Nagising lang ako nang may narinig akong nag-uusap.''Woahh grabe naman ang target ni boss ngayon, isang mayaman at sexsi na babae" natatawang sabi ng isang lalaki na nakaface mask.
"Hindi ko din alam eh, kung bakit siya ang target ni boss eh"takang sabi ng kasama niya.
Natatakot na ako, baka ano mangyari saakin na masama."Help, mga kuya ko, mom and dad!"naiiyak na sigaw ko sa utak ko. My tears is now slowly falling down in my cheeks and I cry silently because I can't do something to escape this situation.
Are they gonna kill me??please gabayan niyo ako lord. Ngayon ay umiiyak na ako.
Nakatali ang paa at mga kamay ko sa likod ng upuan na inuupuan ko, wala rin kasi akong alam tungkol sa self defense o pano makatakas sa ganitong sitwasyon.
Kaya wala akong nagawa kundi tumahimik na lang, pag nag ingay ako, baka mapatay nila ako ng mas maaga.
"Pwede nating perahan yan, hingan natin ng pera ang pamilya niya"na eexite na sabi ng isa.
"At yayaman na tayo, woahh! hingan natin ng sampung million, sigurado akong piso lang sakanila 'yon, mahal na mahal pa naman nila ang prinsesa na 'to"sabi ng isa, kaya mas napahagulgol pa ako, sana hindi sila madamay dito.
Sino ba kasi ang may pakana nito, as far as I remember, wala akong kalaban, hindi nga ako lumalapit sa ibang tao eh or either nakikipag socialized.
Maya-maya ay may narinig akong naglalakad gamit ang heels, wait heels? it means babae ang kumidnapped saakin.
Anong problema nito saakin at kailangan pa humantong sa ganitong sitwasyon, hindi ba pwedeng pag usapan nang maayos.
"Boss"sabay nilang sabi at yumuko, woah parang hari o reyna ah.
"Gising na ba ang babae?"tanong ng babae sa tauhan niya, hindi ko masyado maintindihan ang boses niya kasi malayo siya saakin.
"Hindi po namin alam, boss"sabi ng tauhan niya.
"Ah sige, bantayan niyo dito banda ah, baka makatakas eh"sabi ng babae.
"Okei boss, masusunod"sabi nilang dalawa.
Kinakabahan na ako sa susunod na mangyayari. Mg kuya, mom, dad, basta lagi niyong tandaan na mahal na mahal ko kayo.
Pumasok na ang babae sa kwarto kung saan ako naka upo, s-si Shaira.
Siya ang kumidnapped saakin!
May dala pa siyang kutsilyo at baril kaya parang sasabog ako sa kaba.
"How's the poor princess?"natatawa niyang sabi.
"Please pakawalan mo na ako, Shaira. Ano ba kailangan mo saakin".''Well, ang gusto ko lang Irish ay, mamatay ka at iwanan mo kami ng kuya mo"diin niyang sabi, mas lalo akong natakot nang sabihin niya na gusto na niya akong mamatay at tinutukan pa ako ng baril sa ulo.
"Pag pinutok ko xto sa ulo mo, Irish, siguradong sira yang utak mo" natatawa niyang sabi.
At tumawa na parang demonyo."Kawawa naman itong prinsesa nang mga Angheles at Santiago, aww''mapang-asar na sabi niya saakin.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Fiksi RemajaMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...