Thẩm phán Kang không vào phòng bệnh, ông ngồi ở băng ghế ngoài hành lang và cứ ngồi nhìn cánh cửa đang khép kia. Vợ ông đã về nhà và bà vẫn còn nhiều vụ án phải giải quyết, nên ông đành phải ở lại nơi này một mình. Ông cũng muốn vào trong để nhìn xem Beomgyu có đỡ bớt những vết thương hay chưa, cũng muốn biết Taehyun đang ngủ như thế nào, nhưng rồi lại thôi, ông lại chọn việc ngồi ở ngoài và suy nghĩ. Ông day trán, hai bàn tay vò rối mái đầu hai thứ tóc của mình với từng đợt thở dài. Cuối cùng, ông ngửa mặt lên trần nhà, và nhấc máy gọi cho trợ lý của mình.
- Lấy bản sao tài liệu vụ án số bốn, đem đến bệnh viện quận Yongsan cho tôi, nhanh lên đi!
Vụ tự sát của Soobin được đánh dấu số bốn, là một vụ án vị thành niên được vợ ông thụ lý, chỉ có ông và vợ cùng với đội cảnh sát điều tra ở phòng cảnh sát quận Gangnam là biết lý do thật sự. Một trong những ước nguyện trước khi chết của Soobin là muốn hai vợ chồng ông có thể chăm sóc cho người em trai của cậu. Soobin không để lại thư tuyệt mệnh, hay chính xác hơn, bức thư tuyệt mệnh đó đã được gửi đến luật sư Kang trước khi cậu treo cổ. Trong đó có một câu làm ông mãi mãi không bao giờ quên được: "Hãy để Taehyun thay thế cháu làm anh trai em ấy!"
Ban đầu vợ chồng ông định sẽ nhận một đứa trẻ nhỏ hơn một chút, tầm khoảng năm đến bảy tuổi để có lý do khiến vợ ông tạm gác công việc và ở nhà chăm sóc đứa trẻ, nhưng ngay khi hồ sơ nhận nuôi được chuẩn bị gửi đến một cô nhi viện khác thì hai vợ chồng ông lại nhận được thư tay của Soobin.
Trong bức thư, Soobin không chỉ cầu xin họ nhận nuôi và chăm sóc Beomgyu, mà còn thú nhận việc cậu chính là hung thủ giết chết người cha dượng của mình. Sooobin khi mười lăm tuổi, trong lúc cha dượng say rượu và bắt đầu màn tra tấn như mọi ngày, cậu đã phản kháng và nắm tóc gã, đập đầu của gã xuống sàn liên tục.
"CHẾT ĐI, MÀY ĐI CHẾT ĐI! THẰNG CHÓ KHỐN NẠN, CHẾT ĐI!"
Tới khi cậu bình tĩnh lại thì gã ta đã chết. Soobin còn đe dọa người mẹ của mình, người phụ nữ nghiện ngập vừa tỉnh lại sau cơn phê thuốc, rằng nếu bà nói cho ai biết, cậu sẽ ném hết số thuốc của bà. Sau khi giết người, Soobin thậm chí còn bình tĩnh đến mức giải quyết thi thể bằng cách ném ở công trường mà ông ta làm việc, cũng chính là công trường mà sau này cậu đã treo cổ. Soobin ban đầu nghĩ rằng cảnh sát sẽ không điều tra được và sẽ nhanh chóng kết luận nó là tai nạn. Tuy nhiên, cậu lại vô tình ngụy tạo nó thành một hiện trường theo lời kể của Taehyun, và đó cũng chính là lời kể lại về một vụ án mà thẩm phán Kang từng xử lý.
"Hắn ta nắm đầu nạn nhân và đập xuống khúc gỗ cứng, làm vỡ phía sau đầu, nên cảnh sát kết luận là say rượu rồi té ngã... "
Vì gã cha dượng đó là một kẻ bợm rượu, nên Soobin đã thành công ngụy tạo theo hướng này. Nhưng cậu lại không ngờ bố của Taehyun là người đã từng giải quyết nó. Chính vì điều này mà khi cầm hồ sơ về vụ án này từ vợ mình, thẩm phán Kang đã ra chỉ thị cho cảnh sát hãy theo dõi Soobin, ngay khi họ đã có thể bắt giữ cậu thì cũng là lúc Soobin tự sát. Cậu tự sát vì không muốn đối mặt với tội lỗi của chính mình, và cũng vì những người "anh em" của gã cha dượng đó có thể tìm được Beomgyu đang được cậu giấu ở Cô nhi viện. Nếu như cậu thoát án thành công, cậu cũng sẽ bị tra tấn để họ biết nơi ở của Beomgyu; còn nếu cậu bị bắt, truyền thông cũng sẽ tìm cách tra ra thông tin về Beomgyu, như thế lại càng làm khổ em trai mình hơn. Cuối cùng, Soobin chọn cái chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
|HE| txt - taegyu - brother
FanfictionNhà họ Kang vừa nhận nuôi một đứa trẻ xinh đẹp tên Beomgyu.