Tapos na yung class namin, papunta na kami sa parking lot, ihahatid na namin yung isa't isa sa sasakyan namin.Nang makarating sa parking lot ay we said our goodbyes, nagbeso na rin kami.
Nang makadrive na si Maxine ay pumunta na ako sa sasakyan ko, ako sana magdradive pero nariyan pala driver ko, sayang want ko sana magdrive eh.
Wala akong nagawa kundi sumakay sa passenger seat. Iniisip ko pa rin yung bagong kaibigan ko.
My insecurities was attacking the hell out of me, I swear.
She's pretty like hell and maputi siya, brown yung buhok, makinis din yung mukha walang bakas nang pimples as in wala, olats tayo pre ang kinis.
Matangkad din siya, hayy ang perfect niya naman dinadalaw tuloy ako ng insecurities ko.
Hindi ko namalayan na tumutulo na pala yung mga luha ko, peste na luha to traydor, pinahidan ko na yung mga luha na lumabas sa mata ko, baka makahalata pa sila na umiyak ako.
Pinipilit ko din yung sarili ko na maging masigla pero nalulungkot talaga ako.
Pagkapasok ko ng mansion ay sinalubong agad ako ng mga maids, binati nila ako syempre, binati ko din sila hindi naman ako mataray o suplada para hindi sila batiin.
Pagkapasok ko ng bahay ay nakita ko agad sina mom at dad na nonood ng tv, andun naman sina kuya na nagbabasketball, yung tatlo wala na naman, siguro gumala na naman ang mga yun.
Tagumpay naman na nakapasok ako ng kwarto ni-lock ko agad ito, nagbihis nalang ako ng pantulog dahil maya-maya ay gagabi na rin.
Natulog ako ng may luha na lumalabas sa mga mata ko, siguro dahil ulit ito sa insecurities ko.
Bakit ba ganito ako?why am I that ugly?eventhough everyone compliment me and find me pretty?but I couldn't see it in myself.
Jacob Angheles- Santiago Pov:
Susunduin ko na sana si baby Irish namin kaso nakipag-aya si Cj na makipag laro kaya naglaro na lang kami.
May taya eh, 8000 ba naman pag nanalo ka.
Kampante naman ako dahil may pinadala ako na driver para sakaniya, By the way, ginawa ko din yun para asarin siya dahil alam namin na siya na naman magdradrive ng sasakyan niya, baka may mangyari pang masama sakaniya, hindi namin kakayanin 'yon.
Habang naglalaro kami ay inaasahan ko na pupuntahan niya ako dito at sisigawan naman dahil may pinadala ako na driver pero wala eh kaya nagtaka ako.
Kaya nang matapos kaming maglaro ni kuya ay tinanong ko yung driver na, kamusta si princess sabi niya okei lang daw pero mukhang may alin-angan siya na gustong sabihin kaya pinalakihan ko siya ng mata. kaya ipanagtapat nalang niya.
Nakita niya daw si princess kanina na tahimik umiiyak, pero sabi ng driver niya, wala namang mga pasa o kahit anong ikasakit nang katawan niya or in short walang nag-away sakaniya.
Dahil hindi pa din ako kampante tinanong ko si tita ng mga cctv sa university, binigay naman niya kaagad.
Tiningnan ko yung kuha ng cctv mula nang iwan namin siya kaninang umaga.
Nung umaga wala namang nang-away sakaniya pero naging masama kaunti yung aura ko dahil sa pagtitig nang mga kaklase niya kanina kung saan siya umupo, crush ata yun ng whole university pero yung kapatid ko walang pake sa lalaki na yun.
Ito na yung kumakain siya ng lunch, may lumapit sakaniya na babae sa una medyo masungit yung babae pero nang makalipas yung ilang minuto nagulat ako dahil naging mabait itong girl.
Hiningi ko din yung cctv ng sasakyan kanina base sa pag tingin niya ng katawan niya at paghawak niya sa mukha niya.
I think naiinsecure siya sa sarili niya kaya umiyak siya, sa bagay maganda naman yung babae pero walang mas lalamang sa princessa namin palagi siyang maganda para saamin.
Kailagan ko ata kumbinsihin siya na maganda siya palagi, na totoo naman.
Pumunta ako sa kwarto niya tri-ny ko na buksan pero ni-lock niya, kumatok na din ako. Sa tingin ko nakatulog siya.
Kumuha muna ako ng fav chocolate niya saka chukie dahil minsan lang ako maki-bonding sakaniya dahil busy ako sa gala namin.
Mamaya nalang ata ng gabi ko siya kakausapin, ayaw ko naman na istorbohin yung tulog niya and as a kuya parang maiiyak din ako na nakikita siyang ganyan, it hurts me seeing her in that state.
----
Samantha_pretty0You may see typos and wrong grammar because you are reading the old version of my five kuya's.
the latest version is on my main acc here- samantha_tae12345
Nahalungkat ko lang siya sa diary ko sa phone, kaya medjo maganda naman siya basahin.
Iniba ko lang ang ibang details because cringe.
A/N:Those girls out there who's insecure at their face or body, you're beautiful and pretty as fuck. It's normal to be insecure but the only way to deal with it is to accept that you're different from other girls oyt there, you're unique, all people are born unique as you do, you don't have to be like other girls just to feel pretty, you can be happy in your own beauty! you're naturally beauty, gorgeous, pretty, sexy girls! And about those words of other people who's body or facs shaming you, don't be affected by their words, instead, prove them wrong and they just doing it because they can't be like you, in short, they're jealous :)
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Подростковая литератураMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...