Papunta na ako sa kwarto ni princess, dala ko na yung fav Chocolate niya at Chukie.Kumatok muna ako sa kwarto niya bago pumasok nakalock kasi eh.
"Princess, si kuya Jacob mo to, let me come in please"sabi ko saka kumatok ulit, maya-maya ay narinig ko na lang yung sound na unlock na yung pinto kaya pumasok na ako.
Hindi naman magulo yung kwarto niya, yan ang gusto ko sakaniya eh pag galit siya hindi siya nagkakalat ng gamit o nangsisira ng gamit, pero pag dinalaw siya ng axiety attack, halos hindi mo makilala kwarto niya.
Doon siya naka upo sa kama niya, mugto yung mata, gulo na din yung buhok.
But why do I still see a pretty girl infront of me?
"Princess, anong problema, what happened?"kunwaring wala akong alam, gusto ko mag open-up siya saamin, ayaw kong malayo yung loob niya saaming mga kuya niya.
"Wala kuya ah"painosente niyang sagot.
"Come on princess we're always here for you"sabi ko sakaniya saka mas nilapitan siya at niyakap.
"Kasi kuya eh.."sabi niya habang pinipigilan yung iyak niya pero kusa nang lumabas yung luha na kanina pa niya pinipigilan, kaya pati na rin ako naluluha na din, aaminin ko yung iyak niya lang ang nagpapalambot saakin ng sobra.
"Come on princess, let me know what's running in your mind right now, tell me your problem. I will listen to your problem, andto si kuya para sayo"sabi ko sakaniya at hinaplos ang likod niya.
"Kasi kuya, na-iinsecure ako sa mukha ko, katawan ko, habang siya ang ganda-ganda ako hindi. I'm sorry kuya, kung nag-eemotional na naman ako, hindi ko kasi mapigilan"sabi niya saka bumuhos ulit yung luha niya, pag nakikita ko na ganyan yang kapatid namin.
Para kaming nadudurog isa isa..masakit.. makitang ganyan siya.
"Hush now princess, kailan man walang nagsabi na pangit ka diba?pa'no mo naman na sisiguro na pangit ka?maganda ka, palagi kang maganda princess kaya wag mo iidown yang sarili mo always love your self before anyone" mahabang sabi ko sakaniya, dahil sa sinabi ko mas naiyak pa siya.
"Sige lang princess iiyak mo lang yan andito lang ako palagi para patahanin ka"pagcocomfort ko sakaniya.
IRISH POV:
Dahil sa sinabi ni kuya Jacob mas naiyak pa ako, they are always there for me.
"Princess listen, pa'no mo naman nasabi na pangit ka eh, araw-araw ka nga may manliligaw sa labas, meron din na alas-dose ng gabi, nanliligaw, alam naman niyang tulog na tayo eh"sabi ni kuya Jacob na nakasimangot, natawa naman ako dahil totoo yun.
Araw-araw ako may manliligaw, kaya araw-araw din na masakit boses nina kuya kasi sinasabihan nila na bawal manligaw pero yung mga iba masyadong matigas kaya nasisigawan tuloy, natawa tuloy ako sa naalala.
"Kawawa kami ng mga kuya mo"nakasimangot na sabi ni kuya Jacob, suddenly I stop crying, it lights up my mood.
"Ayan mas naging maganda ka na, kapag hindi ka umiiyak, 'wag mo na ulit iidown yang sarili mo princess ha. Princess, promise your kuya Jacob"sabi niya.
"Yess promise, kuya Jacob hindi ko na iidown sarili ko, I promise."parang bata na sabi ko sakaniya, niyakap ako ni kuya kaya niyakap ko din siya.
"Ay wait princess may dala pala ako, I have something for you, something for my princess"sabi niya, pa suspense naman itong si kuya eh.
"What?"tanong ko sakaniya.
"Okei ka na nga, nagsusuplada ka na eh"sabi niya, I rolled my eyes on him at inirapan siya.
"Ah ganun pala ha, hindi ko na ibibigay ito"sabi niya saka tinuro yung chukie at may favorite chocolate!!
Kuya knows how to tease and annoyed me talaga!
"KUYYYYAAA, I'm sorry na kuya"parang batang nagpapapout na sabi ko sakaniya.
Hindi pa din niya binibigay yung Chukie at Toblerone.
"Sige kuya, iiyak na naman ako ulit pag hindi mo binigay yan"pananakot ko sakaniya, naalerto agad siya.
"Hay naku, palagi mo na gingamit yang charm mo princess ah, unfair mo naman."sabi niya kaya natawa ako.
"Nagpapa-under ka naman kuya"sabi ko sakaniya habang natatawa, binigay naman niya yung Chukie at Tobleron, kaya sa sobrang saya ko ay napayakap ako kay kuya.
"Kuyyya you're the besst"sabi ko sakaniya saka pinagpagan siya nang halik sa pisngi.
"Ahahha tama na princess nakikiliti ako, kumain ka na nga"sabi niya saka pinaupo ako sa kama
"Okeii kuya, thankyou for this"turo ko sa Chukie at Tobleron "and kuya, thank youuu for always there for me"mukhang maiiyak na sabi ko sakaniya.
"Hush princess wag ka na umiyak please"nagsumamo na sabi niya, ginagamit niya din ang charm niya eh.
"Okeyy kuya, hindi na iiyak ang maganda niyong prinsesa"sabi ko sakaniya.
"Ganyan, maganda talaga princessa namin" sabi ni kuya, kaya napangiti ako.
Malapit nang mag alas-dose nang umalis si kuya Jacob sa kwarto, nag asaran pa kami eh, inaway ko din siya kasi pinadalahan niya ako ng driver kanina at mas nainis pa ako dahil sinadya niya daw talaga, hayy kahit ganyan yan, I LOVE HIM SO MUCH.
-----
Samantha_pretty0Comments and Votes are highly appriciated to the author♡
Always remember everyone, that we all have different kind of beauty and we're different to each other. Always remember you're pretty/handsome, just don't be affected to people say. Be yourself and believe in yourself.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Teen FictionMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...