im wearing a simple polo and jeans, a big eye glasses and a weird looking hairstyle.
SIguro naman weird na tong itsura ko ngayon diba ??
Well, gusto ko naman talagang magayos nang ganito. Lalo na nung makita ko kahapon ang pagiyak ni Wynah.
Ano ang konek ?
Ganito kasi un, alam kong nalulungkot si Wynah kasi ang akala niya nag-iisa siya.
Nung una akala ko sapat na yung lagi akong nandyan sa tabi niya. Pero narealize ko na di lang basta ganun ang kailangan niya.
She needs someone who will give her a whole attention.
Attention that she awfully needs now.
At kaya ko naman naiisipang mag Nerd - Looking, kasi lagi akong inaaway ni Wynah kapag may mga girls na umaaligid aligid sakin, akala niya kasi ako ang nagpapalapit sa kanila.
Kasalanan ko bang cute at gwapo ako kaya lapitin talaga ako ng mga girls ??
* sigh *
Pero dibale for sure gagana naman tong idea na naisip ko
I will be her Nerd - Looking Kuya .
Sana naman makatulong noh ?
Uhhmm ..
Siguro nagtataka kayo kung bakit napakabait kong Kuya kay Wynah.
Shempre kapatid ko siya eh.
Let's say, di ko nga talaga siya kapatid biologically, pero sabay kaming lumaki sa iisang bahay.
Buong buhay namin halos konektado na.
For short para ko na rin siyang tunay na kapatid,
Kaya mahal na mahal ko yang si Wynah. Ayoko na umiiyak siya.
Kasi tuwing makikita ko siyang ganun. parang nakakaramdam ako ng sobrang sakit.
Lalo na kung alam kong wala akong magagawa kundi ang makita't mapanuod lang siyang umiiyak.
Maraming nagsasabi na masyado ko na daw nasspoiled si Wynah sa mga bagay bagay .
BUT, di ko kiniconsider na pangsspoiled itong ginagawa ko, para sakin love and care itong pinararamdam ko sa kanya.
She's my Angel.
My savior who saves me from pain before.
Yung pain na unti unti ko ring nalimutan dati.
Pinaramdam niya sakin na di ako nagiisa
Kahit kakakilala niya lang sakin nun, she still manage to make me happy,
Kaya para sakin para kaming salamanin
Whenever she smile, i smile, she laugh, i laugh and when she cry, i will cry too.
Ganun kahalaga sakin si wynah.
Kaya kahit ano gagawin ko
Wag lang siyang malulungkot
I dont want my lovely sister to suffer from pain
Ayokong maranasan niya yung mga naramdaman ko nung time na nawala sina Mom and Dad
Hay naku napalalim na ang iniisip ko
Mula sa nerdy look ko napunta na Kay Wynah HAHA
Makalabas na nga baka iniintay na ko nun
* Knock knock *
Eh ??
" Kuya Tyrone ! Ang tagal mo naman dyan ! Kain na tayo ng breakfast ! " sigaw sakin ni Wynah
" Opo wait lang lalabas na " kiunha ko na kagad ung mga gamit ko't lumabas na
Pagkalabas ko ng pinto nakita kong nakasandal sa pader sa tabi ng pintuan ko si Wynah.
Pagkatingin niya sakin biglang nanlaki ung mga mata niya na akala mo ay nakakita ng multo
" Oh bakit ganyan ang itsura mo ? "
" HAAAAAAAAAAAAA ?! Dapat nga ako ang magtanong niyan ehh ! Kuya anu nangyare sau !? Ikaw ba talaga yan ?! "
" hay naku Wynah napapraning ka nanaman dyan "
" Oh my Kuya ! " sigaw niya sakin sabay yakap ng mahigpit
" Ui anu ka ba Wynah anu ba nangyayare sau ? "
" Huwaaaaaaaah ! Gusto kong mawala ang masamang espiritu na sumapi sayo.! "
" Haha anu ka ba ! Ginawa ko toh para sayo noh ! "
Bigla siyang humiwalay sa pagkakayakap sakin
" Eh ? Anong ibig mong sabihin ? " tanong niya sakin na halatang takang taka sa sinabi
" Ayoko nang maubusan pa ng buhok sa kakasabunot mo everytime na may lumalapit saking mga babae "
" HAHAHAHA anu ka ba naman kuya ! Kaya lang naman ako ganun kasi saktong tinotopak ako. Tsaka wala naman akong magagawa kung sadyang pogi tong kuya ko ehh "
" Hayaan mo na lang akong ganito para makapagpahinga na rin ng konti haha. Tsaka para new look naman "
" Hay naku Kuya lalo ka lang naging cute ehh, Tara na nga gutom na talaga ako, Dali dali dali .. "
" Cute ako ? " *POUT *
" Yeah ! Mana sakin hahaha ! eh ? Oh bakit sumimangot ka dyan ? "
" Sabi mo kasi cute ako tsaka di ka naman cute ehh. Bakit muka ba tayong mga aso ?? "
" hay naku kuya PHILOSOPHER NANAMAN ! Sige na Gwapo ka na at shempre ako naman maganda hahahahha ! "
" Ayan ganyan dapat. Tara na wynah kain na tayo "
Bigla siyang tumigil at sumimangot
" Oh bakit anu nangyari ? "
" Di ka pa nag Gugood morning sakin ! "
" Sorry na. Good morning Wynah ko " bati ko sa kanya then i kissed her forehead
" Good morning din Kuya kong Nerd haha ! Thanks sa effort :) " sabi niya sakin while smiling so wide sabay takbo
pababa
" haha ikaw talaga wynah ! "
Thank God. I made her smile again like that :)
Sana tuloy tuloy na toh .. ☺