Chapter - " Little did I know "

2.2K 46 2
                                    

Wynah's POV

From the time Gino rejected my confessions, Kuya Tyrone's is always on my side. He always makes me feel happy, glad and put a smile on my face. He never leave me. Ever since when we were a child. 

Im very very thankful to God for giving me such a Kuya. Who will always love me. 

But as the times goes on. Everytime he comes to save me from any kind of situations, he always put so much effort to make me feel relieved, to make me feel at ease. 

Di niya ko nagawang iwan. Di niya ko nagawang saktan. At di niya ko nagawang masdissappoint.

Kuya Tyrone, alam mo bang nalilito ako ngayon?

Alam mo bang feeling ko minsan, sasabog ang dibdib ko kapag wala ka sa paningin ko. Alam mo ba nasasaktan ako pag magkasama kayo ng Bestfriend ko? 

Masakit pagnakikira kitang kasama ni Sophia. 

Kuya, naiinis ako kasi may kahati ako sa oras mo. 

Naiinis ako kasi di na ako ang ARAW na pinagiikutan ng MUNDO mo. 

Pero anu nga ba ang magagawa ko? Kapatid mo lang ako. Not by blood. But by heart. 

" Wynah, want to be my date to our Senior Waltz?" tanung niya sakin. Nagulat naman ako. Bakit ako ang niyaya nitong mokong na toh? Bakit hindi si Sophia niya? Bakit ako? Ako talaga? As in? No joke?

"Nye? Bakit ako? Tsaka pwede ba yun? May kasama kang Junior?" tanong ko sa kanya

"Oo naman. Tsaka anu naman kung ikaw yung isasama kong ka-date. Wala na kong maisip na yayain eh. Tsaka para makapagrelax ka naman kahit konti. Party party din yun noh"

"Eh bakit hindi si Sophia ang yayain mo haler?" tanong ko sa kanya.

"Busy daw siya sa araw na yun eh. May reunion kasi sila ng mga relatives niya, yung iba galing pa sa ibang bansa kaya nakakahiya naman daw kung di siya makakapunta." sabi niya.

So im a SECOND choice now for him.

 " AYAW KO, Busy rin ako." sabi ko

"Ayy. Dali na please?"

"Pilitin mo muna ako. "

"Dali naaaaaaaa! Please? Please? Please? Please?"

"Eh. Not convincing."

"Ayaw mo ha!"  nagulat ako ng bigla niya kong buhatin! HALAAAAAAAAAAAAAAAA!

"H-hoy! Ibaba mo ko! Nakakahiya!"

"Papayag ka ba o hindi?"

"AYAAW KO NGA! MAkulit ka?! Kaya ibaba mo na akooooooo!"

"Ayaw mo talaga ha!" bigla siya umikot ikot ikot. 

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! Nahihilo na koooooo! Tama na! Baba mo na ko!"

"Ano di ka pa papayag?"

"OO na! Payag na ko! Sasama mo na ko! Blackmailer ka talaga! Waaah!" binaba na niya ko't tumawa ng EVIL LAUGH.

"Bwuhahahahahaha! Papayag ka rin pala pinagod mo pa ko."

"CHE! Ewan ko sayo! Basta samahan mo ko sa gown na bibilhin ko! " sabi ko sakanya. He smiled.

"Sure! Why not? HAHA Thanks Wynah!" he said and suddenly kissed me in my forehead

"Okay, i have to go. See you later" sabi niya while waving his hand. 

Bigla akong napahawak sa forehead ko.

Bakit ganun? Madalas na niyang gawin ito sakin pero bakit ganito ang nararamdaman ko?

Bakit parang sobrang bilis ng tibok ng puso ko? 

Bakit, feeling ko, sa pagkaway niya sakin parang lalo siyang lumalayo?

Kuya, mahal na ba kita?

Me And My KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon