CHAPTER 7 - Sorry

899 14 0
                                    


Ilang araw din ang lumipas na hindi pa din kami nagbabati nina mom dad at kuya, pero sa bawat araw na yun araw araw din silang humihingi ng tawad saakin especially si mom at sa lumipas na mga araw na yun hindi sila sumuko.

Kaya ito na siguro yung time na patawarin sila. Sa totoo lang they try lang naman na iiwas ako sa kapahamakan diba?hayy, hindi ko din alam kung ba't ako nagtatampo ng ganun na katagal.

Andito kami ngayon sa dining area kumakain, sabado ngayon, ganitong araw ding nagsimula yung tampo ko sakanila at araw na sinampal ako.

Kaya ito na ata yung tamang araw na patatawarin ko na sila.

"Ahmm"agaw ko ng pansin nila, sucessfull naman kasi agad silang tumingin saakin.

''Ano anyari princess, may masakit ba?"nag aalalang tanong nila kuya saakin, hindi naman ganun lahat sinabi nila, yung iba inanong nila kung saan yung masakit, kaya agad akong umiling.

Nakahinga naman sila ng maluwag.

"Eh edi ano kailangan mo anak?"takang tanong ni dad saakin, hay umiling agad ako.

''Wala po dad, wala akong kailangan"sagot ko sa tanong ni dad, nang sabihin ko yun ay mas nagtaka pa sila.

"Pinapatawad ko na po kayong lahat, hindi na po ako nagtatampo"sabi ko at nagsimula na manubig yung mata ko.

Ilang minutos pa bago nila narealize ang sinabi ko, seriously?

"Totoo ba yan anak?"naluluhang tanong niya saakin, ay hindi its a prank.

"Yes po mom, hindi na po ako galit sainyo"naiiyak na sabi ko sakaniya at niyakap siya.

"Oh my godd thank god, hindi na galit saakin ang baby ko'' pagpapasalamat ni mom kay papa god.

Niyakap ko pa siya nang mahigpit, na-miss ko sobra yung yakap ni mom saakin, it's like a torture to me na hindi sila pansinin.

"Mom, I miss you so much"naiiyak na sabi ko sakaniya.

"Imissyou too baby"naiiyak na sagot niya saakin.

Humiwalay muna ako kay mom at humarap kina kuya, ilang araw din na hindi ko sila matingnan nang diretso sa mata, naiiyak kasi ako kapag nakikita yung malulungkot na mata nila.

"Kuya!!"naiiyak na sigaw ko sakanila at agad na niyakap muna si kuya Cj, pinakamiss ko talaga itong kuya ko.

"Princesss!!"naiiyak din na sigaw ni kuya Cj saakin.

"I miss you mga kuya ko"naiiyak na sabi ko sakaniya at hinigpitan pa ang yakap ko sakaniya.

"Mas namiss ka namin bunso"sabi naman ni kuya.

"Oii oyy kami bunso hindi mo kami na miss?"nagtatampo na sabi ni kuya Nico saakin.

"Syempre na miss ko din kayo mga kuya"nakangiting sabi ko sakanila, totoo naman eh na miss ko yung pang aasar nila saakin.

Nagyakapan pa kami ng ilang minuto bago humiwalay.

"Sana ganito tayo palagi mom, dad and nga kuya ko, kahit may hindi tayo pagkakaunawaan, maayos natin..sana ...hindi tayo magkawatak watak" nakangiting sabi ko sakanila.

My five kuya's(old version)Where stories live. Discover now