Chapter 8 - " Awkward "

2.6K 61 9
                                    

AN : Gomenasai kung ngaun lang nakapagupdate ahh. Super busy po talaga kasi .. Well, Happy Reading sa inyong sa lahat. 

Dinedicate ko toh sa isang mabait na nagpapakadedicate din. Thanks for reading MAMK :*

[ Tyrone's POV ] 

" Kuyaaaaaaaaa ! Kuyaaaaaaaaaa ! "  tawag sakin ni Wynah. Niyakap niya ko sa leeg mula sa likod. Nakaupo kasi ako sa sofa habang nagbabasa ng libro

" Oh Wynah anong problema ? Anung nangyari sayo ? " takang tanong ko sa kanya. 

" Sina Mommy at Daddy kasi pinacut yung allowance ko for one week! "

" HAAAAAA ?! Bakit ?! Anu nanaman ba ang ginawa mo Wynah ?!  " 

" K-kasi pinagshopping ko lahat yung allowance ko last week eh. " 

" Whaaaat ?! Lahat ?! " gulat na gulat na tanong ko sa kanya. Sino ba naman kasi ang di magugulat eh 50,000 kada week ang allowance niya at naubos nanaman niya lahat yun sa pangshoshopping ?! Hay di na talaga nagbago tong si Wynah. 

" See ? Miski si Tyrone nagulat parin diyan sa ginawa mo. Di ka na nadala Wynah ah ! Kaya icucut ko muna for one week ang allowance mo so you can learn your lessons "  sabi ni Uncle. 

Uncle and Auntie ang tawag ko sa kanila. Dapat mommy and daddy rin kaso Sabi ko kasi yun na lang ang itatawag ko sa kanila para narin sa alaala nila Mama at Papa. Naintindihan naman nila ako kaya pumayag na rin sila. 

" Daddy naman eh ! "

" PERIOD !  " sigaw ulit ni Uncle

" Kuya Tyrone ! Kausapin mo naman sina Mommy at Daddy please ? please ? " pakiusap niya sakin habang inaalog alog ako. 

" Wynah. Ikaw naman kasi eh bat ba di mo makontrol ang paggastos mo ?  Sorry pero wala na kong magagawa dahil nakapagdecide na sina Uncle "

" But -- " 

" No buts ! " sabay na sigaw nila Uncle at Auntie

She pouted. 

" Okay Fine !  " sigaw niya. 

Umakyat na siya papunta sa kwarto niya. 

"  hayy si Wynah talaga " sabi ni Auntie. 

" Di na talaga nagbago. Tyrone ikaw nang bahala sa kanya ah . " sabi naman ni Uncle.

" Opo ako na pong bahala kay Wynah. "

" Sige salamat. Osha mauna na kami't malalate na kami sa trabaho. "

" Sige po ingat po kayo. " 

" Kayo rin. " sABi nila then umalis na. 

* Sigh * 

Nagulat ako ng biglang may bumato sakin ng tsinelas sa ulo. 

" ARAY ! " napatingin ako sa pinanggalingan ng flying tsinelas at ayun nakita ko si Wynah na nakatayo dun sa hagdan na magkasalubong ang kilay . 

" Anu ka ba Wynah bakit mo ko binato ?! "

" I Hate you ! " 

" Bakit dahil di ko kinausap sina Auntie na piliting ibalik ang allowance mo ?! Its not my duty to clean your mess Wynah ! " 

Me And My KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon