IRISH POV:
Maaga akong nagising ngayon dahil may pasok na and yes po opo papasok na po ako ulit.
Yes makikita ko na si Xiann ko namiss ko rin ang bwisto na yun kahit na ganun ang ugali nun.
Sobrang namiss ko siya dahil namiss ko magpalibre sakaniya ^__^ charot.
Nandito na kami sa lamesa kumakain and yes nandito na si Alex prinoseso na ni mom and dad ang mga kailangan upang makapag aral na siya sa school.
"So iho okey lang ba sayo na dun ka mag aaral sa university na pinapasukan ni Irish?"tanong ni mom kay Alex.
"Syempre naman po ma'am actually malaking opportunity po ito saakin salamat po talaga sa opportunity na binigay niyo upang makapag-aral po ako ulit."pagpapasalamat niya.
"No problem iho, you can call me tita nalang para hindi masyadong pormal tutal dito ka naman tumitira."sabi ni mommy
"Cge po t-tita"nahihiyang sabi niya.
"Sus pabebe talaga tong si Alex mom kunwareng nahihiya pero ang totoo niyan gustong-gusto naman"sabi ko at kinurot siya ng mahina sa gilid niya.
"Aray ko naman! tita oh nananakit yung anak niyo po tita oh"sumbong niya.
"Kaya mo na yang sarili mo iho walang papanig sayo dito sa bahay"natatawang sabi ni daddy nang magsumbong si Alex sakaniya.
Tumawa nalang din ako dahil toto naman ang sinabi niya.
"Ay ganun po ba?sige po itatatak ko po iyan sa utak ko"sabi niya at pinagpatuloy nalang ang pagkain niya.
"By the way princess kami na susundo sayo mamaya bago ang oras ng pag uwi niyo upang masigurado na ligtas ka and we will let ten bodyguards on your school to look at you to make sure your safe"sabi ni kuya jacob.
"Sige po kuya, but don't you think it's too much?"i asked.
"Nah actually its not enough to make sure your safe but i think it will only make you comfortable and it will only make the enemies curious and will know about our plan to make you safe"he said.
Sa sampung bodyguards nga hindi na ako komportable pano pa kaya kung sobra pa doon?jajjajaja.
Tumango nalang ako as reply to what did he said.
Me and Alex will be in the same classroom because he did not finish his school.
Maya-maya ay natapos na kami sa pagkain namin kaya nagpaalam na ako kina mom and dad na aalis na kami papunta school.
Ginamit namin ang van namin papunta school dahil sabay kaming lahat aalis kaya marami kami, mga seven kami and yung driver namin ang nag drive or should i say bagong driver.
Nang tanungin ko sina mom and dad kung bakit wala na yung dating driver namin, sabi niya nag resign daw siya nang mawala ako.
Ay na mimiss ko si kuyang driver ko noon na parang tatay ko na din matagal-tagal din siyang nagtrabaho saamin kaya medyo napamahal na ako :(
Ten minutes ang byinahe namin mula bahay papunta school, bilis noh?
Pagkalabas ko sa van ay nalanghap ko kaagad ang magandang simoy ng hangin, deym bro namiss ko pumasok ha namiss ko ang baon ko =___=
"Bye kuya's!! mauna na po ako sa classroom namin sabay kami ni Alex."paalam ko
"Bye princess!"sabi ni kuya Jacob
"Bye Irish!"sabi ni kuya Mico
"Bye honeysugarplumplumbabycakessweetypie ko!"sabi ni kuya Cj na loko-loko tawagin ba naman ako ng ganyan sa harap ng maraming tao =___= minsan talaga matatampal mo tong mokong na to eh.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Novela JuvenilMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...