Months have passed at official na jowa na ni kuya si Shaira, kilala na ng lahat na jowa na ni kuya si Shaira.And that months, mas naging close pa sina mom at Shaira, si dad, hindi pa masyadong close si Shaira, may masama daw siyang feeling kay shaira, huhu same dad.
And that months din nagkaroon din ng jowa si kuya jacob, its Faye Loraine Garcia.
Mabait siya guyss promise close na close kami as in, maganda siya maganda pa sa jowa ni kuya cj charot! palagi din kaming nagsasabi ng secret sa isa't isa.
Sa totoo lang ay natatawa talaga ako sa mga sikreto na binunyag niya saakin pero ofcourse hindi ko pinagsabi sa iba sa aming dalawa lang ito.
Kaya siya todo tawa din pero pag sinabi niya yung sikreto kina mom ay isusumbong ko din yung kaniya hmmp.
Andito ako ngayun sa balcony ng bahay, nagpapahangin na g biglang sumulpot si Shaira sa pintuan ng balcony.
"Please, Irish dumistansiya ka sa boyfriend ko"mahinang sabi ni Shaira saakin, wow ha, ako pa talaga ano ba ginawa ko?
"At bakit naman ako lalayo sa kuya ko"medyo galit na sabi ko sakaniya, ano ako aso?susunod agad nah, ah.
"Girlfriend niya ako so I have rights"sabi ni Shaira saakin.
"Anong distansiya ba ang gusto mo? halos hindi na nga umuuwi si kuya dito dahil sa kaselosan mo, at isa pa halos hindi na nga ako ni kuya pinapansin eh at alam kung ikaw may gawa nun!"inis na bulyaw ko sakaniya
Matagal na din akong nagtitimpi sakaniya ha, akala niya siya lang! kung hindi lang talaga ni kuya mahal ang babae na 'to sasapakin ko to eh.
"Gf ka lang niya at kapatid niya ako, kaya wala kang karapatan na diktahan ako at isa pa hindi ka batas para sundin"mahabang sabi ko sakaniya.
"At itatak mo nga sa utak mo na ilagay mo sa lugar ang pagiging selosa mo! tingnan mo mukha ni kuya oh sa tuwing nakikita ko siya para siyang multo na pagala-gala sa sobrang putla!! kapag nalaman ko lang talaga na pinapabayaan mo si kuya malilintikan ka saakin!"I shout angrily.
"Ano ba pakialam mo sa buhay naming dalawa ha?! at saka 'wag ka nga mangialam ng buhay ng iba, mind your own bussiness girl!"she said.
''Syempre may pakialam ako dahil kuya ko yun! at nag aalala ako para sakaniya!! ano ba kasi ang ginagawa mo kay kuya kaya siya nagkakaganyan?!"I shouted to her.
"You will never know"she said and smirk.
"Pag talaga na magkasakit si kuya dahil sayo malilintikan ka saakin! hindi nga namin pinapabayaan si kuya dito eh tapos magkakaganyan lang siya, dahil sayo?!"
"Alam mo, hindi kayo bagay ni kuya!! hindi mo siya inaalagaan ng maayos doon! bat kasi ikaw pa ang naging girlfriend niya?!"I said as my emotions control me.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Teen FictionMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...