CHAPTER IV

2.5K 108 7
                                    

     

     *kring*kring*kring*kring



Ang ingay naman nitong alarm clock ko, nang tingnan ko ay 7:00 am pa lang kaya ang ginawa ko ay tinapon ko para masira na hmmp! panira ng tulog. Maya-maya ay may pamasok sa isip ko na may kailangan pala akong gawin, isa na nga pala akong katulong.

   

 

    Dali-dali akong bumangon at naligo pagkatapos ay mabilisang nagbihis. Simple lang ang sinuot ko, maong short at malaking tshirt.

   Pumunta agad ako sa kusina para magsimulang magluto. Binilasan ko ang pagluluto para matapos agad bago magising si Justine.

      

      

Nang matapos na ako ay sinunod ko  namang inayos ang mesa. Sakto namang dumating si Justine.

   

     

Halatang bagong gising siya kasi ang gulo pa ng buhok niya, naka suot  siya ng white V-neck shirt at boxer shorts, bakit ba ang hot niya -_-  ? Pag ganito ang makikita ko tuwing umaga kahit hindi na ko kumain titigan ko lang siya mabubusog na ko.

   

*erase*erase*erase

    

    Galit pala ako sa kanya,  kahit gwapo siya masama naman ang ugali niya! Tama 'yon dapat ang isipin ko.

     

    Nang tumingin ulit ako sa kanya nakita kung may tinitingnan siya. Sinundan ko ang tingin niya at ANG WALANG HIYA NAKATINGIN SA LEGS KO !

    

  

  "MANYAK !" Sigaw ko sa kanya

 

    

  "Tsk" Simpleng sagot niya sabay lipat ng tingin sa mga pagkaing nasa mesa.

     

    

"Mabuti at alam muna kung ano ang gagawin mo" Sabi niya habang kumukuha ng pagkain. Ang sama tlaga hindi man lang ako inimbita, pero okay lang para lang naman talaga sa kanya yung niluto ko.

      

   

  Tiningnan ko lang siya sa isang sulok, at nang sumubo siya ng fried rice at tocino ay halos mabaliw ako kakapigil ng tawa.

      

"F*CK ARE YOU PLANNING TO KILL ME?" Ang sama ng tingin niya sakin matapos niyang iluwa 'yong sinubo niya.

  

"Hah? bakit masarap naman to ah" Pagmamaang maangan ko, at para mas maging kapanipaniwala ay tinikman ko ang pagkaing nasa mesa gamit ang kutsara niya, aarte pa ba ko?

    

     Kahit ang alat lahat ng niluto ko ay tiniis ko na lang para mapaniwala siya, pero parang wa'epek kasi ang talim pa rin ng tingin niya sakin.

     

     Sunod niyang ginawa ay ininom ang kapeng tinimpla ko para sa kanya at doon ko na talaga hindi kinaya.

My Extraordinary Maid (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon