"Come in"sigaw niya mula sa loob.
Pumasok na ako kasama sina kuya, binati niya kami, syempre binati din namin siya pabalik.
"Hi ninang, good morning"nakangiti kong bati sakaniya, nginitian naman niya ako pabalik.
"So okei lang ba sayo iha na dito ka mag-aral?"tanong niya saakin.
Tumango naman ako, hindi naman ako pinilit nina mom at dad. By the way, hindi kmi pareho nila kuya ng university sa ibang university sila.
Mabuti nga yun para hindi maingay yung university at hindi sila buntot ng buntot saakin.
May mga tinanong pa si ninang kaya sinagot ko lang ito nang sinagot.
Kakatapos lang namin lumabas sa principal office nina kuya.
"Goodbye princess, see you later, sumbong mo sa'kin 'pag may umaway sayo ha?"sabi ni kuya Cj saka kunwaring nanununtok, natawa naman ako, they never failed to make me happy/smile.
"Saakin mo isumbong mo baby Irish, puputulin ko ulo niya pag nagkataon"sabat naman ni kuya Jacob.
Hahaha, parang ano. Pero dinadaan lang nila sa tawa ang pagkakasabi saakin but kaya nilang totohanin yan, kaya kawawa yung sinong mam-bully saakin.
Nagtalo pa sila kung sino yung susumbungan ko pag may umaway saakin kaya natawa nalang ako dahil para silang mga bata na pinag-aagawan yung candy.
Sa huli, napagpasyahan nila na silang lahat daw dapat sumbungan ko, sumang-ayon naman ako.
"Siguraduhin mong isusumbong mo princess wag ka magsisinungaling ha"paninigurado ni kuya Mico, tumango ulit ako, he pat my head but in just 10 sec lang.
"Promise usap lang princess, siguradong paglalamayan agad siya"pabulong na sabi ni kuya Nico sa huli natawa naman ako.
"Sige mga kuya, aalis na ako baka ma-late ako sa first class ko"sabi ko saka magbeso sakanila niyakap naman nila ako, hays always sanang ganito.
Pagkatapus nun, nauna na akong umalis sakanila, pumunta na ako sa first class ko.
Pagkatapak ko palang sa silid ng classroom ay mapang-nuri na tingin agad yung sumalubong saakin.
"Class give attention here please, we have a new student here."sabi ng proff, nang makita ako ng boys ay mahina silang kinilig dahil classmate ako.
Meganun?
"Please introduce your self, iha"sabi ng prof saka ngumiti.
''Hello, good morning everyone! I'm Mitchy Irish Nicole Angheles-Santiago, I hope we get along and I'm currently at the age of 15"I introduced and smile genuinely.
''Welcome, Ms.Santiago, you may seat beside Mr.Montero"sabi ng prof, nang tingnan ko yung mga students, madilim na tingin agad binigay saakin, obviously, he's famous here but it wasn't my fault that I would sit beside him, those girls sucks at thinking, so immature.
Ako sana nagdesisyon kung saan ako umupo para may rason or makabuluhan kayong magalit sa'kin.
Pumunta na ako sa upuan that I designated to sit, nang tingnan ko yung lalaki na Mr.Montero daw gwapo din naman pero mas gwapo pa rin si Lee min ho ko.
What the actual fvck?did I just complimented him?unbelievable.
Nang nakita niya akong tinitingnan siya ay tinaas niya yung dalawa niyang kilay sa'kin saka bumalik ulit ang tingin niya sa proff.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Teen FictionMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...