PROLOUGE - New school

6.3K 60 4
                                    

Mitchy Irish Nicole POV:

Hello pepols morning, seven a.m palang, maaga pa para pumasok sa school, eight a.m naman mag-stastart class namin.

Naligo na ako at nagbihis ng school uniform namin. Bagong lipat sa ibang school and suprisingly hindi naman ako nahihiya or kinakabahan.

Bumaba na ako para mag-almusal naabutan ko silang lahat. I mean, wow kumpleto talaga kaming pamilya. Nagtataka ako kung bakit kumpleto kami, kasi maagang umaalis ang ibang kuya ko para gumala.

"Hi mga kuya ko, hi mom at dad. Goodmorning!"nakangiti kong bati, ngumiti naman sila nang matamis, seriously anong nangyayari.

"Hello princess, good morning"sabay nilang bati sa'kin, buo na araw ko pag nakikita ko lang na nakangiti pamilya ko.

"Bakit kayo andito mga kuya, diba dapat maaga kayo umaalis"sabi ko at umupo saka kumuha ng kanin.

Meron kaming bacon, egg, pancake, fish, para sa almusal namin.

"Ihahatid ka namin sa school, princess"sabi ng mga kuya ko habang kumakain, napabuga ko tuloy yung juice na iniinom ko, agad naman akong binigyan ng tissue ng maid namin.

Nagthank you nalang ako. Seriously? ihahatid ako ng mga kuya ko?duh malaki na ako, kaya ko na sarili ko.

"Seriously mga kuya malaki na ako para ihatid sa school, hindi na ako baby no"pagtatangol ko, nakakahiya naman na ihatid pa ako.

"Baby ka pa rin nila anak kaya ihahatid ka nila"sabi ni dad, napasimangot naman ako.

"Pero dadd-"hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang sumagot si kuya Jacob.

"No buts, princess"final decision sabi ni kuya Jacob kaya tumahimik na lang ako. Wala namang mangyayari kung ipipilit ko yung gusto ko, hays buhay.

Pagkatapos naming mag-almusal ay umalis na kami. Tinotoo talaga nila na ihahatid nila ako, I mean, kaya ko naman, may driver naman ako at kaya ko rin naman magdrive, aish.

Nakasakay kami ngayon sa van namin si kuya Mico nagdra-drive. Mula kanina hindi ko sila pinapansin pa'no ba naman, lima talaga sila maghahatid saakin, like, duh may paa ako oh, pwede namn na isa lang sumama saakin o humatid saakin, which is si kuya Cj.

Maya-maya andito na kami sa harap ng gate ng school, marami din ang naglalakad pa lang papasok pero tumigil sila sa paglalakad nang tumigil yung sasakyan namin, nang lumabas na si kuya Cj ay nagtili-an yung mga girls.

Literal na 'hi mga bebegurls'.

Aish, ang ingay, sa bagay gwapo naman talaga mga kuya ko. Ang pinag-tataka ko lang wala pa rin silang mga girlfriend.

Ayun na nga lumabas na silang lahat, ako na lang andito sa van, tumigil naman yung tili-an nila nang makita nila na may binuksan si kuya mico, yung pintuan ng van ko binuksan niya.

Nang lumabas na ako ay nag tili-an naman yung mga boyss, ay aishh ang ingay pero sige nalang. Alam ko naman sa sarili ko na maganda ako kaya hindi na nila kailangan pang magbulungan sa isa't isa tungkol saakin.

Pero minsan talaga hindi mo maiiwasan na may mga inggetera talaga sa paligid, ganyan talaga kapag kinulang sa kagandahan.

HAHAHAH charot.

''Eyy chickss''tili ng isang mestizo na lalaki, nang tingnan ko sina kuya madilim na aura tinitingnan nila yung mga lalaki na tumitingin saakin, pffft ayan tayo eh, nakinig pa ako ng mga bulungan nila dahil nag-eenjoy ako.

''Oy pre tama lang pala na lumipat ako rito''
''Bagong chickss''
''Bagong crush ng university''
''Sino naman ang mga lalaki na nakabantay sakaniya?"

Mga kuya ko to mga anteh, wag kayo issue.

Nakinig naman ako ng bulong ng mga inggeterang frogs syempre.

"Ay malandi girl maganda sana kaso malandi"pshh napipikon ako dun ah.

"Bat marami kasama niyang lalaki certified playgirl ba yan?"natawa naman ako nang mahina.

Dahil maraming tao sa gate nauna na akong maglakad kina kuya, nakakainis, unang day pa lang ako dito marami ng inggetera, psh naramdaman ko na lang na sumunod sina kuya.

Ninang naming anim itong may ari ng school at principal siya ng university na ito at isa pa alam na niyang pupunta ako rito.

Sana walang mambully saakin dito, good luck saakin.

Kumatok naman ako bago pumasok sa principal office, hindi porket ninang ko yung principal pwede na akong pumasok nang basta-basta.

I still respect her privacy.

----
Samantha_pretty0

Comments and Votes are highly appriciated to the author.

My five kuya's(old version)Where stories live. Discover now