SOMEONE POV:How dare she make me embarrassed to all Santiago family.
I make him pay, kahit labag sa loob ko lumuhod pa rin ako sa harapan niya.
Wait for my revenge, kahit kailan hindi ako magpapatalo.
HAHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHA!!
IRISH POV:
Andito ako ngayon sa kwarto, naghahanda para sa klase, naka almusal na din at ako nakaligo na rin ako.
Handa na ako pumunta sa school, sheesh ang ganda ko, oo na mahangin na kung mahangin basta pupurihin ko yung sarili ko ano mang oras sabi nga nila 'love yourself before anyone'.
Isang linggo na din yung aksidente na yun or as I say yung sadya na pagtulak saakin.
Hanggang ngayon ay masakit pa rin yung tuhod ko, hindi pa gumagaling.
Hindi naman akong mukhang lampa kaya ko na rin konti maglakad, woah para akong baby na nagsisimula pa lang lumakad, tss tse.
Andito na ako sa living room, aalis na sana ako kaso naabutan ako ni kuya Cj. Alam kong walang kinalaman si kuya Cj pero may tampo ako sakaniya at galit ako sa gf niya and connected siya sakaniya.
At kinampihan niya pa si shaira."What is it, kuya" bored na tanong ko sakaniya, naiintindihan naman nila may tampo pa rin ako kay kuya.
"Ah mag iingat ka sa school ha. Ito pala baon mo, ako nagluto niyan"nakangiting sabi niya saakin, he is trying not to cry.
Ako din gusto ko din na umiyak pero pinipigilan ko lang, kahit na alam niyang may tampo ako, inalala pa rin niya ako. Actually, palagi niyan ako hinahabol bago ako pumasok sa school.
"Ah okei kuya, salamat''simpleng sagot ko sakaniya gusto ko sana siyang yakapin at halik halikan sa pisngi pero sinasabi nang utak ko na wag kahit gusto kong sundin yung puso ko pero may nagpipigil saakin.
"Sige, princess, umalis ka na baka malate ka pa"sabi ni kuya at tumalikod alam kong iiyak na naman siya.
Umalis na ako at doon na umiyak nang tahimik sa van, sa totoo lang, miss ko na siya, si kuya Cj kami pa naman yung pinakaclose sa pamilya.
Kasalan yun ng bruha na si Shaira, ba't pa kasi siya pumasok sa buhay namin?maganda siguro ang nangyayari ngayon kung wala siya.
Papunta na kami sa university ko, tiningnan ko muna yung baon na ipinadala ni kuya.
May stick note yun kaya binasa ko, halos madurog ako sa binasa ko.
'bunso kainin mo sana toh..nilagyan ko yan nang pagmamahal habang nagluluto iniisip ko yung maganda memories natin kaya sigurado akong masarap yan, ako pa ba?always mong tatandaan ha iloveyou(♡).
By:Your gwapong kuya cj:>
Doon na ako humagolgol pero hindi pa rin alam ng driver namin.
Kuya sana mapatawad na kita sa madaling panahon hindi sana huli ang lahat bago kita mapatawad.
Andito na kami sa gate ng University kaya lumabas na ako bago ako lumabas ay pinahidan ko muna yung mga luha sa mata ko.
Papasok na ako sa classroom ko hindi pa naman ako late pero gusto ko na pumasok na doon.
Pero may nakabangga saakin.
YOU ARE READING
My five kuya's(old version)
Teen FictionMITCHY IRISH NICOLE SANTIAGO Who can make her kuya's soft. And the only girl child in family of angheles and santiago. Because she is the only girl child, her family love her especially her kuya's, her kuyas always annoy her because they love the pi...