Nasa klase pa rin kami ngayon, nakikinig naman ako sa klase kaso naiilang ako sa titig ni Mr.Montero eh, kanina pa yan na masama ang tingin saakin.Like I did something bad or wrong, p^natay ko sana pamilya niya kaya ganyan siya makatingin but gsgi, I will never do that.
Like problema nito?."What is it Mr.Montero?" diin na sabi ko sakaniya at hinarap siya.
"What is your problem Ms.Santiago?"balik na sabi niya saakin, woahh grabe binalik saakin yung tanong.
The audacity.
"Well, Mr.Montero, kanina pa kasi kitang nahuhuli na nakatitig saakin"straight forward na sabi ko sakaniya, napa ubo naman siya see?
"Ako?nakakatitig saiyo Ms.Santiago?"natatawa na tanong niya saakin.
Akala niya ata nagbibiro ako, sa itsura kong to, mukha ba akong nagbibiro?what if bigla ko tong sinapak?
"Oumm, ikaw!"sabi ko sakaniya."Ako tititig saiyo, Ms.Santiago?and as far as I know, may girlfriend na ako"sabi niya saakin, there's no problem with that.
"Kahit naman Mr.Montero na may girlfriend ka na, pwede ka pa naman tumitig sa ibang babae. Hawak ba ng girlfriend mo ang mga mata mo?"I said and rolled my eyes to him.
"Ikaw-"hindi na niya natapos sasabihin niya nang magsalita ang prof. namin.
"Mr.Montero, stop talking to Ms.Santiago and listen to my class''prof., kaya ayon, lukot ang mukha niya pftt lt.
Mitchy Irish Nicole for the win!
Nang magtagpo ang mata namin ay nilabas ko ang dila ko para asarin siya, ayun, mas nainis pa saakin, pftt bayad ko yan sa ginawa mo kanina.
Tse, nakinig na ako sa prof namin kase may quiz daw bukas.
Ayaw ko naman bumagsak noh! ˃̣̣̣̣̣̣︿˂̣̣̣̣̣̣
****♡****
Lunce time na!!!
Pagkalabas ng prof. ay nilapitan ko agad si Xiann, wait anong nangyari sa mukha nito.
Pa'no naman kase, eh naka busangot siya.''Hoy boo, anyari sayo?"tanong ko sakaniya, gulat naman siyang tumingin saakin.
"Ano ba boo, papatayin mo ata ako sa gulat eh"naiinis na sabi niya, ay bad mood ata siya.
"Ay bad mood ka boo, edi aalis nalang ako, balak pa sana kitang i-libre eh"sabi ko at akmang aalis na pero hinawakan niya ang pulsuhan ko.
"Sinong nagsabi na bad mood ako boo?tara na!''masigla niyang sabi at binitawan ang kamay ko."Hoy, wait Mr.Montemayor, akala ko ba bad mood ka?ililibre lang kita nawala na inis mo"sabi ko sakaniya, tss.
"Nakita lang kita boo, nawala na bad mood ko"nakangiting sabi niya."Nye nye mo, Xiann eh, sinabi mo lang yan kase ililibre kita"sabi ko sakaniya."Hmm pwede ding yes, pwede ding no"natatawa niyang sabi kaya binatukan ko.
Boomm deserved."Aray boo, ouch boo, tama na aray!"saway niya saakin kaya tinigilan ko na baka umiyak pa yan mamaya eh.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Ficção AdolescenteMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...